คลองหินดำ ชุมพร ที่เที่ยวชุมพร ที่เที่ยวอันซีน เที่ยวชุมพร แกรนด์แคนยอน แกรนด์แคนยอน ชุมพร

อันซีน คลองหินดำ แกรนด์แคนยอนแห่งเมืองชุมพร

คลองหินดำ จ.ชุมพร แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ลักษณะเป็นคลองที่ถูกขนาบข้างด้วยหินปูนทั้งสองข้าง ดูสวยงามแปลกตา จนถูกเรียกขานว่า แกรนด์แคนยอนแห่งเมืองชุมพร อันซีน คลองหินดำ แกรนด์แคนยอนแห่งชุมพร ชุมพร ประตูสู่ภาคใต้ ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ทั้งป่าเขาลำเนาไพร ไปจนถึงทะเลขาวใสที่ไร้การเบียดเสียดของผู้คน…

Home / TRAVEL / อันซีน คลองหินดำ แกรนด์แคนยอนแห่งเมืองชุมพร

คลองหินดำ จ.ชุมพร แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ลักษณะเป็นคลองที่ถูกขนาบข้างด้วยหินปูนทั้งสองข้าง ดูสวยงามแปลกตา จนถูกเรียกขานว่า แกรนด์แคนยอนแห่งเมืองชุมพร

อันซีน คลองหินดำ แกรนด์แคนยอนแห่งชุมพร

คลองหินดำ

ชุมพร ประตูสู่ภาคใต้ ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ทั้งป่าเขาลำเนาไพร ไปจนถึงทะเลขาวใสที่ไร้การเบียดเสียดของผู้คน และยังมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็น หาดทุ่งวัวแล่น จุดชมวิวเขาดินสอ หมู่เกาะทะเลชุมพร รวมไปถึง“คลองหินดำ” อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะมาแนะนำให้รู้กันวันนี้

คลองหินดำ

คลองหินดำ ตั้งอยู่ที่ตำบลเขาค่าย อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ใกล้กับวัดโรจดำริห์ (วัดคลองหินดำ) เป็นคลองที่เกิดจากการกัดเซาะของลำธารมายาวนานหลายร้อยปีหลายพันปี มีระยะทางยาวมากกว่าหนึ่งกิโลเมตร ไหลผ่านกลางระหว่างผาหินปูนสีดำทั้งสองด้าน โอบรอบด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ ให้ความร่มรื่น

ในช่วงปลายฝนต้นหนาว ประมาณเดือนตุลาคม ถึง กุมภาพันธ์ น้ำจะใสและเยอะมาก เหมาะสำหรับการเล่นกิจกรรมล่องแก่งสนุกๆ โดยสามารถเช่าห่วงยางและเสื้อชูชีพได้ในราคาอย่างละ 20 บาท

ส่วนฤดูร้อนที่น้ำแห้งมากเช่นเดือนเมษายน แต่ก็ยังพอมีน้ำให้นักท่องเที่ยวไปเดินลุยน้ำเย็นๆ หรือจะนั่งแช่น้ำคลายร้อน ก็สดชื่นไม่แพ้กันค่ะ

บริเวณรอบๆ คลองหินดำ มีร้านค้าขายอาหารและเครื่องดื่มหลายอย่าง สามารถซื้อเข้าไปนั่งทานได้ แต่ขอความร่วมมือเก็บกลับออกมาทิ้งในจุดที่ทิ้งขยะ พร้อมห้องน้ำของวัดบริการ และมีที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย

ขอบคุณรูปภาพจาก : คลองหินดำGrandcanyon,พี่หมีพาเที่ยว