ที่กินบุรีรีมย์ ที่เที่ยวบุรีรัมย์ บุรีรีมย์

เที่ยวด้วยกันที่…บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ ลดราคาโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร นวด& สปา ร้านของฝากของที่ระลึก สูงสุดถึง 50%

Home / TRAVEL / เที่ยวด้วยกันที่…บุรีรัมย์

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวพร้อมใจกันจัดแคมเปญต่างๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ “ลดทั้งเมือง เที่ยวปันสุขเมืองปราสาท 2 ยุค” ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานบุรีรัมย์ จับมือร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ จัดลดราคาโรงแรมและที่พัก ร้านอาหาร นวด& สปา ร้านของฝากของที่ระลึก สูงสุดถึง 50% ซึ่งแผนโปรโมชั่นนี้ ททท.จัดให้ตั้งแต่เดือน ก.ค.นี้เป็นต้นไปค่ะ เที่ยวทั้งปีที่​บุรีรัมย์ เมืองปราสาทสองยุค…มหานครแห่งกีฬา มีสถานที่ไหนที่น่าสนใจบ้าง เราไปดูกันเลย

ปราสาทเมืองต่ำ

            ตั้งอยู่ที่ บ้านโคกเมือง ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ กรมศิลปากรได้ประกาศขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน และได้เข้ามาทำการบูรณะเมื่อ พ.ศ. 2531ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540 ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของสำนักอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง เป็นศาสนสถานในศาสนาฮินดู ศิลปะขอมโบราณ สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในพุทธศตวรรษที่ 16-17 มีลักษณะเป็นกลุ่มปราสาทอิฐ 5 องค์ ตั้งอยู่บนศิลาแลงอันเดียวกัน เรียงเป็น 2 แถวตามแนวทิศเหนือใต้ แถวหน้า 3 องค์ องค์กลางมีขนาดใหญ่กว่าปรางค์อื่น ส่วนแถวหลังมีปรางค์อิฐจำนวน 2 องค์ วางตำแหน่งให้อยู่ระหว่างช่องของปรางค์ 3 องค์ ในแถวแรก ทำให้สามารถมองเห็นปรางค์ทั้ง 5 องค์ พร้อมกันโดยไม่มีองค์หนึ่งมาบดบัง คำว่าเมืองต่ำ ไม่ใช่ชื่อดั้งเดิม แต่เป็นชื่อที่ชาวพื้นเมืองเรียกเพราะปราสาทแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นราบ ส่วนปราสาทพนมรุ้งตั้งอยู่บนเชิงเขา ซึ่งทั้งปราสาทเมืองต่ำและปราสาทพนมรุ้งอยู่ห่างกันเพียง 8 กิโลเมตร

ปราสาทเมืองต่ำ
สนามข้างอารีน่า บุรีรัมย์

แลนด์มาร์กแห่งหนึ่งสำหรับคนที่เดินทางมายังจังหวัดบุรีรัมย์ สนามแข่งขันของทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ฟุตบอลสเตเดี้ยมที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามและเป็นแห่งแรกของไทยที่มีมาตรฐาน ได้รับการรับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) สนามแห่งนี้เริ่มใช้อย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2555 ปัจจุบันมีความจุอยู่ที่ 32,600 ที่นั่ง โครงสร้างประกอบด้วยเหล็กและไฟเบอร์ ซึ่งขนาดน้ำหนักของโครงสร้างสนามนั้นเท่ากันกับหินที่ใช้สร้างปราสาทหินพนมรุ้ง ในวันที่ไม่มีแมตช์การแข่งขัน บริเวณพื้นที่ของสนามช้างอารีนา ก็เต็มไปด้วยพื้นที่กิจกรรมเล่นกีฬาของชาวบุรีรัมย์ มีทั้งสนามบาสเกตบอล, สนามฟุตซอล, สนามตะกร้อ, สนามวอลเลย์บอล รวมไปถึงกีฬาเอ็กซ์ตรีม นอกจากนี้บริเวณด้านข้างสนามยังเปิดเป็นตลาดไนท์เซราะกราว ให้เดินเล่นและจับจ่ายใช้สอยอีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมที่

