Lee Cafe ตรุษจีน ลี คาเฟ่ อาหาร ตรุษจีน อาหาร มงคล อาหารมงคลตรุษจีน

5 เมนูเสริมมงคลต้อนรับตรุษจีน

อีกหนึ่งความเชื่อของคนจีน คือการรับประทานอาหารที่เป็นมงคลเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ขอแนะนำเมนูอาหารมงคลต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ดังนี้

Home / TRAVEL / 5 เมนูเสริมมงคลต้อนรับตรุษจีน

5 เมนูเสริมมงคลต้อนรับตรุษจีน

ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ด้วยการเริ่มต้นสิ่งดีๆ ในชีวิต ทั้งการงาน การเงิน สุขภาพ โชคดีตั้งแต่ต้นปีกันเลยคะ อีกหนึ่งความเชื่อของคนจีน คือการรับประทานอาหารที่เป็นมงคลเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ขอแนะนำเมนูอาหารมงคลต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ดังนี้

เมนูประเภทปลา

ปลา หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีย่อยง่าย อีกทั้งเลือกนำมาปรุงรวมกับเมนูเส้น อย่าง บะหมี่ปลากระพง ทำให้ความหมายดียิ่งขึ้น ด้วยเส้นหมี่ให้ความหมายอายุยืนยาว น้ำซุปให้ความหมายราบรื่นโชคดี อีกทั้งในน้ำซุปยังมีเครื่องยาจีนที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย

เมนูประเภทไก่

ไก่ หมายถึง ความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มั่นคงมั่งคั่ง โดยเลือกรับประทานไก่สีทองเป็นไก่ไทยเนื้อแน่น มีโปรตีนสูง แต่มีไขมันน้อย และแคลอรี่ต่ำ เมนูแนะนำอย่างไก่สีทองทอดเกลือก็น่ารับประทานไม่ใช่น้อย

เมนูประเภทเต้าหู้

เต้าหู้ หมายถึง บุญ ความร่ำรวย การเจริญเติบโต เต้าหู้ทำจากถั่วเหลืองมีโปรตีนสูง มีกรดอะมิโนจำเป็นต่อร่างกาย ช่วงเสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย นำมาปรุงเป็นเมนูเต้าหู้ทรงเครื่องน้ำแดงหม้อดิน เพราะเต้าหู้ให้เนื้อสัมผัสที่อ่อนนุ่ม ผสมผสานเข้ากันได้ดีกับรสกลมกล่อมของน้ำแดงและเครื่องยาจีน

เมนูประเภทเส้น

อย่างบะหมี่ผัดปู เพราะเส้นบะหมี่หมายถึง อายุที่ยืนยาวเหมือนเส้นบะหมี่มาปรุงกับปู ซึ่งหมายถึง ความโชคดี ความยิ่งใหญ่ก้าวหน้า ความหมายดีและยังได้ประโยชน์จากเนื้อปูที่มีสารฟอสฟอรัส ช่วยเรื่องความจำและสมองอีกด้วย

เมนูติ่มซำ

ติ่มซำ มีเนื้อกุ้ง เนื้อปู และเนื้อหมู เป็นวัตถุดิบหลัก ความหมายจึงรวมสิ่งดีๆ ความเจริญก้าวหน้า ร่ำรวย สุขภาพ ยศตำแหน่ง ความสุข บริบูรณ์ อีกทั้งเนื้อปู เนื้อกุ้งจากทะเล มีวิตามิน ช่วยเสริมกระดูกและฟัน เนื้อหมู มีโปรตีน เสริมสร้างกล้ามเนื้อ จึงเป็นเมนูที่ไม่ควรพลาดช่วงตรุษจีนนี้

ขอขอบคุณข้อมูล จากร้านอาหาร Lee Cafe สาขาไลฟ์เซ็นเตอร์ โทรศัพท์  02-677-7395   fb:leecafeshop