ขอพรวันไหว้พระจันทร์ เทศกาลไหว้พระจันทร์

ฤกษ์ดีมีครั้งเดียว! มูความรักวันไหว้พระจันทร์ ที่…

เทศกาลวันไหว้พระจันทร์ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลของชาวจีนที่สืบทอดกันมายาวนาน โดยปีนี้ตรงกับวันศุกร์ ที่ 29 กันยายน 2566 โดยส่วนใหญ่วันไหว้พระจันทร์นั้น นอกจากจะเป็นการไหว้เพื่อขอโชคลาภ เงินทอง ความสวยงามแล้ว วันไหว้พระจันทร์ยังเป็นวันที่สามารถขอพรด้านความรักได้อีกด้วย วันนี้ MTHAI ขอหยิบยกสถานที่ไหว้พระจันทร์ มูความรักวันไหว้พระจันทร์ยังไงให้ปัง ให้สมหวัง มาฝาก

Home / TRAVEL / ฤกษ์ดีมีครั้งเดียว! มูความรักวันไหว้พระจันทร์ ที่…

เทศกาลวันไหว้พระจันทร์ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลของชาวจีนที่สืบทอดกันมายาวนาน โดยปีนี้ตรงกับวันศุกร์ ที่ 29 กันยายน 2566 โดยส่วนใหญ่วันไหว้พระจันทร์นั้น นอกจากจะเป็นการไหว้เพื่อขอโชคลาภ เงินทอง ความสวยงามแล้ว วันไหว้พระจันทร์ยังเป็นวันที่สามารถขอพรด้านความรักได้อีกด้วย วันนี้ MTHAI ขอหยิบยก สถานที่ไหว้พระจันทร์ มูความรักวันไหว้พระจันทร์ยังไงให้ปัง ให้สมหวัง มาฝาก

ซึ่งสายมูเทพเจ้าจีนจะรู้กันดีว่าขอ “เนื้อคู่” ต้องไหว้วอนผู้เฒ่าจันทรา 月下老人 มีความเชื่อกันว่ากันว่า วันที่ไหว้แล้วสัมฤทธิ์สุด ต้องเป็น วันเทวสมภพ ของท่านเท่านั้น คือ 15 ค่ำ เดือน 8 ตามปฏิทินจีน ซึ่งปีนี้ตรงกับวันศุกร์ 29 กันยายน 2566

ความรักวันไหว้พระจันทร์
ความรักวันไหว้พระจันทร์

สถานที่ไหว้ขอพรความรัก วันไหว้พระจันทร์ ต้องพิกัดนี้เลย

  • ถ้าอยู่ฮ่องกง ต้องไปไหว้ขอพรที่ วัดหวังต้าเซียน ไทเป วัดหลงซาน หรือ วัดเสียไห่เฉิงหวงเมี่ยว  ที่ ไต้หวัน
  • ส่วนใครอยู่กรุงเทพฯ ต้องไปไหว้ ที่ วัดเล่งเน่ยยี่ หรือ วัดมังกร เยาวราช
ฤกษ์ดีมีครั้งเดียว! มูความรักวันไหว้พระจันทร์ ที่...

วิธีการไหว้ขอพรความรักวันไหว้พระจันทร์ วัดเล่งเน่ยยี่

  • เมื่อเข้ามายังด้านหน้าของวัด ให้หันหน้าหาตำหนักประธาน ท่านจะอยู่ด้านขวามือ โซนเดียวกับปวงเทพ ฉีเทียน(เห้งเจีย) เสินหนง หรือ อู๋กู่ เซียนตี้
  • ให้บูชาธูปเทียนและเครื่องไหว้ ในวัด (สามารถแสกนเงินเพื่อบริจาคให้ทางวัดได้เลย)
  • จุดธูปเทียน แล้วไหว้ขอพรที่องค์เทพ “ไท่ส่วยเอี๊ย” เทพผู้คุมดวงชะตา จากนั้นให้ สวด กุ้ยจี๋นี้ ไท่ส่วย ชื้อเกี้ย แชกุง ขอให้คุ้มครอง ข้าพเจ้า บอกชื่อ…นามสกุล วัน เกิด ปี เกิด ของตนเอง และระบุ(สเปค) ผู้ที่ต้องการขอให้ชัดเจน อาทิ ชอบคนผิวสองสี สูง 175-180 ซม. เป็นคนมีบุคลิกดี จิตใจดี มีหน้าที่การงานมั่นคง  (พร้อมระบุวันเวลาที่ต้องการพบ เช่น ขอให้เจอเนื้อคู่ ภายใน 1 เดือน หรือ 3 เดือน) ฯลฯ เป็นต้น จากนั้นนำธูปไปปักที่กระถางธูป

ซึ่งการขอพร “เนื้อคู่” จะมีแค่ฤกษ์เดียว คือภายในวันที่ 29 กันยายน 2566 (เท่านั้น) ที่จะไหว้ขอพรความรักกับองค์เทพแล้วสัมฤทธิ์ผลที่สุด

บทสวดไท่ส่วยเอี๊ย

“กุ้ยจี๋นี้ ไท่ส่วย ชื้อเกี้ย แชกุง”

พิกัด : วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

423 ถ. เจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ตำนานเทพจันทรา ฉางเอ๋อ และหลากหลายที่มาของ วันไหว้พระจันทร์

วันไหว้พระจันทร์ 2566 วิธีไหว้เรียกทรัพย์ เสริมเสน่ห์