พระวัดดังฝั่งธน วัดบางน้ำชน สายมูฝั่งธน หลวงพ่อขอม วัดบางน้ำชน หลวงพ่อนงค์ วัดบางน้ำชน

กราบหลวงพ่อขอม วัดบางน้ำชน พระวัดดังฝั่งธน ย่านเจริญนคร

MTHAI เอาใจสายมูฝั่งธนกันบ้าง โดยจะมาแนะนำ วัดบางน้ำชน วัดดังฝั่งธนที่ชาวธนบุเรียนให้ความเคารพนับถือ แถมยังมีวัตถุมงคลที่เหล่าเซียนพระเก็บสะสมมาแล้วหลายรุ่น

Home / กรุงเทพมหานครฯ / กราบหลวงพ่อขอม วัดบางน้ำชน พระวัดดังฝั่งธน ย่านเจริญนคร

กราบหลวงพ่อขอม วัดบางน้ำชน พระวัดดังฝั่งธน ย่านเจริญนคร

วัดบางน้ำชน

MTHAI เอาใจสายมูฝั่งธนกันบ้าง โดยจะมาแนะนำ วัดบางน้ำชน วัดดังฝั่งธนที่ชาวธนบุเรียนให้ความเคารพนับถือ แถมยังมีวัตถุมงคลที่เหล่าเซียนพระเก็บสะสมมาแล้วหลายรุ่น ทั้งพระปิดตา ตะกรุด และอื่นๆ อีกมากมาย ด้วยพระครูสุนทรธรรมาภิรักษ์ หรือ”หลวงพ่อนงค์ อภิชาโต”(ปธ.4) เจ้าอาวาสวัดบางน้ำชนรูปปัจจุบัน และเจ้าคณะแขวงบุคคโล เป็นศิษย์ที่สืบสายพุทธาคมจาก “หลวงปู่โต๊ะ อินทสุวัณโณ” วัดประดู่ฉิมพลี เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ นั่นก็คือ วัดบางน้ำชน ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย บ้างระบุว่าสร้างปี พ.ศ. 2346 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา พ.ศ. 2357 เดิมเรียกว่า วัดปากคลอง เนื่องจากตั้งอยู่ปากคลองบางน้ำชน

วัดดังฝั่งธน
อุโบสถ

กราบหลวงพ่อขอม ณ อุโบสถสวยอันซีนย่านฝั่งธน

หลวงพ่อขอม วัดบางน้ำชน

วัดแห่งนี้นอกจากจะโดดเด่นเรื่องวัตถุมงคลแล้ว อุโบสถขนาด 5 ห้องแห่งนี้ก็สวยอันซีนไม่แพ้ที่ไหน เพิ่งได้รับการปฏิสังขรณ์ใหม่ รูปทรงโบสถ์สองชั้นมีพะไลยื่นหน้ายื่นหลัง หันหน้าสู่คลองบางน้ำชน ภายในประดิษฐานพระประธานหินทรายแดงขนาดใหญ่ มีเค้าว่าสร้างขึ้นสมัยอยุธยาตอนต้นเช่นเดียวกับใบเสมา มีนามว่า “พระพุทธจักรศรี” มีพุทธลักษณะสมัยอู่ทองผสมกับสมัยสุโขทัย พระพักตร์แบบหน้ายักษ์ (หน้าบารมีเมตตา) มีไม้สักเป็นแกนลำตัวและที่แขน แต่องค์พระพักตร์เป็นลักษณะพระสุโขทัย ขนาดหน้าตักกว้าง 3 เมตร 10 เซนติเมตร สูง 4 เมตร 30 เซนติเมตรปิดด้วยทองคำเปลวแท้ ชาวบ้านเรียกชื่อว่า “หลวงพ่อขอม” เคยพบเศียรพระพุทธรูปหินทรายขนาดเท่าคนจริง วางอยู่บนฐานชุกชี สันนิษฐานกันว่าแต่เดิมคงเป็นวัดใหญ่และมีความสำคัญมาก

พระราหู
จิตรกรรมฝาผนัง
อุโบสถ

อุโบสถ

พระปางเปิดโลก
พญานาค
ทำบุญ
พระวัดดังฝั่งธน
พระพุทธรูป
พระเกจิ
เทพทันใจ

นอกจากนี้ ภายในวัดยังประดิษฐาน หลวงพ่อโสธร พระพุทธชินราช เจ้าแม่กวนอิม พญาอนันตนาคราช พญาศรีสัตตนาคราช องค์พระราหู องค์เทพทันใจ นางกวัก ไอ้ไข่ เทพกระซิบ จตุคามรามเทพ เทพเจ้าตั่วเหล่าเอี้ย เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ให้เหล่าผู้มีจิตศรัทธาได้มากราบไหว้ขอพรกันอีกด้วย

ศาลเจ้าจีน
ไฉ่ซิงเอี้ย

เทพเจ้าจีนทั้งสาม ในศาลเจ้าจีน

พระราหู

พระราหู

ทำบุญ
ตักบาตรเทโวโรหณะ
ตะกรุดเหนือดวง

และเนื่องในโอกาสวันออกพรรษานี้ วัดบางน้ำชน จึงจัดกิจกรรมตักบาตรเทโวโรหณะในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 08.30 น. ณ อุโบสถ และในช่วงบ่าย เวลา 13.35 น.ในวันเดียวกัน จะมีพิธีอธิษฐานจิต ตระกรุดเหนือดวง หากผู้ใดสนใจจะเข้าร่วมสามารถไปร่วมพิธีได้ที่วัดบางน้ำชน

ภาพโดย แพรว

ที่อยู่ : 317 ถนนเจริญนคร แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร 10600
Google map: https://maps.app.goo.gl/BYHBuZcZNQUD6iBF7
เวลาทำการ : 08.00 น. – 18.00 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

มัชฌิมาปฏิปทา คืออะไร อ่านว่าอย่างไร
3 วัตถุมงคล ยอดนิยมพกเรียกทรัพย์เสริมดวงเรื่องโชคลาภ
ตะกรุด เมื่อบูชามาแล้ว ควรปฏิบัติตัวอย่างไรเพื่อให้เกิดแต่สิ่งดีๆ พุทธคุณไม่เสื่อม