พระแม่ลักษมี พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน มูความรัก วัดไผ่เงิน วัดไผ่เงินโชตนาราม

มูความรัก ขอพรการเงิน พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม

นับเป็นอีกหนึ่งวัดที่มีจุดมูให้ขอพรกันมากมาย เรียกได้ว่ามาที่เดียว ครบทุกฟังก์ชั่น ทำให้มีคนมาขอพรกันหนาแน่น และกลายเป็นจุดมู Top Hit ของกทม. อีกหนึ่งแห่งเลยก็ว่าได้

Home / กรุงเทพมหานครฯ / มูความรัก ขอพรการเงิน พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม

มูความรัก ขอพรการเงิน พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน

อีกหนึ่งจุดมูความรัก ขอพรการเงินอันโด่งดังเลื่องชื่อในกรุงเทพมหานคร นั่นคือ พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม ย่านบางโคล่ ที่ผู้คนต่างมาสักการะขอพรกันตั้งแต่เช้าจนค่ำ หากแต่ไหนก็มาถึงวัดไผ่เงินกันแล้ว MTHAI ขอแนะนำ มูให้ครบจุด เพราะภายในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากให้ขอพรกันได้ ทั้งการเงิน การงาน ความสำเร็จ ความเจริญรุ่งเรืองด้านขายที่ดิน อสังหา ก็สามารถมูได้ครบที่วัดนี้เลย แต่ก่อนจะไปขอพรพระแม่ลักษมี ต้องไปขอพรพระพิฆเนศกันก่อน เพื่อเป็นการเบิกทางในการขอพรให้สัมฤทธิ์ผลนั่นเอง

ขอพรความสำเร็จ พระพิฆเนศ วัดไผ่เงิน

พระพิฆเนศ ปางนารถคเณศ

พระพิฆเนศ วัดไผ่เงินโชตนาราม เป็นพระพิฆเนศ ปางนารถคเณศ ความสูง 1.95 เมตร เนื้อทองเหลือง มี 10 กร และถืออาวุธครบ เรียกว่าเป็นพระพิฆเนศองค์มหาเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ และความสำเร็จทั้งปวง ชัยชนะ เมตตา อุปถัมภ์ ร่ำรวย อุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพย์ นิยมบูชาด้วย ปัญจเมวา (ธัญพืช 5 อย่าง), ปัญจอมฤต (น้ำวิเศษ 5 อย่าง), ขนมโมทกะ ลาดู ทั้งนี้ ห้ามถวายเนื้อสัตว์เด็ดขาด

มูความรัก ขอพรการเงิน พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน

พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน

พระแม่ลักษมี เทพีแห่งความรักและความอุดมสมบูรณ์ สูงประมาณ 1.95 เมตร หล่อด้วยทองเหลือง ประทับนั่งบนดอกบัว สวมเครื่องประดับอัญมณี ใบหน้างดงาม ประดับด้วยดอกไม้ มี 4 กร มือซ้ายมีเหรียญอยู่เต็มฝ่ามือ สื่อถึงความมั่งคั่งและโชคลาภ สร้างขึ้นโดย วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ดารานักแสดง นางแบบ และเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากมาย ด้วยความศรัทธาในพระแม่ลักษมี เพื่อให้ผู้ที่ศรัทธาได้กราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต นิยมมาสักการะบูชาขอพรด้านการเงิน และความรัก เป็นที่ร่ำลือว่าศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก นิยมมาบูชาขอพรด้วยดอกบัวสีชมพู เครื่องประดับและเครื่องหอม

ขอพรค้าขาย โชคลาภ การงาน หลวงพ่อสัมฤทธิ์

หลวงพ่อสัมฤทธิ์

ภายในพระวิหารเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อสัมฤทธิ์ พระพุทธรูปสมัยสุโขทัยตอนปลายต่อสมัยอยุธยา วัสดุเนื้อสำริด หน้าตักกว้าง 104 นิ้ว ได้อัญเชิญมาจากเวียงจันทน์ในสมัยธนบุรี เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของประชาชนทั่วไป จากนั้นได้อัญเชิญมาประดิษฐานเป็นพระประธานจากวัดโชติการาม (วัดพระยาไกร) ที่ได้กลายเป็นวัดร้าง จึงได้ย้ายเสนาสนะมารวมสร้างประดิษฐานที่วัดไผ่เงิน ผู้คนนิยมมาขอพรค้าขาย โชคลาภ รวมไปถึงเรื่องหน้าที่การงาน โดยมักมีการจ้างมวยโชว์แก้บนพร้อมกับถวายไข่ต้มอยู่เสมอมา