https://www.facebook.com/ChangArenaBuriram

พักด้วยกัน….ที่บุรีรัมย์

โรงแรมเครสโค บุรีรัมย์

ตั้งอยู่ที่ 333 หมู่ 4 ถ.บุรีรัมย์-ประโคนชัย ต.อิสาน อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ 31000พิกัด https://goo.gl/maps/cUFUjMTQfwE4bux9A โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ห้องพักสะอาด สวยงามและกว้างขวาง เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, ห้องประชุม ฯลฯ อยู่ห่างจากสนามช้างอารีนาเพียง 800 เมตรและห่างจากตัวเมืองบุรีรัมย์ไม่ไกล ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/crescohotel/

อร่อยด้วยกันที่บุรีรัมย์…ร้านจิ้งนำ ขาหมูนางรอง

จิ้งนำ ขาหมูนางรอง

ตั้งอยู่ที่ 396 ถ.โชคชัย-เดชอุดม อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ 31110 ร้านเก่าแก่ที่เปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2496 บริการอาหารตามสั่งที่ทำสดใหม่ทุกจาน แต่เมนูเด็ดที่ใครมาต้องสั่งก็คือ ข้าวขาหมู, ขาหมูหมั่นโถว, ขาหมูผัดกะเพรา, กระเพาะหมูผัดเกี๋ยมฉ่าย ร้านอยู่ในตัวเมืองอำเภอนางรองช่วงขาออกไปบุรีรัมย์ บรรยากาศร้านแบบบ้านๆ แต่รสชาติอาหารอร่อยถูกปาก จึงมักจะมีลูกค้าแวะเวียนมาทานอาหารกลางวันระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/jingnum/

อร่อยด้วยกันที่บุรีรัมย์…ร้านอาหารบ้านพีท

ร้านอาหารบ้านพีท (Baan Peet Restaurant)

ตั้งอยู่ที่ 72 หมู่ 9 ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ 31140 ร้านอาหารบรรยากาศดี ตกแต่งร้านด้วยโทนสีขาวสะอาดตา ที่นั่งมีทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ร่มรื่นเย็นสบายด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ริมหนองระแซซัน บึงน้ำกว้างใหญ่กลางเมืองประโคนชัย มีบริการอาหารไทย อิตาเลี่ยน อาหารอีสาน และยังมีมุมกาแฟสำหรับคนรักกาแฟด้วย เมนูแนะนำคือ เมี่ยงปลา, กุ้งจ่อม, ตำถั่วหมูกรอบไข่ต้ม, พิซซ่า ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/pages/-Baan-Peet-Restaurant-/184419378256901

อร่อยด้วยกันที่บุรีรัมย์…ร้านอาหาร ชายน้ำ บุรีมย์

บ้านชายน้ำ บุรีรัมย์

ตั้งอยู่ที่ 456 ถ.เลี่ยงเมืองบุรีรัมย์ ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ 31000ร้านอาหารไทย-อีสานพื้นบ้านที่นักท่องเที่ยวถูกอกถูกใจกันมาก เป็นอาคารไม้ขนาดใหญ่ด้านหน้าร้านมีที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย บรรยากาศในร้านตกแต่งด้วยของโบราณ ของสะสมสไตล์วินเทจ แบ่งเป็นโซนทั้งห้องแอร์ โซนริมน้ำ โซนดนตรีสด ร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ เมนูอาหารค่อนข้างหลากหลาย ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ รสชาติเข้มข้น สำหรับเมนูแนะนำคือ แกงคั่วเนื้อปูกับหมี่ลวก เมนูพื้นเมืองของชาวภูเก็ตแต่หาทานได้ที่นี่, ไข่เจียวห่อหมกทะเล ไข่เจียวที่อัดแน่นไปด้วยเครื่องซีฟู้ดมากมายปรุงรสชาติมาแบบเข้มข้นเหมือนห่อหมกทะเล ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/baanchaynam.burirum

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ททท. สำนักงานบุรีรัมย์ โทร. 0​44-634-722-3 หรือโทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย