Gaysorn Amarin ขอพรธุรกิจ ท้าวอัมรินทราธิราช พระอินทร์ สี่แยกราชประสงค์

ไหว้ พระอินทร์ ท้าวอัมรินทราธิราช ขอพรธุรกิจ ขจัดอุปสรรค

อีกหนึ่งจุดมูสำหรับ ขอพรธุรกิจ การศึกษา การแข่งขัน ขอพรให้ช่วยขจัดปัดเป่าอุปสรรค ย่านใจกลางกรุงเทพฯ ที่หลายๆ คนอาจเคยเดินผ่านแต่ไม่เคยรู้

Home / กรุงเทพมหานครฯ / ไหว้ พระอินทร์ ท้าวอัมรินทราธิราช ขอพรธุรกิจ ขจัดอุปสรรค

อีกหนึ่งจุดมูสำหรับ ขอพรธุรกิจ การศึกษา การแข่งขัน ขอพรให้ช่วยขจัดปัดเป่าอุปสรรค ย่านใจกลางกรุงเทพฯ ที่หลายๆ คนอาจเคยเดินผ่านแต่ไม่เคยรู้ นั่นก็คือ องค์ท้าวอัมรินทราธิราช หรือ พระอินทร์ หน้าห้าง Gaysorn Amarin หรือ อัมรินทร์ พลาซ่าเดิม ย่านสี่แยกราชประสงค์นั่นเองค่ะ

พระอินทร์ ท้าวอัมรินทราธิราช

พระอินทร์

พระอินทร์ ถือเป็นเทพที่มีความสำคัญตามความเชื่อของอินเดีย เพราะทรงเป็นเทพของทั้ง 2 ศาสนา คือ ศาสนาพราหมณ์- ฮินดู และ พุทธ พระองค์ทรงเป็นเทพแห่งการศึกษาและการแข่งขัน อำนาจของพระองค์จะคอยคุ้มครองผู้เพียรพยายาม ทำความดี ดูแลทุกข์สุขของมนุษย์ และดลบันดาลให้เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้โดยเฉพาะเหตุการณ์ทางธรรมชาติ

ของไหว้พระอินทร์

  • ธูป 9 ดอก
  • เทียน 1 คู่
  • พวงมาลัยดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีขาว (ยกเว้นดอกบัว)
  • ผลไม้มงคล เช่น มะพร้าว กล้วยน้ำว้า อ้อย และนมสด
  • ตุ๊กตาช้าง หรือม้า 1 คู่

พระคาถาบูชาองค์ท่านท้าวอัมรินทราธิราช

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ ( 3 จบ)

โอม สักกะเทวะตา วันทานัง สุขิตา มหาลาโภ
ทุติยัมปิ สักกะเทวะตา วันทานัง สุขิตา มหาลาโภ
ตะติยัมปิ สักกะเทวะตา วันทานัง สุขิตา มหาลาโภ

ท้าวอัมรินทราธิราช

ตำนานเล่าว่า พระอินทร์เกิดมาจากผู้ใจบุญจำนวน 33 คน ได้ร่วมกันสร้างศาลาและร่วมกันทำเส้นทางเพื่อถวายเป็นทาน เมื่อกลุ่มคนเหล่านี้ตายไปก็เกิดใหม่ไปเป็นเทวดา เทวดาทั้ง 33 องค์จึงรวมตัวกันกลายเป็นพระอินทร์

ศาสนาพราหมณ์-ฮินดูเเต่โบราณนับถือให้พระอินทร์เป็นเทพองค์แรกและองค์ใหญ่สูงสุด พระวรกายมีสีเขียวมรกต มีดวงตา 1,000 ดวง มีพระกร 4 กร แต่ละกรทรงอาวุธที่แตกต่างกันคือ ดาบ หอก ธนู และสังข์ โดยอาวุธหลักคือสายฟ้า ซึ่งสามารถสร้างฝน ฟ้าผ่า ฟ้าร้อง พายุ เเถมยังสามารถผ่ามหาสมุทร ภูเขา ท้องฟ้า และคืนความสงบสุขสู่เเผ่นดินได้ พระองค์ทรงเป็นเทวราชาผู้ปกครองสวรรค์และอภิบาลโลกมนุษย์ เเละยังเป็นเจ้าแห่งพายุฝนและสายฟ้า

พระอินทร์ทรงมีอำนาจมากล้นเเละยังสามารถรับรู้ถึงภยันตราย ความสิ้นหวัง และความเจ็บปวดได้เมื่อทรงนั่งบัลลังก์เทพของพระองค์ เมื่อบัลลังก์ร้อนดั่งไฟนรกหรือเย็นดั่งยอดเขาหิมาลัย พระองค์จะรับรู้ถึงปัญหาของผู้ติดตามและมุ่งตรงไปช่วยเหลือทันที โดยพาหนะของพระองค์มีถึง 2 อย่างด้วยกัน นั่นก็คือ มีรถม้าเป็นพระอาทิตย์ และ ช้างเอราวัณ 3 เศียร จึงถือได้ว่า พระอินทร์ เป็นทั้งราชาแห่งเทพทั้งปวง ผู้อภิบาลโลกมนุษย์ และเทพเจ้าพายุฝนและสายฟ้า รวมถึงยังเป็นมหาเทพองค์แรกสุดของศาสนาพราหมณ์ฮินดู

แต่หลังจากศาสนาพราหมณ์ฮินดูยกย่อง พระพรหม, พระวิษณุ (พระนารายณ์) และ พระศิวะ (พระอิศวร) ขึ้นเป็นใหญ่แทนทำให้อำนาจหน้าที่บางประการถูกโอนไปให้ตรีมูรติ ส่งผลให้การบูชาพระอินทร์ได้ถูกลดบทบาทลงโดยปริยาย

ที่ตั้ง : ทางลง BTS สถานีชิดลม ทางออก 2 หน้าห้าง Gaysorn Amarin หรือ อัมรินทร์ พลาซ่าเก่า
Google map : https://maps.app.goo.gl/K6a7xTMc4DC19DpN7
เวลาเปิด – ปิด : 24 ชั่วโมง

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

‘คาถาพระอินทร์’ หนึ่งในเคล็ดลับ ของเด็กวัด ป.โท เกียรตินิยมอันดับ 1
คุณพระช่วย! นักเรียนสายมู นิมนต์พระเครื่องเข้าสอบ เรียกขวัญกำลังใจ
พระแม่อุมาเทวี เทพแห่งความสมบูรณ์ หนึ่งใน 8 เทพราชประสงค์