วัดเจ้าแม่กวนอิม วัดเจ้าแม่กวนอิม ต้าหลี่ วัดเจ้าแม่กวนอิมแปลงกาย ต้าหลี่ เจ้าแม่กวนอิม

มูโชคลาภ ขอพรการงาน วัดเจ้าแม่กวนอิมแปลงกาย สัญลักษณ์เมืองต้าหลี่

วัดเจ้าแม่กวนอิมแปลงกาย ต้าหลี่ เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ ศูนย์รวมจิตใจของชาวเมืองต้าหลี่ มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีนมาอย่างยาวนาน มีตำนานเล่าถึงประวัติ วัดเจ้าแม่กวนอิมแปลงกายแห่งนี้ว่า ในสมัยราชวงศ์ถังนั้น ข้าศึกได้ยกทัพมาหวังจะตีเมืองต้าหลี่ เจ้าแม่กวนอิมเห็นดังนั้น จึงแปลงกายมาเป็นหญิงชราอายุประมาณ 80 ปี

Home / TRAVEL / มูโชคลาภ ขอพรการงาน วัดเจ้าแม่กวนอิมแปลงกาย สัญลักษณ์เมืองต้าหลี่

วัดเจ้าแม่กวนอิมแปลงกาย ต้าหลี่

วัดเจ้าแม่กวนอิมแปลงกาย ต้าหลี่

วัดเจ้าแม่กวนอิมแปลงกาย ต้าหลี่ เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ ศูนย์รวมจิตใจของชาวเมืองต้าหลี่ มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีนมาอย่างยาวนาน มีตำนานเล่าถึงประวัติ วัดเจ้าแม่กวนอิมแปลงกายแห่งนี้ว่า ในสมัยราชวงศ์ถังนั้น ข้าศึกได้ยกทัพมาหวังจะตีเมืองต้าหลี่ เจ้าแม่กวนอิมเห็นดังนั้น จึงแปลงกายมาเป็นหญิงชราอายุประมาณ 80 ปี แบกก้อนหินใหญ่ไว้ข้างหลัง เดินขวางหน้าทัพของข้าศึกเพื่อให้ศัตรูเห็น เมื่อเหล่าทหารของฝ่ายตรงข้ามเห็นดังนั้นว่าแม้แต่หญิงชราภายในเมืองนี้ยังมีพละกำลัง เรี่ยวแรงมากขนาดนี้ คนวัยหนุ่มสาวจะต้องแข็งแรง มีพละกำลังมหาศาลอย่างแน่นอน จึงได้ยกทัพกลับไป และชาวเมืองต้าหลี่จึงร่วมใจกันสร้างวัดแห่งนี้ขึ้นมาในสมัยราชวงศ์ถังนั่นเองและแกะสลักเจ้าแม่กวนอิมแปลงกายนี้จากหินอ่อน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของเมืองต้าหลี่แห่งนี้

รูปแกะสลักเจ้าแม่กวนอิมแปลงกาย

รูปแกะสลักเจ้าแม่กวนอิมแปลงกาย สัญลักษณ์ของเมืองต้าหลี่

ปัจจุบันชาวต้าหลี่และนักท่องเที่ยวนิยมมากราบสักการะเจ้าแม่กวนอิม เพื่อขอพรโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรืองทางหน้าที่การงาน การค้า และขอพรให้แคล้วคลาดปลอดภัย

เก๋ง
เก๋ง
วัดเจ้าแม่กวนอิม ต้าหลี่
วัดเจ้าแม่กวนอิม
วัดเจ้าแม่กวนอิม ต้าหลี่
วัดเจ้าแม่กวนอิม

ภายในวัดประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมให้สักการะเป็นระยะ ตั้งแต่ด้านหน้ารูปแกะสลักหินอ่อนเจ้าแม่กวนอิมแปลงกาย จุดมูขอพรองค์เจ้าแม่กวนอิมบนเก๋งกลางน้ำ ซึ่งจุดนี้สามารถจุดธูปต่อหน้าองค์เจ้าแม่ และเสี่ยงเซียมซีได้อีกด้วย จากนั้นเดินไปถึงด้านหลังจะเป็นที่ประดิษฐานของรูปแกะสลักเจ้าแม่กวนอิมปางยืนอยู่ในวัดด้านหลังอีกหนึ่งจุด จากนั้นให้เดินต่อไปค่ะ ด้วยวัดถูกถนนแบ่งคั่นกลางพื้นที่วัดออกเป็น 2 ส่วน เมื่อเดินเข้าวัดด้านหลัง จะเป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ พร้อมจุดให้เช่าบูชาวัตถุมงคลและเครื่องบูชาด้านข้าง ด้านหลังจะเป็นที่ประดิษฐานองค์พระสังกัจจายน์ และห้องชั้นในสุดเป็นที่ประดิษฐานองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า 3 องค์

เจ้าแม่กวนอิม
พระพุทธเจ้า
วัดเจ้าแม่กวนอิม ต้าหลี่

บรรยากาศภายในวัดนั้น สงบ ร่มเย็น เหมาะแก่การมานั่งสมาธิ กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้จิตใจสงบ

Google map : https://maps.app.goo.gl/cSeP6zro98dAsju17
เวลาทำการ : 08.00 น. – 18.00 น.
หมายเหตุ : ไม่เสียค่าเข้าชม

ภาพโดย MTHAI Team
เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ไปดู 8 สถานที่ ขอพรความรัก ทั่วเอเชีย งานนี้คานต้องหัก!
ตำหนักพระแม่กวนอิม มหาโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร โชคชัย 4 เจดีย์ใหญ่ที่สุดในตะวันออกเฉียงใต้
ขอพรสุขภาพ โชคลาภ วิหารเจ้าแม่กวนอิม ริมแม่น้ำแควใหญ่ จ.กาญจนบุรี