พระมงคลสุธี ( หลวงปู่สี )

หลวงปู่สี

รูปเหมือนพระมงคลสุธี (ปู่สี) อดีตเจ้าอาวาส อายุ 101 ปี

พระมงคลสุธี ( ป.ธ.๖. น.ธ.เอก ) เจ้าอาวาสรูปที่ 13 แห่งวัดไผ่เงินโชตนาราม ท่านเป็นพระเถระที่มีข้อวัตรปฏิบัติเคร่งครัดตามหลักธรรมวินัย ดำรงชีวิตแบบเรียบง่ายตามสมณวิสัย ไม่ทะเยอทะยานในลาภยศ มีอุปนิสัยที่จริงจังต่อการงานและปฏิบัติตนตามสมณวิสัย แต่ก็เป็นพระเถระที่เปี่ยมไปด้วยเมตตาคุณ กรุณาคุณ แนะนำให้มากราบสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

มูการเงิน ท้าวเวสสุวรรณ และพระนารายณ์ทรงครุฑ ประทับพระราหู

ท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณ องค์สีทอง 2 องค์ มีขนาดความสูง 2.90 เมตร ขนาบข้างพระนารายณ์ทรงครุฑ ประทับพระราหู ขนาดความสูง 1.50 เมตร มีเคล็ดลับในการขอพร คือ ต้องลูบตะบององค์ท้าวเวสสุวรรณ ขณะที่อธิษฐานขอพรนั้น โดยให้จับบริเวณปลายตะบองที่พันไว้ด้วยผ้าแดง ด้วยเชื่อกันว่าส่วนนี้จะมีพลังอำนาจมากที่สุด

ส่วนใครอยากเสริมดวงให้แคล้วคลาด แนะนำให้ไปไหว้บูชาพระนารายณ์ทรงครุฑ ประทับพระราหู ที่นิยมขอพรเรื่องความมั่งคั่งร่ำรวย โชคลาภ และสามารถปัดเป่าเคราะห์ร้ายได้

ขอพรขายที่ดิน อสังหา ฯ พระแม่ธรณีบีบมวยผม

พระแม่ธรณีบีบมวยผม

ด้วยความเชื่อว่าองค์พระแม่ธรณี เป็นเทพีแห่งความอุดมสมบูรณ์ ความรุ่งเรือง ที่สามารถขอพรได้ทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องซื้อ-ขายบ้าน ที่ดิน หรืออสังหาริมทรัพย์ต่างๆ นิยมบูชาด้วยดอกดาวเรือง ผลไม้มงคลและขนมหวาน

วัดไผ่เงิน

นับเป็นอีกหนึ่งวัดที่มีจุดมูให้ขอพรกันมากมาย เรียกได้ว่ามาที่เดียว ครบทุกฟังก์ชั่น ทำให้มีคนมาขอพรกันหนาแน่น และกลายเป็นจุดมู Top Hit ของกทม. อีกหนึ่งแห่งเลยก็ว่าได้

ภาพโดย แพรว

ที่อยู่ : 882 ซอย วัดไผ่เงิน แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120
Google Map : https://goo.gl/maps/Z3zjmqLA3JYXDRxN9
เวลาเข้าชม : 06.00-24.00 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
ก่อนมูรักรับวาเลนไทน์ รู้หรือไม่? ทำไม ‘พระแม่ลักษมี’ ถึงขึ้นชื่อว่าเป็นเทพแห่งความรักความสมบูรณ์
I told พระแม่ลักษมี about you ฮาวทูมูขอผู้ให้ตรงสเปก!
6 จุดมู ขอพรพระแม่ลักษมี ที่ไหนในกรุงเทพฯ