ตาล กัญญา ละคร กำนันหญิง ละครช่อง7 หมิว สิริลภัส แชป วรากร แพรว เฌอมาวีร์ โตส อัครัช

สกู๊ปเบื้องหลังละคร กำนันหญิง

ทุกคนช่วยกันลุ้นในความรักของ ปลาแขยง ว่าจะพิชิตใจของ ดาหวัน ได้หรือไม่ แต่ดันมีเหตุการณ์สะเทือนใจมาพิสูจน์รักแท้ครั้งนี้ซะก่อน

Home / ละคร, เรื่องย่อละคร / สกู๊ปเบื้องหลังละคร กำนันหญิง

ตาล ร่ำไห้แทบขาดใจกลับการจากไปของ โตส

เรื่องราวกำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ สำหรับละครครบรส กำนันหญิง ของค่ายดาราวิดีโอ ที่ตอนนี้ทุกคนช่วยลุ้นในความรักของ ปลาแขยง (โตส อัครัช) ว่าจะพิชิตใจของ ดาหวัน (ตาล กัญญา) ได้หรือไม่ แต่ดันมีเหตุการณ์สะเทือนใจมาพิสูจน์รักแท้ครั้งนี้ซะก่อน

ฉากนี้เป็นตอนที่ ปลาแขยง (โตส) กับพวกไปรู้ความจริงเรื่องที่วัยรุ่นถูกฆาตกรรมในหมู่บ้าน ว่าเป็นฝีมือของพวก ทะนง (หมู ภูษณะ) เลยถูกทะนงสั่งฆ่าปิดปาก ปลาแขยงโดนยิงตาย พอ ดาหวัน (ตาล) รู้ข่าวก็รีบมาดู สุดท้ายก็ร่ำไห้เสียใจ เพราะตัวเองเริ่มจะเปิดใจให้กับปลาแขยงแล้ว แต่ไม่ทันได้บอกปลาแขยงก็มาตายซะก่อน

เบื้องหลังฉากนี้ยกกองไปถ่ายทำกันที่ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดิน ทีมงานก็รีบจัดแจงเคลียร์สถานที่และจัดเซ็ทไฟ หลังจากที่เตรียมงานเรียบร้อยแล้ว พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ในบรรยากาศยามค่ำคืน ผู้กำกับ พี่แดง บูรพา เรียกโตส บอล และอาร์ท มาซักซ้อมคิวเบาๆ พอให้รู้จังหวะ เพราะฉากนี้โตสจะต้องติดเอฟเฟกต์ไว้ที่ตัวด้วย เลยต้องพิถีพิถันในการซ้อม ระหว่างที่ซ้อมโตสแอบกังวลนิดหน่อย กลัวเอฟเฟกต์จะพลาด แต่ ผกก. การันตีความปลอดภัย เลยทำให้โตสสบายใจขึ้น

หลังจากที่ซ้อมคิวเอฟเฟกต์เรียบร้อยแล้วถึงคิวซีนดราม่าของ ตาล กันบ้าง หลังจากซ้อมทุกอย่างลงตัว ถึงเวลาถ่ายทำจริง โตส เดินมากับ บอล และ อาร์ท พูดคุยกันมาเรื่องฆาตกรรม แล้วก็รู้สึกว่ามีคนแอบตามมา เลยตะโกนท้าทาย ยังไม่ทันได้เห็นหน้าก็ถูกลูกปืนยิง จนโตสตาค้างค่อยๆ ทิ้งตัวฟุบลงนอนกับพื้น เลือดนอง บอลกับอาร์ทได้แต่ตกใจร้องลั่น รีบวิ่งไปตามคนมาช่วยแต่ไม่ทัน โตสสิ้นใจไปแล้ว ตาลรู้ข่าวรีบวิ่งหน้าตาตื่นมาดู ถึงกับช็อกกับภาพที่อยู่ตรงหน้า ร้องไห้โฮแทบหมดแรง จน แพรว ต้องพยุงตัวเอาไว้ด้วยความสงสาร แล้วประกาศกร้าวว่าจะลากตัวคนร้ายเข้าคุกให้ได้ สิ้นเสียงคัททีมงานต่างปรบมือให้กับโตสและตาล เพราะฉากนี้เล่นได้ดีมาก ติดตามชมฉากนี้ในละคร กำนันหญิง ออกอากาศวันพุธ ที่ 3 มีนาคม 2564 เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD

