พระแม่ลักษมี วิธีขอพรองค์พระแม่ลักษมี

หนุ่มสาวฟังไว้! มูความรัก “พระแม่ลักษมี” อย่างไรให้สมหวังกลับไป โดย อ.คฑา ชินบัญชร

องค์เทพย่านราชประสงค์ใจกลางเมืองกรุงฯที่ทุกคนเคารพศรัทธาแวะเวียนเข้ามาสักการะขอพร ขอโชคลาภ ทั้งด้าน การงาน การเงิน สุขภาพและความรัก อย่างไม่ขาดสาย ไม่เพียงแต่คนไทยเท่านั้น ต่างชาติ อย่าง ประเทศจีน สิงคโปร์ไปจนถึงโซนยุโรป ก็นิยมมากราบสักการะขอพรต่อองค์เทพผู้ศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 8 องค์เทพ และหนึ่งในนั้นที่ทุกคนนิยมมากราบไหว้ขอพร โดยเฉพาะหนุ่มสาว ที่อยากขอเกี่ยวกับความรัก ก็คือ “องค์พระแม่ลักษมี แห่ง ตึกเกษรวิลเลจ”

Home / ดูดวง / หนุ่มสาวฟังไว้! มูความรัก “พระแม่ลักษมี” อย่างไรให้สมหวังกลับไป โดย อ.คฑา ชินบัญชร

8 องค์เทพย่านราชประสงค์ใจกลางเมืองกรุงฯที่ทุกคนเคารพศรัทธาแวะเวียนเข้ามาสักการะขอพร ขอโชคลาภ ทั้งด้าน การงาน การเงิน สุขภาพและความรัก อย่างไม่ขาดสาย ไม่เพียงแต่คนไทยเท่านั้น ต่างชาติ อย่าง ประเทศจีน สิงคโปร์ไปจนถึงโซนยุโรป ก็นิยมมากราบสักการะขอพรต่อองค์เทพผู้ศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 8 องค์เทพ และหนึ่งในนั้นที่ทุกคนนิยมมา
กราบไหว้ขอพร โดยเฉพาะหนุ่มสาว ที่อยากขอเกี่ยวกับความรัก ก็คือ “องค์พระแม่ลักษมี แห่ง ตึกเกษรวิลเลจ”

วันนี้ อ. คฑา ชินบัญชร ได้มีเกร็ดในการไหว้ขอพรขอความรักกับองค์พระแม่ลักษมีอย่างไรให้สมหวังกลับไป เว็บไซต์ MThai.com ได้รวบรวมและนำเสนอให้ทุกคนแบบ Exclusive ที่นี่ที่เดียว

“สำหรับองค์พระแม่ลักษมีนะครับ ผมมากราบไหว้ประจำ โดยเฉพาะที่อาร์วอร์ค ราชประสงค์ ที่ตึกเกสร ชั้น 4 การมา
กราบไหว้อธิฐานจิตกับองค์พระแม่ลักษมี ขั้นตอนแรกก่อนเลย เริ่มต้นเมื่อเราคิดอยากจะไหว้ สิ่งที่ต้องมีตอนแรกคือ “ศรัทธา” ศรัทธาคือความตั้งมั่น ศรัทธาโดยไม่งมงาย ศรัทธาแบบมีปัญญา องค์พระแม่ลักษมีนั้น ถือเป็นองค์พระแม่ที่ประทานความมั่งคั่ง ความสุข ความสำเร็จ และความรักที่มั่นคงยั่งยืน เนื่องจากองค์พระแม่ลักษมีเป็นคู่ชีวิตขององค์
พระวิษณุ หรือพระนารายณ์ ไม่ว่าองค์พระนารายณ์จะจุติไปที่ใด องค์พระแม่ลักษมีก็จะตามไปทุกที่ เช่นองค์พระนารายณ์ จุติเป็นพระราม องค์พระแม่ลักษมีก็ตามเป็นนางสีดา เป็นต้น

