ที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวถ่ายรูป สถานที่ถ่ายภาพ ฮิปสเตอร์ เที่ยว ถ่ายรูปสวย เที่ยวชลบุรี แกรนด์แคนยอน แกรนด์แคนยอน ชลบุรี แกรนด์แคนยอนคีรี

“แกรนด์แคนยอนคีรี” ที่ชลบุรี โลเคชั่นเด็ดใกล้กรุงฯ ของคนสายฮิป

ชี้พิกัด จุดถ่ายภาพสุดคูล “แกรนด์แคนยอนคีรี” จ.ชลบุรี อยู่ในโลเคชั่นเด็ดๆ ใกล้กรุงเทพฯ ความสวยงามของที่นี่ ถูกพูดต่อๆ กันมา จนเราอดใจไม่ไหว อยากไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเอง “แกรนด์แคนยอนคีรี” โลเคชั่นเด็ดใกล้กรุงฯ ของคนสายฮิป ที่ชลบุรี…

Home / TRAVEL / “แกรนด์แคนยอนคีรี” ที่ชลบุรี โลเคชั่นเด็ดใกล้กรุงฯ ของคนสายฮิป

ชี้พิกัด จุดถ่ายภาพสุดคูล “แกรนด์แคนยอนคีรี” จ.ชลบุรี อยู่ในโลเคชั่นเด็ดๆ ใกล้กรุงเทพฯ ความสวยงามของที่นี่ ถูกพูดต่อๆ กันมา จนเราอดใจไม่ไหว อยากไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเอง

“แกรนด์แคนยอนคีรี” โลเคชั่นเด็ดใกล้กรุงฯ
ของคนสายฮิป ที่ชลบุรี

แกรนด์แคนยอนคีรี ที่เที่ยวชลบุรีแห่งนี้ อดีตเป็นบ่อดินลูกรังเก่าที่ถูกปล่อยทิ้งร้างไว้นานหลายปี บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ มีความลึกประมาณ 30 เมตร ภายในบ่อมีน้ำสีเขียวมรกต และบริเวณรอบบ่อยังโอบรอบด้วยภูเขาสีเขา คล้ายภูเขาหิมะ ซึ่งความจริงแล้วมันคือภูเขาหินฝุ่น มีส่วนผสมของแร่ Asbestos เมื่อมันโดนน้ำฝนทับถมมากๆ เข้า มันจึงกลายเป็นอย่างที่เห็น แต่ขอเตือนไว้เลยว่าเจ้าแร่นี้มีความอันตราย อาจก่อให้เกิดสารพิษกับร่างกาย ไม่ควรสูดดมเต็มๆ ถ้าจะไปต้องป้องกันดีๆ มาสก์กรองฝุ่นใช้ไม่ได้เพราะมันละเอียดมาก

จุดแรกปากทางเข้า มีร้านค้าเครื่องดื่มและอาหารขาย สามารถมานั่งพัก กินน้ำ นั่งชมวิวเหมืองเพลินๆ แนะนำให้เดินต่อไปอีก จนถึงลานคอนกรีตกว้างๆ (จุดที่มีรั้วกั้นสีแดง) วิวจะสวยแบบไม่มีอะไรมาบดบัง มองไปไกลๆ ทางซ้าย จะเห็นภูเขาหิมะเทาๆ อยู่ลิบๆ นั่นคืออีกหนึ่งไฮไลท์

เดินไปประมาณ 800 เมตร ตรงนี้วิวสวยชวนหลงรัก ฟีลแบบเมืองนอกหน่อยๆ กดชัตเตอร์รัวๆ แม้แดดจะร้อนแค่ไหนก็สู้ตาย (ถ้าใครมาช่วงกลางวัน บ่ายๆ เราแนะนำให้พกร่ม ทาครีมกันแดด แว่นตาต้องพร้อม เพราะร้อนมากถึงมากที่สุด เหงื่อไหลยันหลังจ้าาา)

แนะนำถ้าเดินไปจนถึงภูเขาหิมะที่ว่า (จะผ่านทุ่งหญ้า) ใครแพ้หญ้า ให้ใส่ขายาว ระหว่างทางเดินจะไม่มีที่กั้นใดๆ ให้เดินดูทางด้วยความระมัดระวัง มีลูกหลานให้จูงเลยนะ ตกไปที ไม่มีใครรู้เลยทีเดียว ส่วนถ้าจะขึ้นไปตรงด้านบน ทางจะชันหน่อยๆ ระวังลื่นจ้า และตรงทางรถไฟ มีรถไฟวิ่งตลอดนะ อย่าถ่ายรูปเพลินจนลืมดูล่ะ

อีกหนึ่งจุดหมายปลายทาง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพที่อยากแนะนำให้คนชอบถ่ายรูปมาลองเที่ยวดู จ.ชลบุรีนี่เอง

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ALL EYE SEE

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