พระนอน พระพุทธไสยาสน์ มูความรัก วัดขุนอินทประมูล วัดสวย อ่างทอง

มูความรัก แก้ดวงรักซ้อน รักคุด ณ วัดขุนอินทประมูล วัดสวย อ่างทอง

อีกหนึ่งจุดมูที่นิยมกันมาขอพรความรัก นั่นก็คือ รูปปั้นขุนอินทประมูลผู้สร้างวัดแห่งนี้ ซึ่งเมื่อขอพรสำเร็จ ก็มักจะกลับมาถวายรูปปั้นไก่ ไม้เท้า หรือปัจจัยทำบุญกับทางวัด

Home / อ่างทอง / มูความรัก แก้ดวงรักซ้อน รักคุด ณ วัดขุนอินทประมูล วัดสวย อ่างทอง

หนึ่งจุดเช็กอินสำหรับสายมูความรัก ขอพรการงาน ที่เราขอแนะนำคือ วัดขุนอินทประมูล หนึ่งในวัดสวย อ่างทอง ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และยังมีจุดมูอันงดงามหลายจุดภายในวัดด้วยกัน

วัดขุนอินทประมูล วัดสวย อ่างทอง

วัดขุนอินทประมูล

วัดขุนอินทประมูลสร้างขึ้นในสมัยกรุงสุโขทัย พิจารณาจากซากอิฐแนวเขตเดิมคะเนว่าเป็นวัดขนาดใหญ่ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ที่ใหญ่และยาวถึง 50 เมตร (25 วา) สูง 11 เมตร (5 วา 2 ศอก) หันพระพักตร์ไปทางทิศเหนือ มีชื่อว่า “พระศรีเมืองทอง” เดิมพระพุทธไสยาสน์ประดิษฐานอยู่ในวิหาร แต่ต่อมาหักพังหมดเหลือแต่เสาจึงมองดูคล้ายประดิษฐานบนโคกดิน ชาวบ้านจึงเรียกว่า โคกพระนอน เมื่อเสียกรุงครั้งที่ 1 วัดนี้ถูกไฟเผาและกลายเป็นวัดร้างกว่า 100 ปี ต่อมาสมัยพระเจ้าบรมโกศได้มีการบูรณะปฏิสังขรณ์และมีการบูรณะอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 องค์พระพุทธรูปมีลักษณะและขนาดใกล้เคียงกับพระนอนจักรสีห์ จังหวัดสิงห์บุรี สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยเดียวกัน

พระนอน

บทสวดบูชาพระพุทธไสยาสน์ วัดขุนอินทประมูล

( พระประจำวันเกิดของผู้ที่เกิดวันอังคาร)

พระนอน

(ตั้งนะโม 3 จบ)

ยัสสานุสสะระเณนาปิ อันตะลิกเขปิ ปาณิโน
ปะติฏฐะมะธิคัจฉันติ ภูมิยัง วิยะ สัพพะทา
สัพพูปัททะวะชาลัมหา ยักขะโจราทิสัมภะวา
คะณะนา นะ จะ มุตตานัง ปะริตตันตัมภะณามะ เห ฯ

พระพุทธไสยาสน์

บทสวดโดยย่อ

ติ หัง จะ โต โร ถิ นัง

(สวด 8 จบ)

พระพุทธไสยาสน์

ทั้งนี้ อ.แพธ ลูกแก้วเทพเจ้าไอยคุปต์อียิปต์โบราณ แนะสำหรับสายมูขอพรความรัก ผู้ที่มีปัญหา รักสามเส้า รักคุด รักซ้อน มากราบขอพรความรักจากพระนอน ตามช่วงเวลาดังต่อไปนี้ โดยให้นำรูปปั้นช้าง รูปปั้นไก่ มาถวายตามเวลาดังต่อไปนี้ค่ะ

มูความรัก
พระพุทธไสยาสน์

วิหารหลวงพ่อขาว

วิหารหลวงพ่อขาว

ทางลานด้านตะวันตกถัดจากถนนเป็นอาคารโบราณตั้งอยู่บนเนินสูง บนเนินมีซากวิหารหลวงพ่อขาวที่เหลือแต่ผนังก่ออิฐและเจดีย์เล็ก ๆ 2 องค์ ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปหลายองค์เรียงกันสวยงาม สันนิษฐานว่าสร้างสมัยอยุธยาตอนปลาย

วิหารหลวงพ่อขาว

ตรงหน้าพระนอนมีรูปปั้นของชายคนหนึ่ง เล่ากันว่าเป็นรูปปั้นของขุนอินทประมูล นายอากรที่ยักยอกเงินหลวงนำไปสร้างวัด ครั้นพอทราบถึงพระมหากษัตริย์ทรงสอบสวน ขุนอินทประมูลไม่ยอมพูดอะไร จึงถูกลงโทษโดนเฆี่ยนจนตาย วัดนี้จึงได้ชื่อว่า “วัดขุนอินทประมูล”

ทริกขอพรความรัก ขุนอินทประมูล

ขุนอินทประมูล

อีกหนึ่งจุดมูที่นิยมกันมาขอพรความรัก นั่นก็คือ รูปปั้นขุนอินทประมูลผู้สร้างวัดแห่งนี้ ซึ่งเมื่อขอพรสำเร็จ ก็มักจะกลับมาถวายรูปปั้นไก่ ไม้เท้า หรือปัจจัยทำบุญกับทางวัด

อนึ่ง เมื่อปี พ.ศ. 2541 ได้ขุดพบ โครงกระดูกมนุษย์ ในเขตวิหารพระพุทธไสยาสน์เมื่อปี พ.ศ. 2541 ลักษณะนอนคว่ำหน้า มือและเท้าถูกมัดไพล่อยู่ด้านหลัง เชื่อกันว่าเป็นโครงกระดูกขุนอินทประมูล แต่บ้างก็ว่าไม่ใช่

อุโบสถ

ปัจจุบันวัดนี้ได้สร้างอุโบสถใหม่ ที่อำนวยความสะดวกแก่เหล่าสาธุชนโดยมีทั้งลิฟต์และบันไดเลื่อนให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย โดยด้านบนจะประดิษฐานพระพุทธรูป และมีภาพวาดขนาดยักษ์ เป็นรูปองค์พระนอนกับพุทธศาสนิกชนที่รายล้อมองค์ท่าน เป็นรูปภาพที่ดูคล้ายจริงจัดแสดงอยู่ภายในอุโบสถด้วยกัน

วัดสวย อ่างทอง

รู้หรือไม่ : วัดแห่งนี้เคยได้รับเสด็จพระมหากษัตริย์ไทยหลายพระองค์เมื่อคราวเสด็จมาสักการะบูชา

  • พระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ เสด็จฯ มาเมื่อ พ.ศ. 2296
  • พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เสด็จฯ ในปี พ.ศ. 2421 และ 2451
  • พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เคยเสด็จฯ มาถวายผ้าพระกฐินต้นในปี พ.ศ. 2516 และเสด็จมานมัสการอีกครั้งในปี พ.ศ. 2518

ภาพโดย : อิสวาสุ

ที่อยู่ : วัดขุนอินทประมูล หมู่ 3 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง
Google map : https://maps.app.goo.gl/fEMrZubRktCnQmNw5
เวลาเปิด-ปิด : 08.00 น. -17.00 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
หนุ่มสาวฟังไว้! มูความรัก “พระแม่ลักษมี” อย่างไรให้สมหวังกลับไป โดย อ.คฑา ชินบัญชร
ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข มูความรัก ณ บางแสน
รูทมูความรัก 2 วัด สายมูเลิฟ เดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง