เคล็ดลับ!! สูตรหมักไก่ย่าง ให้อร่อย มีขั้นตอนการทำดังนี้…

เดินผ่านร้านไก่ย่างในเวลาที่หิว ช่างทรมานใจเหลือเกิน ได้กลิ่นควันหอมๆ และกระติกข้าวเหนียวร้อนๆ ควันโขมง เลยอยากทำกินเองให้มันจุใจไปเลย ทำกินกันในครอบครัวคงจะอร่อยไม่น้อย เริ่มในวันสงกรานต์นี้ กับสูตรและเคล็ดลับการหมักไก่ย่างให้อร่อย เราไปดูขั้นตอนและวิธีทำกันเลย เคล็ดลับ!! สูตรหมักไก่ย่าง ให้อร่อย มีขั้นตอนการทำดังนี้… ส่วนผสม…

Home / TRAVEL / เคล็ดลับ!! สูตรหมักไก่ย่าง ให้อร่อย มีขั้นตอนการทำดังนี้…

เดินผ่านร้านไก่ย่างในเวลาที่หิว ช่างทรมานใจเหลือเกิน ได้กลิ่นควันหอมๆ และกระติกข้าวเหนียวร้อนๆ ควันโขมง เลยอยากทำกินเองให้มันจุใจไปเลย ทำกินกันในครอบครัวคงจะอร่อยไม่น้อย เริ่มในวันสงกรานต์นี้ กับสูตรและเคล็ดลับการหมักไก่ย่างให้อร่อย เราไปดูขั้นตอนและวิธีทำกันเลย

เคล็ดลับ!! สูตรหมักไก่ย่าง ให้อร่อย มีขั้นตอนการทำดังนี้…

สูตรหมักไก่ย่าง

ส่วนผสม

  • ไก่ 500 กรัม (จะใช่ส่วนไหนก็ได้ เช่นน่องหรือหน้าอก)
  • น้ำตาลปี๊ป 2 ช้อนโต๊ะ
  • พริกป่น 1/2
  • ผงกะหรี่ 1/2 ช้อนชา
  • น้ำปลา (ประมาณตามขนาดของเนื้อไก่ พอปริ่มๆ ไม่ท่วมเนื้อไก่)
  • กระเทียม 5 กลีบเล็ก
  • พริกไทยเม็ด 1/4 ช้อนชา

สูตรหมักไก่ย่าง

สูตรหมักไก่ย่าง

  1. ล้างไก่ให้สะอาด บีบน้ำออกจากไก่ให้หมดแล้ววางให้ไก่สะเด็ดน้ำ
  2. โขลกกระเทียมและพริกไทยเม็ดให้ละเอียด
  3. นำไก่ใส่ชามผสม เทส่วนผสมที่เตรียมไว้ลงไปคลุกให้เข้ากัน
  4. นำขึ้นเตาย่าง ใช้เตาถ่าน ใช้ไฟอ่อนถึงปานกลาง ย่างไปเรื่อยๆ ไก่ย่างที่อร่อยต้องใช้เวลากันนิดนึง ค่อยหมั่นพลิกไก่ไปมา เพื่อให้สุกทั่วๆ หรือใช้ฝากอะไรก็ได้มาครอบตัวเนื้อไก่ เพื่อให้ความร้อนกระจายไปทั่วๆ วิธีนี้ทำให้หนังตึงอร่อย
  5. หากใครสะดวกใช้เป็นเตาอบ ก็ใช้อุณภูมิ 220 องศา แล้วค่อยๆ อ่อนเหลือ 150 องศา ใช้ไฟบนล่าง แค่นี้ก็ได้ไก่ย่างที่มีรสชาติอร่อยและหนังกรอบๆ ตึงๆ แล้วค่ะ

สูตรหมักไก่ย่าง

ใครมีสูตรเด็ดประจำตัวอยู่แล้วลองนำวิธีนี้ไปปรับใช้กันดู ตามความชอบของตัวเองเลยนะคะ หรือใครจะทำตามนี้ก็ไม่ว่ากัน อร่อยได้เหมือนกันค่ะ อย่าลืมหุงข้าวเหนียวร้อนๆ ไว้ด้วยนะคะ หรือคนในบ้านมีฝีมือการตำส้มตำด้วยยิ่งดี ตำมาถาดใหญ่ๆ ล้อมวงกันกิน คงจะอร่อยน่าดู

บทความที่น่าสนใจ