ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ฟาร์มเห็ดป้านา เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ฟาร์มเห็ดป้านา ปทุมธานี เที่ยวเชิงเกษตรใกล้กรุง หลบเรื่องวุ่นใช้ชีวิตพอเพียง

ฟาร์มเห็ดป้านา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ในจังหวัดปทุมธานี เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับ ‘เห็ด’ พักผ่อน ถ่ายรูป และกินอาหารอร่อยๆ ที่มีเห็ดเป็นวัตถุดิบหลัก ฟาร์มเห็ดป้านา ปทุมธานี เที่ยวเชิงเกษตรใกล้กรุง หลบเรื่องวุ่นใช้ชีวิตพอเพียง ฟาร์มเห็ดป้านา เป็นศูนย์เรียนรู้การผลิตเห็ด​…

Home / TRAVEL / ฟาร์มเห็ดป้านา ปทุมธานี เที่ยวเชิงเกษตรใกล้กรุง หลบเรื่องวุ่นใช้ชีวิตพอเพียง

ฟาร์มเห็ดป้านา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ในจังหวัดปทุมธานี เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับ ‘เห็ด’ พักผ่อน ถ่ายรูป และกินอาหารอร่อยๆ ที่มีเห็ดเป็นวัตถุดิบหลัก

ฟาร์มเห็ดป้านา ปทุมธานี เที่ยวเชิงเกษตรใกล้กรุง หลบเรื่องวุ่นใช้ชีวิตพอเพียง

ฟาร์มเห็ดป้านา เป็นศูนย์เรียนรู้การผลิตเห็ด​ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เกิดจากความคิดริเริ่มของนางสาวธนพร โพธิ์มั่น หรือ “ป้านา” ผู้ที่ผันตัวเองจากมนุษย์เงินเดือน มาทำฟาร์มเห็ดบนที่ดินมรดกที่พ่อแม่ทิ้งไว้ให้ ดำเนินตามแนวพระราชดำริด้านเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9

จุดเด่นของฟาร์มป้านา ที่ไม่เหมือนใครเลยก็คือ มีเห็ดหลากหลายพันธุ์ และเป็นพันธุ์ต่างประเทศที่หายาก เช่น เห็ดนางฟ้าภูฎาน เห็ดนางรมฮังการี เห็ดเป่าฮื้อ เห็ดโคนญี่ปุ่น มิ้ลกี้ หลินจือแดง เห็ดนางนวล เป็นต้น

นอกจากเห็ดแล้ว ป้านายังเลี้ยงปลาดุก ไก่ และ เป็ด รวมถึงปลูกพืชสวนครัว ปลอดสารพิษ ไว้ประกอบอาหาร ให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชมกิจกรรมฟาร์มเห็ดป้านาอีกด้วย โดยเฉพาะเมนูขึ้นชื่อ ผัดไทเห็ดสามอย่าง รสชาติอร่อยจนติดใจใครหลายคน

บรรยากาศรอบๆ ฟาร์ม รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวมากมากมาย ดอกไม้นานาชนิด และบึงบัวขนาดใหญ่ ที่มีซุ้มไม้ไผ่ริมน้ำให้นอนเล่นรับลมชิลล์ๆ

ก่อนกลับบ้าน แวะซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเห็ด ตลอดจนเมนูเห็ด กลับไปรับประทานหรือเป็นของฝาก เช่น เห็ดสมุนไพร แหนมเห็ด น้ำพริกเผาเห็ด ปลาร้าเห็ด ทอดมันเห็ด แกงเห็ด ผัดไทยเห็ด หอยจ๊อเห็ด ขนมจีนน้ำยาเห็ด เต้าเจี้ยวเห็ดมิ้ลกี้ ฯลฯ

ทั้งนี้ หากนักท่องเที่ยวสนใจอยากจะเรียนรู้วิธีเพาะเห็ด หรือการแปรรูปเห็ด ป้านาก็ยินดีสอนให้ฟรี แบบไม่กั๊กสูตร

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 8.00-17.00 น. (แต่อาหารฝีมือป้านาจะมีเฉพาะ วันเสาร์-อาทิตย์ แนะนำให้โทรไปนัดหมายกับป้านาก่อนที่เบอร์ 061 590 7638)

ที่ตั้ง : ตำบลลาดหลุมแก้ว อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

ขอบคุณรูปภาพจาก : แฟนจ๋าพาเที่ยววนไป , ฟาร์มเห็ดป้านา