ที่เดียวเที่ยวเต็มวัน บ้านตาดไฮ UNSEEN โนนสัง จ.หนองบัวลำภู

พูดถึงจังหวัดหนองบัวลำภูนังเป็นเมืองรองที่คนไม่ค่อยคิดถึงมากนัก แต่ถ้าเกิดได้ลองไปสักครั้งรับลองเลยว่าจะติดใจ และยังไม่รู้ว่าไปเที่ยวที่ไหน อยากให้ลองมาเที่ยวที่บ้านตาดไฮ เพราะบอกเลยกิจกรรมที่นี่อักแน่น ที่เดียวก็เอาอยู่จริงๆ บอกก่อนว่าบ้านตาดไฮ UNSEEN โนนสัง ถูกจัดเป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและหมู่บ้าน OTOP แล้วเอกลักษณ์ของที่นี่คือเต็มไปด้วยต้นตาลแถมมีชิงช้าต้นตาลที่ผูกไว้กับยอดต้นตาลให้แกว่งสนุกๆ เพลินๆ ซึ่งนับเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยใครที่แวะมาแล้วไม่ไปแกว่งนี่ถือว่าพลาดมากๆ  พูดถึงกิจกรรมที่บ้านบ้านตาดไฮก็มีเยอะมากมายถึง…

Home / TRAVEL / ที่เดียวเที่ยวเต็มวัน บ้านตาดไฮ UNSEEN โนนสัง จ.หนองบัวลำภู

พูดถึงจังหวัดหนองบัวลำภูนังเป็นเมืองรองที่คนไม่ค่อยคิดถึงมากนัก แต่ถ้าเกิดได้ลองไปสักครั้งรับลองเลยว่าจะติดใจ และยังไม่รู้ว่าไปเที่ยวที่ไหน อยากให้ลองมาเที่ยวที่บ้านตาดไฮ เพราะบอกเลยกิจกรรมที่นี่อักแน่น ที่เดียวก็เอาอยู่จริงๆ

บอกก่อนว่าบ้านตาดไฮ UNSEEN โนนสัง ถูกจัดเป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและหมู่บ้าน OTOP แล้วเอกลักษณ์ของที่นี่คือเต็มไปด้วยต้นตาลแถมมีชิงช้าต้นตาลที่ผูกไว้กับยอดต้นตาลให้แกว่งสนุกๆ เพลินๆ ซึ่งนับเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยใครที่แวะมาแล้วไม่ไปแกว่งนี่ถือว่าพลาดมากๆ 

พูดถึงกิจกรรมที่บ้านบ้านตาดไฮก็มีเยอะมากมายถึง 25 กิจกรรม ตัวอย่างเช่น เดินขาโถกเถก ทอเสื่อกก ดนตรีพื้นบ้านพิณตาดไฮ จักสาน นั่งเรือชมธรรมชาติ แหย่ไข่มดแดง เป็นต้น โดยทุกกิจกรรมก็พ้องไปกับวิถีชีวิตของชุมชน อย่างกิจกรรมแหย่ไข่มดแดง จะมีไม้สอยเป็นอาวุธในการนำไข่มดแดงลงมาทำให้รับประทานกัน

ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ก็คือการนั่งเรือไปไหว้พระที่ถ้ำย่าเลิศและพ่อปู่เสือสมิง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ชาวบ้านแถวนี้ให้ความนับถือศัทรธาในความศักดิ์สิทธิ์ โดยใช้เวลานั่งเรือเพียง 15-20 นาทีเท่านั้น ซึ่งบึงที่แล่นเรือไปเดิมทีจะเป็นผืนนาของชาวบ้าน แต่ช่วงหน้าน้ำทำให้น้ำท่วมสูงที่นา ชาวบ้านจึงเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสปรับเป็นหนึ่งกิจกรรมให้นักท่องเที่ยว ซึ่งบึงน้ำนี้จะรายล้อมไปด้วยภูเขาถึง 9 ลูกด้วยกัน และหนึ่งจุดเช็กอินสำคัญของบ้านตาดไฮ คือ เกาะกลางน้ำ โดยบนเกาะจะนี้มีดอกไม้รายล้อมสวยงาม หรือจะขึ้นไปที่หอชมวิวบนเกาะก็ได้