ชมพูพันธุ์ทิพย์ ชมพูพันธุ์ทิพย์ กรุงเทพ ชมพูพันธุ์ทิพย์ สวนรถไฟ ชมพูพันธ์ทิพย์ จตุจักร ดอกชมพูพันธ์ทิพย์ ต้นชมพูพันธ์ทิพย์ ถ่ายรูปสวย ที่เที่ยวถ่ายรูป สวนจตุจักร สวนรถไฟ เที่ยวกรุงเทพ

โลกหวานๆ ใจกลางกรุง! ชมพูพันธุ์ทิพย์ สวนรถไฟ บานสะพรั่งแล้ว

ชมพูพันธุ์ทิพย์ สวนรถไฟ กำลังเบ่งบานเป็นสีชมพูกระจายไปทั่วทั้งสวน ซึ่งตอนนี้ผลิดอกแล้วประมาณ 70-80% ใครที่อยากถ่ายภาพสวย ๆ โทนหวาน ๆ แนะนำว่าวันหยุดนี้ให้รีบมาเลย ก่อนที่ใบจะร่วงจนหมดต้นซะก่อนนะ โลกหวานๆ ใจกลางกรุง! ชมพูพันธุ์ทิพย์ สวนรถไฟ…

Home / TRAVEL / โลกหวานๆ ใจกลางกรุง! ชมพูพันธุ์ทิพย์ สวนรถไฟ บานสะพรั่งแล้ว

ชมพูพันธุ์ทิพย์ สวนรถไฟ กำลังเบ่งบานเป็นสีชมพูกระจายไปทั่วทั้งสวน ซึ่งตอนนี้ผลิดอกแล้วประมาณ 70-80% ใครที่อยากถ่ายภาพสวย ๆ โทนหวาน ๆ แนะนำว่าวันหยุดนี้ให้รีบมาเลย ก่อนที่ใบจะร่วงจนหมดต้นซะก่อนนะ

โลกหวานๆ ใจกลางกรุง!
ชมพูพันธุ์ทิพย์ สวนรถไฟ บานสะพรั่งแล้ว

ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์บานสะพรั่ง ตลอดแนวริมรั้วถนนพหลโยธิน ตั้งแต่สวนจตุจักร ยาวไปจนถึงสวนรถไฟ หรือ สวนวชิรเบญจทัศ บางดอกมีสีชมพูเข้ม บางดอกมีสีชมพูอ่อน ซึ่งปกติดอกไม้ชนิดนี้จะบานในช่วงต้นปี ประมาณเดือนมกราคม ถึงเดือนมีนาคม แล้วแต่สภาพอากาศ

ไฮไลต์คือบริเวณสระน้ำ ใจกลางสวนรถไฟ เมื่อกลีบดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ร่วงลงบนผืนน้ำ กลายเป็นสีชมพูไปหมด ยิ่งได้ภาพที่สวยงามมากขึ้น บอกเลยว่าโรแมนติกสุด ๆ ^^

นอกจากภายในสวนจตุจักรและสวนรถไฟแล้ว ยังสามารถถ่ายภาพกันได้จากบนสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต หรือสะพานลอยข้าง ๆ สถานีรถไฟฟ้าค่ะ ทำให้เห็นภาพมุมสูงและกว้างทั้งสองฟากฝั่งถนน ถือเป็นมุมยอดนิยมเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook Page : เที่ยว ทุก ทิตย์


ชมภาพบรรยากาศ

>> ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ที่สวนจตุจักร บานสะพรั่งเมื่อ ปี 2015

>> ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ที่สวนจตุจักร บานสะพรั่งเมื่อ ปี 2016


บทความแนะนำ

บานแล้ว! ชมพูพันธ์ุทิพย์ ม.เกษตรกำแพงแสน ได้ฟิลลิ่งเหมือนอยู่ญี่ปุ่น