เที่ยวมะละกา เที่ยวมาเลเซีย

เปิดรูทการเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ มา มะละกา ต้องต่อรถอะไรดี?

สำหรับใครที่มีแพลนเดินทางมาท่องเที่ยว มะละกา อยากรู้ว่าต้องต่อรถอะไรดี เราได้รวบรวมรูทการเดินทางมาฝากทุกท่านไว้เป็นไกด์ไลน์ให้เลือกเดินทางตามความสะดวก ซึ่งการเดินทางมารัฐมะละกา มีหลากหลายแบบให้เลือกสรร แต่ที่สะดวกและได้รับความนิยมที่สุดคือการเดินทางโดยรถบัสโดยสาย การเดินทางโดยรถบัส หรือ Shuttle Bus โดยเราจะเริ่มต้นกันที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ (KLIA2) สำหรับนักท่องเที่ยวที่บินจากสนามบินดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิมายังสถานีสนามบินกัวลาลัมเปอร์ สามารถต่อรถบัสจากสนามบิน…

Home / TRAVEL / เปิดรูทการเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ มา มะละกา ต้องต่อรถอะไรดี?

สำหรับใครที่มีแพลนเดินทางมาท่องเที่ยว มะละกา อยากรู้ว่าต้องต่อรถอะไรดี เราได้รวบรวมรูทการเดินทางมาฝากทุกท่านไว้เป็นไกด์ไลน์ให้เลือกเดินทางตามความสะดวก ซึ่งการเดินทางมารัฐมะละกา มีหลากหลายแบบให้เลือกสรร แต่ที่สะดวกและได้รับความนิยมที่สุดคือการเดินทางโดยรถบัสโดยสาย

เปิดรูทการเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ มา มะละกา ต้องต่อรถอะไรดี?

การเดินทางโดยรถบัส หรือ Shuttle Bus

โดยเราจะเริ่มต้นกันที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ (KLIA2) สำหรับนักท่องเที่ยวที่บินจากสนามบินดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิมายังสถานีสนามบินกัวลาลัมเปอร์ สามารถต่อรถบัสจากสนามบิน KLIA2 ไปยังมะลากาได้ โดยจะมีรสบัสประจำทางให้เลือก 2 บริษัท

  1. Transnasional
  2. 2.Starmart

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางประมาณ 24.5 ริงกิต ประมาณ 188 บาท (ขึ้นอยู่กับค่าเงินริงกิตในเวลานั้นๆ)
สามารถแพลนการเดินทางและซื้อตั๋วได้ล่วงหน้าทางเว็บไซต์ หรือ Walk in มาซื้อที่หน้าเคาน์เตอร์สนามบินได้ค่ะ
หมายเหตุ : แนะนำให้ Walk in มาซื้อที่หน้าเคาน์เตอร์ดีกว่าค่ะ เพราะหากจองผ่านทางออนไลน์ต้องเลือกรอบเดินทาง บางครั้ง ตม.ที่สนามบิน KLIA2 จะคิวค่อนข้างยาว หากมีการ บุ๊คกิ้ง (Booking) เวลารถบัสไว้ หากไม่ทันก็จะเสียเงินเสียเวลา

เปิดรูทการเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ มา มะละกา ต้องต่อรถอะไรดี?

เวลาในการเดินทางโดยรถบัสจากสนามบิน KLIA2 ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก็จะถึงมะละกา โดยรถบัสจะมีที่นั่งสะดวกสบาย เหมือนกับรถทัวร์ของประเทศไทยค่ะ
เมื่อเดินทางมาถึงมะละกาแล้ว รถบัสจะเข้าไปจอดยัง Melaka Sentral คล้ายกับสถานีขนส่งของประเทศไทย

เมื่อมาถึง Melaka Sentral เราสามารถเรียก Taxi หรือ Grab ต่อเพื่อเข้าเมืองได้ค่ะ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไปเริ่มต้นกันที่ ดัตช์สแควร์ หรือจัตุรัสแดง เป็นเสมือนศูนย์กลางใจกลางเมืองมะละกา ซึ่งสามารถแพลนเที่ยวด้วยการเดินเท้าจากที่นี่ เที่ยวชมสถาปัตยกรรมประวัติศาสตร์ของมะละกาได้เลย หรือหากใครอยากนั่งรถสามล้อ ริกชอว์ (Rickshaw) ที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงามชูเอกลักษณ์และเสน่ห์ของมะละกา เที่ยวชมเมืองมรดกโลก ก็สามารถเลือกใช้บริการได้ที่ดัตช์สแควร์

เปิดรูทการเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ มา มะละกา ต้องต่อรถอะไรดี?
เปิดรูทการเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ มา มะละกา ต้องต่อรถอะไรดี?

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพื่อเลือกเที่ยวเดินทางได้ในเว็บไซต์ www.easybook.com
www.12go.asia.com

นอกจากเดินทางโดยรถบัสยังสามารถเดินทางโดยรถไฟ และรถแท็กซี่โดยสารได้ ซึ่งการเดินทางโดยแท็กซี่จากกัวลาลัมเปอร์จะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ขึ้นอยู่ที่ความสะดวกของนักท่องเที่ยว แต่ที่นิยมมากที่สุดจะเป็นการเดินทางโดยรถบัสประจำทาง หรือบางท่านเดินทางโดยรถไฟจากกัวลาลัมเปอร์มามะละกาก็ได้เช่นกันค่ะ