คูเมืองเชียงใหม่ ประตูท่าแพ สถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ เที่ยวเชียงใหม่

8 จุดเล่นน้ำ สงกรานต์ เชียงใหม่ สาดน้ำคึกคัก ม่วนอก ม่วนใจ๋

สำหรับใครที่วางแผนจะไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่เชียงใหม่ Travel.Mthai ก็มี 8 จุดเล่นน้ำ สงกรานต์ เชียงใหม่ มาแนะนำกัน ได้ทั้งทำทำบุญ ตักบาตร สรงน้ำพระ ชมคอนเสิร์ต ชิมอาหารเมืองเหนือแท้ๆ และสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน 8…

Home / TRAVEL / 8 จุดเล่นน้ำ สงกรานต์ เชียงใหม่ สาดน้ำคึกคัก ม่วนอก ม่วนใจ๋

สำหรับใครที่วางแผนจะไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่เชียงใหม่ Travel.Mthai ก็มี 8 จุดเล่นน้ำ สงกรานต์ เชียงใหม่ มาแนะนำกัน ได้ทั้งทำทำบุญ ตักบาตร สรงน้ำพระ ชมคอนเสิร์ต ชิมอาหารเมืองเหนือแท้ๆ และสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน

8 จุดเล่นน้ำ สงกรานต์ เชียงใหม่ สาดน้ำคึกคัก ม่วนอก ม่วนใจ๋

1. เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

ร่วมสืบสานประเพณีปี่ใหม่เมืองในงาน “กินข้าวแลง แอ่วข่วงของดี ปี๋ใหม่เมือง” ณ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ระหว่างวันที่ 6 – 16 เมษายน 2562 นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 20.00 น.

แอ่ว ชม ชิม ช้อป สินค้าของดีจากชุมชน อิ่มอร่อยกับกาดหมั้วครัวฮอม อาหารพื้นเมืองจากชุมชน พร้อมเรียนรู้วิถีชุมชนวัฒนธรรมล้านนา และร่วมกิจกรรมผ่านซุ้มสาธิตกิจกรรม อาทิ ตัดตุงตัดจ่อ ทำขนมจ๊อก ทำสวยดอก ทำควักหมาก ทำฝ้ายมัดมือ การจัดพิธีรดน้ำดำหัว เป็นต้น ทั้งยังได้ใกล้ชิดสัตว์ป่าน่ารักมากมาย ระหว่างวันที่ 6 – 16 เมษายน 2562 นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น. ที่ เจียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

2. พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา

เชิญร่วมงาน “WATER FESTIVAL CHIANGMAI 2019” เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ครั้งที่ 5
ณ พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา ถนนคันคลองชลประทาน ถนนสุเทพ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2562 เวลา 11.00-20.00 น.

ไปแอ่วกาดวิถีโบราณดีงาม นุ่งเมือง ผ่อศิลป์ กิ๋นข้าว โดยภายในงานแบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่

  • โซนลานทรายข่วงหลวง

– สรงน้ำพระประจำวันเกิด
– สาธิตตัดตุงไส้หมู ปักตุงที่เจดีย์ทราย ตานตุงประจำราศีเกิด แห่ไม้ค้ำสรี แจกสรวยดอกสำหรับบูชาสิริมงคล

  • โซนมงคลรับทศวรรษใหม่

– ซุ้มสระเกล้าดำหัวผู้เฒ่าผู้แก่
– การสำธิตการจัดวางเครื่องสักการะแบบล้านนา
– น้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์จาก 10 วัด

  • โซนกาดหมั้วครัวฮอม

– จำหน่ายอาหารพื้นเมือง และอาหารมงคลเถลิงศก
– การแสดงดนตรีจ๊อยซอ  การแสดงดนตรีพื้นเมืองล้านนา
– ประชันการทำอาหาร “จ๊าดลำ ลาบแต๊ๆ หมู่เฮา”

  • โซนกาดโบราณและสล่าเมือง

– ชมหัตถกรรมพื้นบ้านล้านนาจากปราชญ์ชาวบ้าน พ่อครู แม่ครู สล่าเมือง (ช่างฝีมือคนล้านา)
– รับชมคอนเสิร์ตจาก สินเจริญ บราเธอร์ส และ ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์

3. ศูนย์การค้าเมญ่า เชียงใหม่
MY SPLASH Party 2019

MY SPLASH Party 2019 สงครามน้ำยิ่งใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ พร้อมสาดความสนุกให้เต็มอิ่มกับกองทัพศิลปิน และดีเจชื่อดังของเมืองไทย มันส์กันยาวๆ 5 วันเต็ม!! เข้าฟรีเหมือนเดิม กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป มาก่อนจองที่ก่อน!