*****

แชป อ้อนวอนขอ แพรว แต่งงาน! หมิว โผล่ขัดจังหวะ

สงสัยว่าปลัดหนุ่มรูปหล่อ แชป วรากร คงจะถือคติว่าตื้อเท่านั้นที่ครองโลก เพราะยังยืนยันเดินหน้าจีบ แถมเพิ่มระดับเป็นการจู่โจมอ้อนวอนขอแต่งงานกับกำนันสาวสวยสุดห้าว แพรว เฌอมาวีร์ ในละครที่สนุกครบรส กำนันหญิง ของค่ายดาราวิดีโอ

ฉากนี้เป็นตอนที่ ปลัดธรรณพ (แชป วรากร) ขอร้องให้ ดาวรุ่ง (แพรว เฌอมาวีร์) แต่งงานด้วย เพราะทุกอย่างจะจบลง ผู้หญิงอื่นๆ จะได้ไม่ตามมายุ่งวุ่นวายกับเขาอีก ดาวรุ่งบอกว่าให้เลิกล้มความคิดซะเพราะเธอไม่ใช่ผู้หญิงที่ชอบผู้ชายหล่อ ดาวรุ่งจ้องหน้าธรรณพเย้ยหยันแล้วบอกว่าชอบผู้ชายที่เขารักฉัน เป็นคนดีของสังคมและที่สำคัญฉันก็ต้องรักเขาด้วย ธรรณพรีบสวนบอกว่าก็ผมไงใช่เลย ขอโอกาสพิจารณาผมหน่อยนะ อ้อนวอนดาวรุ่ง ดาวรุ่งชะโงกหน้าไปใกล้หน้าธรรณพแล้วบอกว่าเห็นแต่ขี้ตากับความโกหกหลอกลวง ขณะนั้น แววหวาน (หมิว สิริลภัส) ขับรถเข้ามาจอดแล้วลงมาหาธรรณพ

เบื้องหลังฉากนี้ยกกองไปถ่ายทำกันที่ทุ่งนาเขียวชอุ่มแถวปทุมธานี ถึงแม้ว่าแสงแดดจะไม่ค่อยเป็นใจ แต่นักแสดงและทีมงานก็สู้ไม่ถอย ก่อนเริ่มถ่ายทำ แดง บูรพา ผู้กำกับ เรียกทั้ง แชป-แพรว มาซ้อมคิวกันเบาๆ ส่วนหมิวเข้ามาตอนท้าย หลังจากที่นัดแนะกันเรียบร้อย ถึงเวลาปล่อยของ แพรวเดินจ้ำหนีแชป ส่วนแชปไม่ลดละเดินและวิ่งตาม เพื่อจะขอร้องให้แพรวแต่งงานด้วย แต่แพรวไม่สนใจได้แต่ก้มหน้าก้มตาเดินหนีอย่างหัวเสีย แชปฮึดรวบรวมความกล้าอีกครั้ง เดินหน้าตื้อแพรว ทั้งดักหน้าดักหลังจนแพรวต้องยอมหยุดฟัง แชปฉีกยิ้มแบบภูมิใจว่าแพรวต้องยอมใจอ่อนแน่นอน แชปรีบสาธยายสรรพคุณของตัวเองว่าดียังไง พอพูดจบแพรวก็ยื่นหน้าเข้าไปใกล้แชป แล้วมองไปที่ตาของแชป พร้อมกับบอกว่าไม่เห็นมีอะไรเลยนอกจากความโกหกหลอกลวงแค่นั้น

แชปถึงกับหน้าถอดสี หุบยิ้มแทบไม่ทันที่ถูกสวนกลับมาแบบนี้ แชปทำหน้าตาอ้อนวอนให้แพรวสงสารเห็นใจ จังหวะนั้นหมิวขับรถผ่านมาเห็นจึงรีบจอดรถลงไปทักทาย แล้วตรงดิ่งเข้าไปแทรกกลางทั้งสองคนทันที หมิวรีบควงแขนแชปแสดงความเป็นเจ้าของ จนแพรวมองด้วยความหมั่นไส้ ทำหน้าเบ้ใส่แชปแล้วชิ่งหนีไป แชปจะตามแต่ถูกหมิวดึงรั้งเอาไว้ ฉากนี้ถ่ายทำเทคเดียวผ่านอย่างง่ายดาย แถมถูกใจผู้กำกับเป็นที่สุด ห้ามพลาดในละคร กำนันหญิง ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 18 ก.พ. 2564 เวลา 19.00 น. ทางช่อง7HD