ขุนสถาน ซากุระเมืองไทย ที่เที่ยวน่าน นางพญาเสือโคร่ง สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน อุทยานแห่งชาติขุนสถาน เที่ยวน่าน

ซากุระเมืองไทย ณ ดอยขุนสถาน เบ่งบานสวย บรรยากาศชวนฝัน (ปี 2562)

ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ณ ดอยขุนสถาน จังหวัดน่าน กำลังเบ่งบานสวยไปทั่วดอย โดยเฉพาะที่ หน่วยวิจัยต้นน้ำขุนสถาน มีจำนวนมากที่สุด หากสภาพอากาศหนาวต่อเนื่องและฝกไม่ตก คาดว่าจะบานไปจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซากุระเมืองไทย ณ ดอยขุนสถาน เบ่งบานสวย บรรยากาศชวนฝัน…

Home / TRAVEL / ซากุระเมืองไทย ณ ดอยขุนสถาน เบ่งบานสวย บรรยากาศชวนฝัน (ปี 2562)

ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ณ ดอยขุนสถาน จังหวัดน่าน กำลังเบ่งบานสวยไปทั่วดอย โดยเฉพาะที่ หน่วยวิจัยต้นน้ำขุนสถาน มีจำนวนมากที่สุด หากสภาพอากาศหนาวต่อเนื่องและฝกไม่ตก คาดว่าจะบานไปจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์

ซากุระเมืองไทย ณ ดอยขุนสถาน
เบ่งบานสวย บรรยากาศชวนฝัน

สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติขุนสถาน ประมาณ 2 กิโลเมตร โดยบริเวณนี้เป็นพื้นที่ต้นกำเนิดน้ำแหง ก่อนจะไหลมารวมกับลำน้ำอื่น ๆ ในลุ่มน้ำน่าน ทางสถานีฯ จึงได้ปลูกป่าเพื่อฟื้นฟูสภาพพื้นที่ต้นน้ำให้อุดมสมบูรณ์ รวมถึงปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งเอาไว้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีบ้านพักเป็นหลัง ๆ บริการนักท่องเที่ยวที่อยากมาพักค้างแรม ลักษณะเป็นบ้านสไตล์ตะวันตก ให้ฟิลล์เหมือนอยู่เมืองหนาว ยิ่งถ้าช่วงราว ๆ เดือนมกราคม ถึง กุมภาพันธ์ จะโอบล้อมไปด้วยนางพญาเสือโคร่งนับพันดอก บรรยากาศยิ่งแสนประทับใจ หรือจะลองกางเต็นท์นอนดูสักคืน ตกดึกนับดาว เช้าชมทะเลหมอก ก็เป็นทริปฟินฟินที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปภาพจาก : แพร่ รีวิว

สถานท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติดอยขุนสถาน

ดอยแม่จอก เป็นยอดดอยที่มีความสูง 1,424 เมตรจากระดับน้ำทะเล อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี เป็นสถานที่ตากอากาศและจุดชมทิวทัศน์ มีวิวทิวทัศน์ของเทือกเขาที่เรียงรายสลับซับซ้อน สามารถมองเห็นความงดงามของดวงอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าและทะเลหมอกที่เป็นผืนขนาดใหญ่กว้างไกลสุดสายตา

ดอยกู่สถาน เป็นดอยที่มีความสูงถึง 1,630 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศหนาวเย็นตลอดปี

ถ้ำละโอ่ง เป็นถ้ำขนาดใหญ่ มีความยาวประมาณ 1.8 กิโลเมตร ภายในถ้ำมีลำธารไหลผ่าน และมีหินงอกหินย้อยที่มีความสวยงาม

น้ำตกขุนลี เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ มีความสูงประมาณ 100 เมตร อยู่บริเวณดอยกู่สถาน การเดินทางไม่สะดวก ต้องเดินเท้าผ่าดงทาก ประมาณ 4 ชั่วโมง จึงจะถึงตัวน้ำตก

น้ำตกตาดหมอก เป็นน้ำตกชั้นเดียว ที่สูงมากจนต้องแหงนคอชม ความสูงราว ๆ 200-300 เมตร ต้นกำเนิดมาจากเทือกเขาตาดหมอก มีน้ำไหลตลอดปี ไหลลงมาจากหน้าผาสูง


ชมภาพบรรยากาศ >> ดอกพญาเสือโคร่งบาน ณ ขุนสถาน ปี 2561