  • เพราะฉะนั้นหนุ่มสาวก็จะมาอธิฐานจิต เพราะเชื่อว่าจะทรงประทานความรัก ที่สำคัญคือมั่นคง ยั่งยืนให้ เพราะฉะนั้นเมื่อเราเตรียมตัว เตรียมกาย เตรียมใจแล้ว สิ่งแรกที่ต้องมีก็คือ

ขั้นตอนการไหว้ขอพระองค์พระแม่ลักษมี

1.แต่งตัวให้สุภาพเรียบร้อย

2.เมื่อมาถึงแล้ว เราก็จะจัดเตรียมดอกไม้ และของถวาย ซึ่งดอกไม้ที่นำมาถวายก็เชื่อกันว่า ควรจะเป็นดอกบัวแดง หรือดอกบัวสีชมพู เพราะองค์พระแม่ลักษมีนั้น ผุดขึ้นมาจากการเกษียรสมุทรจากดอกบัวสีแดงนั่นเอง นอกจากดอกบัวสีแดงแล้ว อาจจะเป็นพวงมาลัยหรือดอกไม้ต่างๆได้เช่นกัน

3.ผลไม้มงคล เช่น ส้ม แอปเปิ้ล เป็นต้น นม น้ำเปล่า แต่ไม่นิยมถวายของคาว ให้หลีกเลี่ยงของคาวทุกชนิด

4.ของที่นำมาถวาย สามารถที่จะนำกลับไปรับประทานได้ อย่างเช่นผลไม้  เพื่อความเป็นสิริมงคล   หรือพวงมาลัยสวยๆเราอาจจะนำกลับไปถวายพระที่บ้านก็ได้เช่นกัน ถ้าไม่ได้นำกลับไปทางเจ้าหน้าที่ก็จะนำไปเป็นทานบารมีต่อไป

5.เมื่อมาถึงพร้อมของถวายแล้ว ให้มองขึ้นไปด้านบน จิตมุ่งตรงต่อองค์เทวะ คือ องค์พระแม่ลักษมี สวดมนต์อธิฐานจิตตามบทสวดหน้าองค์พระแม่ และขอพรต่อองค์พระแม่ลักษมี พยายามให้ตัวเรามองเห็นพระพักตร์ ดวงเนตรขององค์พระแม่ลักษมี เอ่ยชื่อ นามสกุลของเรา แล้วก็ขอบารมีจากองค์พระแม่ลักษมีประทานพรตามที่เราปรารถนา พอเรียบร้อยแล้วก็ถวายของได้  

6.เมื่ออธิฐานจิตขอพรเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถที่จะนำดอกบัวที่เตรียมมาลอยลงในน้ำ แล้วก็จะเดินวนออก ก็จะมีข้อแม้ว่าจะไม่เดินวนกลับทางเดิม จริงๆแล้วก็เพื่อที่จะสะดวกสำหรับท่านต่อไปที่จะมาขอพรต่อจากเรานั่นเอง เมื่อทำทุกอย่างเสร็จครบทุกขั้นตอน เราก็กลับไปปฏิบัติตนเป็นคนดี มั่นทำบุญ ทำทาน คิดดี ทำดีอยู่เสมอ เมื่อถึงเวลาของเรา องค์พระแม่ประทานพรลงมา เราก็จะสุขสมหวังอย่างที่ใจปรารถนา  

โดย อ.คฑา กล่าวทิ้งท้ายถึงเกร็ดความรู้เกี่ยวกับองค์พระแม่ลักษมีว่า  

“องค์พระแม่ลักษมี ตามตำรานั้น นอกจากจะเป็นภรรยาขององค์พระวิษณุ ก่อนหน้านั้นท่านก็คือองค์พระแม่ไพรศก หรือ พระแม่โพสพนั่นเอง ในเรื่องของการเกษตร ข้าว เรื่องของธัญพืชต่างๆ เพราะฉะนั้นนอกจากจะขอพรในเรื่องของความรักแล้ว เราสามารถขอพรในเรื่องความมั่งคั่ง ร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ ความสุข  ได้อีกด้วยครับ”