ปรากฏการณ์ธรรมชาติ หาดทรายดำ หาดทรายดำ ตราด หาดทรายดำ พังงา หาดทรายดำ ระนอง

อเมซิ่ง หาดทรายดำ ในเมืองไทย ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์

ถ้าพูดถึงหาดทราย หลายคนก็คงนึกถึง หาดทรายสีขาว หรือ สีน้ำตาล ที่ทอดดัวยาวเคียงคู่ไปกับน้ำทะเลสีฟ้าใส แต่หาดทรายที่ Travel.MThai จะพาไปชมวันนี้นั้นกลับมี สีดำ เป็นความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ไปดูเลยดีกว่าว่า หาดทรายดำ ในเมืองไทย อยู่แห่งหนไหนจังหวัดอะไรกันบ้าง…

Home / TRAVEL / อเมซิ่ง หาดทรายดำ ในเมืองไทย ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์

ถ้าพูดถึงหาดทราย หลายคนก็คงนึกถึง หาดทรายสีขาว หรือ สีน้ำตาล ที่ทอดดัวยาวเคียงคู่ไปกับน้ำทะเลสีฟ้าใส แต่หาดทรายที่ Travel.MThai จะพาไปชมวันนี้นั้นกลับมี สีดำ เป็นความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ไปดูเลยดีกว่าว่า หาดทรายดำ ในเมืองไทย อยู่แห่งหนไหนจังหวัดอะไรกันบ้าง

อเมซิ่ง หาดทรายดำ ในเมืองไทย ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์

หาดทรายดำ จังหวัดตราด

หาดทรายดำที่แรก ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแหลมมะขาม อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด เรียกตามชื่อทางวิชาการว่า ไลโมไนต์ (Limonite) เป็นแร่เกิดจากการยุบสลายของเศษเหมืองและเปลือกหอย ผสมด้วยควอตซ์  หรือที่เข้าใจง่าย ๆ ว่าเป็นแร่ที่เกิดจากการผุกร่อนของเหล็กนั่นเอง โดยหาดทรายดำที่นี่มีลักษณะเป็นสันทรายทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตร เม็ดทรายสีดำละเอียด ชาวท้องถิ่นเชื่อกันว่าสามารถใช้รักษาโรคต่าง ๆ ได้

ใครที่อยากเห็นหาดทรายดำกว้างใหญ่ ให้ไปช่วงเวลาน้ำลง สามารถเช็คตารางน้ำขึ้น-น้ำลง ได้ที่เพจ หาดทรายดำหนึ่งเดียวในสยาม

หาดทรายดำ จังหวัดพังงา

หาดทรายดำแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่หาดนางทอง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา สังเกตง่าย ๆ คือเมื่อไหร่ที่เห็นประภาคารเขาหลัก หาดทรายดำจะอยู่ด้านขวามือ หาดทรายดำนี้เป็นเพียงมุมเล็ก ๆ มุมหนึ่งของหาด ไม่ใช่ทั้งหาด เม็ดทรายสีดำละเอียด เนียนนุ่มเท้าเมื่อสัมผัส สาเหตุคาดว่าอาจเกิดการผุกร่อนของแร่เหล้กในชั้นหิน หรือ การทำเหมือนแร่ในอดีต

หาดทรายดำ เกาะหาดทรายดำ จังหวัดระนอง

เกาะหาดทรายดำ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพยาม จังหวัดระนอง บนเกาะมี
ความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ อย่างนึงคือ หาดทรายดำ หาดทรายนี้เกิดจากเศษผงของเนื้อไม้ ที่ถูกพัดพามาทับถมเป็นเวลานาน จนกลายเป็นสีดำสนิท อย่างไรก็ตามที่นี่ไม่เหมาะกับการลงเล่นน้ำ แต่ก็ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ให้เราเดินลัดเลาะไปตามป่าชายเลน

นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถมาเที่ยวได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. หรือ สอบถามรายละเอียดได้ที่ การท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านเกาะหาดทรายดำ

ขอบคุณรูปภาพจาก : เที่ยว , traveloka