วัดแดงธรรมชาติ หลวงพ่อเสือ หลวงพ่อโต

ชวนผู้ที่เกิดปีขาลและผู้ที่เกิดวันเสาร์ ไหว้หลวงพ่อเสือ วัดแดงธรรมชาติ

วัดแดงธรรมชาติเป็นวัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า “วัดแดง” ปัจจุบันเจ้าอาวาสคือพระครูปรีชาพัฒนาโสภณ (ถาวโร ชาญ เชยอักษร)

Home / นนทบุรี / ชวนผู้ที่เกิดปีขาลและผู้ที่เกิดวันเสาร์ ไหว้หลวงพ่อเสือ วัดแดงธรรมชาติ

วัดแดงธรรมชาติวัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสวยงาม พระประธานที่มีอายุมากกว่า 300 ปี รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ต่างเล่าต่อกันมาว่าขออย่างไรก็ได้อย่างนั้น!

วัดแดงธรรมชาติ

วัดแดงธรรมชาติ

วัดแดงธรรมชาติเป็นวัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า “วัดแดง” ปัจจุบันเจ้าอาวาสคือพระครูปรีชาพัฒนาโสภณ (ถาวโร ชาญ เชยอักษร) ซึ่งนอกจากจะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ วัดแห่งนี้ก็เป็นที่ตั้งพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านศูนย์อนุรักษ์และฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรม บ้านวัดแดง ซึ่งเป็นที่รวบรวมของใช้เก่าแก่เพื่อให้เป็นที่ศึกษาให้แก่คนที่เข้ามาเยี่ยมชม

ภายในบริเวณวัดมีศาสนสถาน ยังมีความงดงามของสถาปัตยกรรมที่น่ามาเยี่ยมชม อาทิ อุโบสถ ที่มีความกว้าง 11 เมตร ยาว 21 เมตร ศาลาการเปรียญ จำนวน 1 หลัง หอสวดมนต์ จำนวน 1 หลัง กุฏิสงฆ์ จำนวน 4 หลัง เป็นอาคารไม้ที่มีความสวยงาม และศาลาบำเพ็ญกุศล จำนวน 1 หลัง ในส่วนของศาสนวัตถุ มีพระประธานประจำอุโบสถ เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นที่มีความงดงามและมีขนาดใหญ่ที่ชาวบ้านต่างก็ให้ความนับถือ

หลวงพ่อโต

หลวงพ่อโต

ภายในอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโต พระประธานมีอายุกว่า 300 ปี และยังเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนนทบุรี

หลวงพ่อเสือ

ข้างๆ อุโบสถก็ยังมีศาลาขนาดเล็ก ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อเสือที่ชาวบ้านย่านนั้นต่างก็ให้ความศรัทธากันเป็นอย่างมาก เนื่องจากเชื่อกันว่าหากผู้เกิดปีขาลและผู้เกิดวันสาร์ หากได้มากราบขอพรกันจะสมหวังกับคำอธิษฐานที่ขอไป

พระปางนาคปรกองค์ใหญ่

พระปางนาคปรก

นอกจากหลวงพ่อโตและหลวงพ่อเสือแล้ว วัดแดงธรรมก็ยังมีพระปางนาคปรกองค์ใหม่ ประดิษฐานอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตัวพระพุทธรูปเป็นแบบปูนปั้น มีความสูงถึง 45 เมตร องค์สีขาวมุก พญานาคปรกสีเขียวงดงาม บริเวณฐานองค์พระนาคปรกด้านล่างมีเศียรพญามุจลินทร์ขนาดเท่ากับเศียรด้านบน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ชาวบ้านมักจะมากราบไหว้ขอพรกัน

เพื่อความเป็นสิริมงคลของตัวเองและคนในครอบครัว หากยังไม่มีสถานที่ไปไหนในช่วงวันหยุด ก็ลองชวนเพื่อนหรือคนที่บ้านมาทำบุญ เสริมสิริมงคลกันได้ที่วัดแดงธรรมชาติเลย!

ที่ตั้ง : 73/46 1, บางรักน้อย 5 ตำบล ไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี 11000
พิกัด : https://goo.gl/maps/oYQ4YsyKo4rdVKrv8
เวลาเปิด – ปิด : 08.00 – 18.00 น.

ภาพโดย SUTEE

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วัดแดงธรรมชาติ พระปางนาคปรกองค์ใหญ่ที่สุดในนนทบุรี

เลขเด็ดฝันเห็นพระนาคปรกอยู่ในนํ้า ทำนายฝันพระนาคปรกอยู่ในนํ้า แม่นๆ

บทสวดมนต์ประจำวันเสาร์ สวด 10 จบ