กระเป๋าDior ดีไซเนอร์ แฟชั่นวีค ไทม์ไลน์ ปี 2018

สรุป ไทม์ไลน์ ปี 2018 !! ดราม่าเรื่องไหนสั่นสะเทือนวงการแฟชั่นมากที่สุด

เริ่มต้นปีใหม่กันแล้ว นอกจากจะตื่นเต้นรอลุ้นสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้น ยังมีหลายๆคนที่อยากรู้ว่าในปีที่ผ่านมาในวงการแฟชั่นมีดราม่าอะไรเกิดขึ้นบ้าง เราเลยจะมาทำ ไทม์ไลน์ ปี 2018 ให้ดูกัน มกราคม เป็นเดือนที่ดารานักแสดงใช้แฟชั่นแสดงความไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะดาราสาวที่นัดกันสวมใส่เสื้อผ้าชุดดำไปร่วมงาน Golden Globe Awards 2018 เพื่อรณรงค์ต่อต้านการคุมคามทางเพศที่แม้แต่ในวงการแสดงก็ยังหนีไม่พ้นเรื่องน่ารังเกียจนี้…

Home / แฟชั่น / สรุป ไทม์ไลน์ ปี 2018 !! ดราม่าเรื่องไหนสั่นสะเทือนวงการแฟชั่นมากที่สุด

เริ่มต้นปีใหม่กันแล้ว นอกจากจะตื่นเต้นรอลุ้นสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้น ยังมีหลายๆคนที่อยากรู้ว่าในปีที่ผ่านมาในวงการแฟชั่นมีดราม่าอะไรเกิดขึ้นบ้าง เราเลยจะมาทำ ไทม์ไลน์ ปี 2018 ให้ดูกัน

มกราคม

เป็นเดือนที่ดารานักแสดงใช้แฟชั่นแสดงความไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะดาราสาวที่นัดกันสวมใส่เสื้อผ้าชุดดำไปร่วมงาน Golden Globe Awards 2018 เพื่อรณรงค์ต่อต้านการคุมคามทางเพศที่แม้แต่ในวงการแสดงก็ยังหนีไม่พ้นเรื่องน่ารังเกียจนี้

ไทม์ไลน์ ปี 2018

กุมภาพันธ์

เมื่อแฟชั่นดีไซเนอร์ชาวเวเนซูเอล่าผู้ก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้าตั้งแต่ปี 1980 อย่าง Carolina Herrera ตัดสินใจเกษียณอายุด้วยวัย 79 ปี ทิ้งชื่อและผลงานไว้คนรุ่นหลังระลึกถึง หลังจากที่ตกอยู่ใต้การบริหารของ Puig Beauty and Fashion Group S.L มาระยะนึง

พฤษภาคม

งานแต่งงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี นับตั้งแต่มีการกำหนดวันพระราชพิธีกูรูแฟชั่นทั้งหลายต่างพากันคาดการณ์ว่าแบรนด์ไหนจะได้ออกแบบชุดแต่งงานให้ เมแกน มาร์เคิล หวยก็มาลงล็อคที่ Claire Waight Keller ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ของ Givenchy ที่แฟลกชีฟสโตร์แห่งแรกในอังกฤษได้มีโอกาสเปิดในช่วงปลายปีนั้นนั่นเอง

มิถุนายน

Virgil Abloh ดีเจและโปรดิวเซอร์เพลง เพื่อนสนิทของ คานเย่ เวสต์ ได้ก่อตั้งแบรนด์ Off-White ขึ้นเมื่อปี 2013 สตรีทแวร์ที่เท่และขายดีจนหลายแบรนด์ดังอิจฉา หลังจากที่ได้แค่เข้ารอบสุดท้ายของการประกวด LVMH ตอนนี้เขาได้กลายเป็นผู้ออกแบบคอลเลคชั่นของผู้ชายให้ Louis Vuitton ในที่สุด

Dries van Noten คือดีไซเนอร์อิสระที่เหลือแค่ไม่กี่คนที่นำพาแบรนด์ของตัวเองพ้นจากกรงเล็บของแบรนด์ใหญ่ที่มีเงินถุงเงินถังมาได้หลายสิบปี ทว่าในที่สุดแบรนด์ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1986 ก็คือแบรนด์เสื้อผ้าล่าสุดที่กลายเป็นผู้ร่วมทุนของ Puig Beauty and Fashion Group S.L ตามหลัง Nina Ricci, Jean Paul Gaultier, Comme des Garçons, Prada หรือ Valentino

กรกฎาคม

การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ saddle bag ไอเทมดังของ Dior ที่ John Galliano ออกแบบไว้ตั้งแต่ Spring/Summer 2000 collection เมื่อ Maria Grazia Chiuri ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์นำมาใช้บนรันเวย์ซึ่งมี 3 ไซส์ ทั้ง เล็ก,ใหญ่ และแบบ cross-body strap

สิงหาคม

Michael Kors ประกาศซื้อแบรนด์ดังจากอิตาลีอย่าง Vesace โดยเปลี่ยนชื่อบริษัทบริหารเป็น Capri Holdings Limited แต่ยังคงให้ โดนาเทลล่า เวอร์วาเซ่ เป็นหัวหน้าครีเอทีฟเหมือนเดิม รวมถึงญาติพี่น้องคนอื่นๆที่จะได้เงินปันผลจากบริษัทใหม่นี้ ชื่อแบรนด์และหน้าที่การทำงานเหมือนเดิมผลประกอบการอาจจะดีขึ้นเหมือนกับ Jimmy Choo ที่โดนเทคฯไปก่อนหน้านี้ก็ได้

หลังจากหายหน้าจากวงการไปนานถึง 2 ปี Hedi Slimane อดีตครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ Dior Homme และ Yves Saint Laurent ก็กลับมาออกแบบคอลเลคชั่นใหม่ให้ Celine โดยนำสีดำกลับมาเป็นเทรนด์ใหม่บนรันเวย์ที่ปารีส

 ตุลาคม

Sir Philip Green ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Topshop คือรายล่าสุดที่โดนโยงเรื่องการคุกคามทางเพศ และเหยียดผิวลูกจ้าง ซึ่งดูท่าว่าจะต่อสู้กันยาวนาน

ธันวาคม

ปิดท้ายปี 2018 ด้วยการเปลี่ยนโลโก้ของแบรนด์ดังหลายๆแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Burberry, Celine และ Balmain คือแบรนด์สุดท้ายปลายปี คงจะดูฮวงจุ้ยกันมาเรียบร้อยแล้ว

ที่มา : fashionunited.uk

เรียบเรียงโดย: Women Mthai Team