marvel Marvel Studios’ Eternals เที่ยวตามรอยหนัง โลเคชั่น

ตามรอยโลเคชั่นจริง Marvel Studios’ Eternals สถานที่แบบไหนดึงดูดใจ โคลอี้ เจา จนต้องเลือกมาถ่ายทำ

ภาพที่ถูกถ่ายทอดออกมาต้องดูจริงและน่าหลงใหลมากพอที่จะทำให้คนดูเชื่อว่าตัวละครเหล่านี้อยู่คู่โลกมากว่า 7,000 ปี ตามรอยโลเคชั่นจริง Marvel Studios

Home / TRAVEL / ตามรอยโลเคชั่นจริง Marvel Studios’ Eternals สถานที่แบบไหนดึงดูดใจ โคลอี้ เจา จนต้องเลือกมาถ่ายทำ

“ภาพที่ถูกถ่ายทอดออกมาต้องดูจริงและน่าหลงใหลมากพอที่จะทำให้คนดูเชื่อว่าตัวละครเหล่านี้อยู่คู่โลกมากว่า 7,000 ปี ซึ่งเราไม่มีทางได้ภาพที่ให้อารมณ์แบบนั้นจากการถ่ายทำในสตูดิโอ”

“เราถึงต้องสรรหาสถานที่จริงที่เหมาะสมที่สุด”

โคลอี้ เจา กล่าว

ถ้าอยากรู้ว่าสถานที่แบบไหนที่ดึงดูดใจจนผู้กำกับรางวัลออสการ์อย่าง โคลอี้ เจา ต้องเลือกมาอยู่ในผลงานของเธอ เตรียมกระเป๋าเดินทางและพาสปอร์ตให้พร้อม แล้วออกไปตามรอยเหล่าฮีโร่พลังเทพเจ้าพร้อมๆ กันเลย

ตั้งแต่วันแรกที่เทรลเลอร์และคลิปฟีเจอร์เร็ต (Featurette) ต่างๆ ของ Marvel Studios’ Eternals ปล่อยออกมา แฟนๆ จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) ต่างฮือฮากับการปรากฏตัวครั้งแรกของฮีโร่พลังเทพเจ้าทั้งสิบ แต่ที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน คือความโดดเด่นด้านงานภาพซึ่งแตกต่างจากภาพยนตร์มาร์เวลเรื่องอื่นๆ เพราะเกือบทั้งหมดถูกถ่ายทำในสถานที่จริง ซึ่งงานภาพสุดแสนตระการตาเหล่านี้ถือเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของ โคลอี้ เจา (Chloé Zhao) ผู้กำกับหญิงเชื้อสายเอเชีย ดีกรีรางวัลออสการ์

“บทความนี้ไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาของภาพยนตร์”

หมู่เกาะคานารี ประเทศสเปน

หนึ่งในซีนที่น่าจดจำที่สุดจากเทรลเลอร์ของ Marvel Studios’ Eternals คงไม่พ้นภาพของฮีโร่พลังเทพเจ้าทั้ง 10 คน ยืนเรียงรายกันบนหาดทรายสีดำขลับ ซึ่งฉากการรวมตัวเหล่าฮีโร่ที่ดูทรงพลังแบบนี้ ถือเป็นเอกลักษณ์ภาพยนตร์ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) ต้องมีเกือบทุกเรื่อง โดยทรายสีดำที่เห็นนั้นไม่ใช่ CG หรือถูกจัดทำขึ้นโดยกองถ่ายแต่อย่างใด แต่เป็นหาดทรายที่มีสีดำตามธรรมชาติที่ La Solapa Beach บนหมู่เกาะคานารี หนึ่งในแลนด์มาร์กชื่อดังของประเทศสเปน

ด้วยธรรมชาติที่งดงามไม่เปลี่ยนราวกับถูกแช่แข็งไว้ตั้งแต่อดีตกาล เกาะ​​Lanzarote และ Fuerteventura สองเกาะที่เก่าแก่ที่สุดของหมู่เกาะคานารีจึงถูกใช้เป็นฉากสำหรับอาณาจักรที่เคยรุ่งเรืองในอดีต ทั้งบาบิโลนและเมโสโปเตเมีย เพื่อเล่าเรื่องราวย้อนไปตั้งแต่ 5,000 ปีก่อนคริสตศักราช ที่เหล่าฮีโร่เหยียบพื้นโลกเป็นครั้งแรก และได้แฝงตัวอยู่ในประวัติศาสตร์โลกอย่างแนบเนียน ถึงแม้จะถูกสั่งห้ามไม่ให้แทรกแซงโชคชะตาของมนุษย์ แต่พวกเขาก็คอยช่วยปกปักษ์รักษา และนำพามนุษย์สู่อารยธรรมอันยิ่งใหญ่อย่างไม่แสดงตัวตนมาตลอดหลายพันปี

หมู่เกาะคานารีมีภูมิประเทศที่หลากหลายมาก ทั้งชายหาด ทะเลทราย และป่า ทำให้เหมาะกับการถ่ายทำในบริบทเนื้อเรื่องที่หลากหลาย ฉากการต่อสู้ที่ดุเดือดกับ ดีเวียนต์ส (Deviants) เผ่าพันธุ์คู่ปรับ หลายฉากก็ถูกถ่ายทำบนหมู่เกาะแห่งนี้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นซีนโชว์พลังของ ‘กิลกาเมซ อีเทอร์นอลส์ที่มีพละกำลังมหาศาลที่สุด หรือซีนโชว์ลีลาการต่อสู้ของ ‘ธีน่า’ ผู้มีพลังเปลี่ยนสิ่งของรอบกายให้เป็นอาวุธได้ดั่งใจ

กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

สำหรับแฟนตัวยงของ Marvel Studios’ Eternals ประเทศอังกฤษคืออีกหนึ่งจุดหมายที่พลาดไม่ได้ เพราะสถานที่หลายแห่งที่ปรากฎในภาพยนตร์ ก็อยู่ที่เมืองผู้ดีนี่เอง เมืองหลวงอย่าง ‘ลอนดอน’ มีบทบาทอย่างมาก เพราะเป็นเมืองที่ ‘เซอร์ซี’ และ ‘สไปรท์’ สองซูเปอรืฮีโร่ต่างวัยอาศัยอยู่ด้วยกัน ในคลิปต่าง ๆ เราได้เห็นเซอร์ซีเดินอยู่ใน ‘Piccadilly Circus’ จตุรัสอันโด่งดังใจกลางลอนดอน แสดงให้เห็นว่าในยุคปัจจุบันนี้ พวกเธอใช้ชีวิตอยู่อย่างกลมกลืนกับมนุษย์ทั่วไป และที่กรุงลอนดอนนี่เอง ที่เซอร์ซีได้พบรักกับแฟนหนุ่ม เดน วิธแมน มนุษย์ธรรมดาที่ไม่รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของเธอ

ลอนดอนยังเป็นจุดเกิดเหตุของอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญ ซึ่งเป็นชนวนให้ฮีโร่ทั้ง 10 ต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง นั่นคือตอนที่เซอร์ซี สไปรต์ และอิคาริส ได้เผชิญหน้ากับ ดีเวียนต์ส (Deviants) เป็นครั้งแรกในรอบหลายพันปี พวกเขาสัมผัสได้ถึงความผิดปกติที่กำลังเกิดขึ้นกับโลก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ถนนสายหลักของแคมเดนทาวน์ ‘Camden Hight Street’ อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่อัดแน่นไปด้วยบรรยากาศครึกครื้นของตลาด บาร์ ร้านอาหาร และเสียงดนตรี

เขตชนบทของประเทศอังกฤษ

‘เอแจ็ก’ ผู้นำของเหล่า Eternals หนึ่งเดียวที่สามารถสื่อสารกับเซเลสเชียลได้ ในฉากเปิดตัวของเธอ เราได้เห็นเธอขี่ม้าผ่านทุ่งหญ้าเขียวขจี และดูเหมือนจะมีชีวิตอันราบเรียบอยู่ในฟาร์มห่างไกลผู้คน ตามเนื้อเรื่องในภาพยนตร์แล้ว เธออาศัยอยู่ที่รัฐเซาธ์ ดาโกต้า สหรัฐอเมริกา แต่อันที่จริงทิวทัศน์อันแสนสงบนี้ ถูกถ่ายทำที่ทุ่งราบซัลลิสเบอร์รี่ (Salisbury) เมืองวิลต์เชอร์ ทางตอนใต้ของเกาะอังกฤษ ถึงแม้ชื่อทุ่งราบซัลลิสเบอร์รี่อาจจะไม่คุ้นหูนัก แต่หากบอกว่าที่นี่เป็นที่ตั้งของหนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่าง ‘สโตนเฮนจ์’ อนุสรณ์สถานแท่งหินยักษ์โบราณ หลายคนน่าจะร้องอ๋อทันที

เดินทางขึ้นเหนือของอังกฤษกันบ้าง ‘อุทยานแบล็คพาร์ค’ อุทยานอันร่มรื่นขนาดใหญ่ในเมืองบัคกิ้งแฮมเชอร์ ถูกใช้เป็นบ้านของ ‘ดรูอิก’ ซูเปอร์ฮีโร่ผู้มีพลังในการควบคุมจิตใจ เขาใช้ชีวิตอย่างปลีกวิเวกในป่าแห่งนี้ และไม่ติดต่อกับ Eternals คนอื่นเลยตลอดหลายพันปี โดยตามท้องเรื่องนั้น ดรูอิก อาศัยอยู่ในป่าแอมะซอนลึก ในทวีปอเมริกาใต้

สิ่งที่เห็นในเทรลเลอร์และคลิปฟีเจอร์เร็ตต่างๆ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของความตระการตาเท่านั้น ใครอยากดื่มด่ำกับบรรยากาศจากสถานที่ต่างๆ แบบจุใจ ติดตามเรื่องราวของเหล่าฮีโร่พลังเทพเจ้าที่ไม่เคยปรากฏตัวที่ไหนมาก่อน ชม Marvel Studios’ Eternals ฮีโร่พลังเทพเจ้า’ สตรีมแล้ววันนี้บน Disney+ Hotstar


เซต REMAX หูฟัง TRUE WIRELESS รุ่น TWS-3

หูฟังบลูทูธ REMAX แบรนด์สัญชาติอเมริกา เชื่อมต่อแบบไร้สาย ดีไซน์ทันสมัย มีให้เลือก 4 สี น้ำหนักเบา เสียงคมชัด คุณภาพระบบ Stereo ใช้งานต่อเนื่องนานสูงสุดถึง 2 ชั่วโมง ใช้งานสะดวก เพลิดเพลินกับเสียงเพลงในทุกกิจกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา

ราคา 2,898 บาท แถมฟรี ลำโพง BLUETOOTH REMAX (รุ่น RB-M11)