12 เมษายน พบกับศิลปิน
– SCRUBB
– INK WARUNTORN
– EARTH PATRAVEE
ข BEAN NAPASORN

13 เมษายน พบกับ
– THE TOYS
– SEASON FIVE

14 เมษายน พบกับศิลปิน
– CLASH
– AE JIRAKORN
– THE RAVEN DOLL

15 เมษายน พบกับศิลปิน
– GOLF-F.HERO
– JSR ( POPPA x RAHBOY x JAYRUN)
– ALREADY DEAD (GAVIN x YB x DIAMOND x YOUNGGU x Y.O. x FIIXD)

16 เมษายน พบกับศิลปิน
– JAZZ SPKK
– MOCCA GARDEN

4. กาดสวนแก้ว เชียงใหม่
ม่วนกั๋นหน้ากาด 2019

สงกรานต์นี้ห้ามพลาด ม่วนกั๋นหน้ากาด 2019 “LANDMARK สงกรานต์เชียงใหม่” ระเบิดความมันส์ สาดความม่วนกับคอนเสิร์ตจากศิลปินที่ฮอตที่สุด

  • 13 เมษายน พบกับหน้ากากหนอนชาเขียว “บอยPeacemaker” เจ้าของเพลงฮิตติดอันดับ “ไม่ไหวบอกไหว” และไปม่วนกันต่อกับ” Tattoo Colour”
  • 14 เมษายน พบกับ “อ๊อฟ ปองศักดิ์” เจ้าของเพลงซึ้งโดนใจ “แทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ” และ “ปาล์มมี่” นักร้องสาวสวยสุดอินดี้ ที่ไม่ว่าจะปล่อยซิงเกิ้ลไหนออกมาก็โดนใจคนทั้งประเทศอย่างเพลง”ซ่อนกลิ่น”
  • 15 เมษายน นักร้องเสียงดี ร่างใหญ่ “ป๊อป ปองกูล” เจ้าของเพลงที่มาแรงในตอนนี้”พรุ่งนี้ค่อย”และ “Getsunova”วงดนตรีแนวป๊อปร็อค เจ้าของเพลงฮิต”ความเงียบดังที่สุด”

นอกจากนี้ยังมีจุดเล่นน้ำให้สาดกันม่วน ๆ รวมถึงกิจกรรมแจกของรางวัลจากเหล่าดีเจ พริตตี้หนุ่มหล่อ สาวสวย อีกมากมาย

5. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล
กาดหมั้วเฟสติวัล

“กาดหมั้วเฟสติวัล” เชิญทุกท่านมาแอ่ว มาสัมผัสบรรยากาศงาน กาดหมั้วตามฉบับเมืองเหนือต้อนรับเทศกาลปี๋ใหม่เมืองที่กำลังจะมาถึง ลิ้มอาหารเหนือลำๆ ที่คัดสรรมาแล้ว อย่าง น้ำพริกอ่อง น้าวนึ่ง แอ๊บหมู จิ้นส้ม เคล้าคลอบรรยากาศด้วยเสียงเพลงบรรเลงจากวงดนตรีสะล้อ-ซอซึงพื้นบ้าน พร้อมชมการแสดงล้านนาหลากหลายชุดการแสดง

มาป๋ะกั๋น 5-17 เมษายน 2562 นี้ ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

6. วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

วัดพระสิงห์ หรือมีชื่อเต็มว่า วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เป็นวัดที่ประดิษฐาน พระสิงห์ (พระพุทธสิหิงค์) พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเชียงใหม่และแผ่นดินล้านนา ทุกปีเมื่อถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์หรืองานประเพณีปี๋ใหม่เมือง จะมีการอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ขึ้นประดิษฐานบนรถบุษบกแห่ไปรอบเมืองเพื่อให้ศรัทธา ประชาชนได้พากันมาสรงน้ำพระ ตามคติล้านนา คนเกิดปีมะโรงต้องมาไหว้พระสิงห์ให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต

7. ประตูท่าแพ

สถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตของเชียงใหม่ จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก ประตูท่าแพ ทุกๆ ปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน อีกทั้งบริเวณนี้ยังมีการจัดกิจกรรมที่เน้นส่งเสริมความเป็นเอกลักษณ์ของประเพณีล้านนาด้วย เช่น ขบวนแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์ ขบวนแห่ไม้ค้ำสะลี้ และขนทรายเข้าวัด รวมถึงการประกวดเทพี-เทพบุตรสงกรานต์ ประจำปี 2562

8. คูเมืองเชียงใหม่

อีกหนึ่งจุดเล่นน้ำสงกรานต์ที่อยู่ไม่ไกลจากประตูท่าแพ บรรยากาศคึกคักไปด้วยวัยรุ่นหนุ่มสาว ออกมาเล่นน้ำกันรอบคูเมืองเชียงใหม่ ซึ่งก่อนวันสงกรานต์จะมีการถ่ายน้ำในคูทิ้งแล้วโรยปูนขาวเพื่อปรับสภาพน้ำพร้อมเติมคลอรีนเพื่อฆ่าเชื้อโรค จึงรับรองได้ว่าน้ำจากคูเมืองนั้นสะอาดแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก : news.mthai.com , amazingthaitour , MAYA Chiang Mai , CentralFestival Chiangmai , กาดสวนแก้ว เชียงใหม่ , TAT Chiang Mai