ท้าให้ลองเที่ยว เส้นทาง Healthy Trip หนึ่งเดียวในไทย

เที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เส้นทางท่องเที่ยวสุขภาพ “ภูมิภูเบศร” เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย สามารถมาทำกิจกรรมได้ทั้งครอบครัว

Home / TRAVEL / ท้าให้ลองเที่ยว เส้นทาง Healthy Trip หนึ่งเดียวในไทย

เที่ยวที่ไหนก็ปลอดภัย ถ้าเราทุกคนร่วมกันใส่ใจดูแล โดยเฉพาะในยุคโควิด-19 แบบนี้ หลายสถานที่รณรงค์การท่องเที่ยวแบบ New Normal เส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดปราจีนบุรี จึงเป็นอีกหนึ่งเส้นทางยอดนิยมที่อยากท้าให้ไปลอง เพราะนอกจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกของไทย ปัจจุบันถูกยกย่องให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่สร้างความสุขกายสุขใจได้อย่างแท้จริง

หลายคนเคยได้ยินชื่อโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร  แห่งเรียนรู้และผลิตสมุนไพรชั้นดีที่ใครๆ ก็รู้จัก แต่ถ้าเป็นเส้นทางท่องเที่ยวสุขภาพและเรียนรู้สมุนไพรแบบครบวงจร ต้องยกให้ “ภูมิภูเบศร” สถานที่แห่งนี้เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย สามารถมาทำกิจกรรมได้ทั้งครอบครัว  “ภูมิภูเบศร”  ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ที่จะทำให้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ได้อย่างไม่มีคำว่าเชย เพราะความรู้จากในอดีต “ภูมิภูเบศร”  นำมาพัฒนา ต่อยอดดูแลสุขภาพองค์รวมของคนในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี แม้แต่การทำสปาเพื่อสุขภาพ สถานที่แห่งนี้ก็มีให้ลอง 

นอกจากนี้ โรงพยาบาลยังมีการให้บริการด้านสุขภาพแบบองค์รวม ดูแล รักษาด้วยสมุนไพร ตามธาตุเจ้าเรือน ดิน น้ำ ลม ไฟ เป็นสปาที่รวบรวมศาสตร์หลายรูปแบบ ทั้งแผนไทย ภูมิปัญญาพื้นบ้าน ผสมผสานกับกลิ่นอายอารยธรรมตะวันตก มีทั้งนวดไทย นวดน้ำมัน นวดฝ่าเท้า อบสมุนไพร เป็นต้น ปัจจุบันเปิดให้บริการ ดูแลผู้มารับบริการด้วยมาตรฐานความปลอดภัย SHA (Amazing Thailand Safty&Health Administration)

นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ยังมีอีกหนึ่งสถานที่ในการเรียนรู้ การดูแลสุขภาพ โดยใช้ความรู้ภูมิปัญญาในท้องถิ่น มาใช้ดูแลสุขภาพ สถานที่แห่งนี้ คือ “ภูมิภูเบศร” ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรและภูมิปัญญาสุขภาพ บางเดชะ สถานที่แห่งนี้เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย สามารถมาทำกิจกรรมได้ทั้งครอบครัว  “ภูมิภูเบศร”  ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ที่จะทำให้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ได้อย่างไม่มีคำว่าเชย เพราะได้นำความรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนา ต่อยอด ดูแลสุขภาพองค์รวม

แต่ถ้าอยากเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ต้องมาทำกิจกรรม DIY แบบย้อนยุคสไตล์วิถีแพทย์แผนไทยที่ “เรือนหมอพลอย” เรือนไม้เก่าแก่ของหมื่นชำนาญแพทยา (พลอย แพทยานนท์) หมอหลวงในสมัยรัชกาลที่ 5 ถึงรัชกาลที่ 6  ที่ยังคงได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ถูกยกให้เป็นแหล่งเรียนรู้ชั้นดีด้านสุขภาพที่ต้องหาโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์จริงกันสักครั้ง  

 สำหรับใครที่อยากเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในรูปแบบใหม่ๆ สามารถเข้าไปติดตามชมกิจกรรม ข่าวสาร ความน่าสนใจต่างๆ ของสถานที่แห่งนี้กันก่อนได้ที่ facebook ภูมิภูเบศร ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรและภูมิปัญญาสุขภาพ บางเดชะ รับรองได้ว่ามาแล้วจะหลงรักเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแห่งนี้ไม่รู้ตัว