ที่เที่ยววันลอยกระทง ลอยกระทงออนไลน์ วันลอยกระทง

ชวนลอยกระทงออนไลน์ 5 จังหวัด กับ 8 แบบกระทงสวยๆ

ชวนลอยกระทงออนไลน์ 5 จังหวัด วันเพ็ญเดือน 12 วันลอยกระทง 2564 ตรงกับวันศุกร์ ที่ 19 พฤศจิกายน 2564

Home / TRAVEL / ชวนลอยกระทงออนไลน์ 5 จังหวัด กับ 8 แบบกระทงสวยๆ

วันเพ็ญเดือน 12 วันลอยกระทง ซึ่งปีนี้ วันลอยกระทง 2564 ตรงกับวันศุกร์ ที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของชาวไทย แต่เนื่องด้วยปีนี้ยังมีการระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคนอาจเกิดความกังวลหากต้องออกไปลอยกระทงข้างนอกบ้าน แนะนำการ ลอยกระทงออนไลน์ ทาง Mthai ได้จัดมาให้ทุกคนได้ลอยกันถึง 5 จังหวัด และมีรูปแบบกระทงให้เลือกถึง 8 แบบ

ชวนลอยกระทงออนไลน์ 5 จังหวัด กับ 8 แบบกระทงสวยๆ

ประเพณีการ ลอยกระทงนั้น มีความเชื่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณว่า ลอยเพื่อ ขอขมาพระแม่คงคา ที่มนุษย์ได้ใช้น้ำ ได้ดื่มกินน้ำ รวมไปถึงการทิ้งสิ่งปฏิกูลต่างๆ ลงในแม่น้ำ, สักการะรอยพระพุทธบาทที่พระพุทธเจ้าทรงได้ประทับรอยพระบาทไว้, ลอยความทุกข์ ความโศกรวม และบูชาพระอุปคุต ตามตำนานเล่าว่า พระอุปคุตทรงสามารถปราบพญามารได้

ลอยกระทงออนไลน์ได้ที่ >> https://mthai.com/loykrathong/

ไปดูรูปแบบกระทงออนไลน์กันว่ามีอะไรบ้าง และลอยจังหวัดไหนกันบ้างบนเว็บไซต์ Mthai

1.ลอยกระทงออนไลน์ เชียงใหม่

ลอยกระทงออนไลน์เชียงใหม่ได้ที่ >> https://mthai.com/loykrathong/

วันลอยกระทงที่ เชียงใหม่ จะมีไฮไลท์เด่นที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวคือ การจัดประเพณีเดือนยี่เป็งทุกปี ซึ่ง “ยี่” แปลว่า “สอง” ส่วน “เป็ง” แปลว่า “เพ็ญ” หรือ คืนพระจันทร์เต็มดวง ซึ่งหมายถึงประเพณีในวันเพ็ญเดือนสิบสอง โดยมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ปล่อยโคมไฟ และลอยกระทง ทั้งนี้ตามวัฒนธรรมของล้านนาจะแบ่งโคมไฟออกเป็น 4 แบบ คือ โคมติ้ว, โคมแขวน, โคมพัด และโคมลอย นอกจากนี้ในช่วงวันยี่เป็งจะมีการประดับตกแต่งวัด บ้านเรือน ทำประตูป่า ด้วยต้นกล้วย ต้นอ้อย ทางมะพร้าว ดอกไม้ ตุง ช่อประทีป และชักโคมยี่เป็งแบบต่าง ๆ ขึ้นเป็นพุทธบูชาด้วย

2.ลอยกระทงออนไลน์ สุโขทัย

ลอยกระทงออนไลน์สุโขทัยได้ที่ >> https://mthai.com/loykrathong/

วันลอยกระทงที่ จังหวัดสุโขทัย มีเอกลักษณ์เป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลกนั่นก็คือ เผาเทียนเล่นไฟ กระทงทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ งานฝีมืออันวิจิตรที่สะท้อนความประณีตของช่างศิลป์เมืองสุโขทัย การจำลองบรรยากาศการซื้อขายแบบโบราณ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงกลิ่นอายวัฒนธรรมด้วยการแลกหอยเบี้ยแทนเงินสด เพื่อใช้ซื้ออาหารพื้นเมือง และการแสดงแสง สี เสียง สุดแสนอลังการ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเรื่องราวประวัติศาสตร์มนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมเมืองมรดกโลก

3.ลอยกระทงออนไลน์ กรุงเทพฯ

ลอยกระทงออนไลน์กรุงเทพฯ ได้ที่ >> https://mthai.com/loykrathong/

สำหรับชาวกรุงที่ยังคงอยู่ในกรุงเทพฯ ช่วงเทศกาลลอยกระทง อยากลอยกระทงแต่ยังไม่มั่นใจออกไปไหน เพราะกลัวโควิด-19 แต่คิดถึงบรรยากาศความคึกคักสวยงามของการออกไปร่วมกิจกรรมลอยกระทงในสถานที่ต่างๆ ที่มักจะมีการจัดกิจกรรมแสงสีเสียง แนะนำมาลอยกระทงออนไลน์กับ Mthai แล้วคลิกเลือกกรุงเทพฯ ก็ได้ ช่วยบรรเทาความคิดถึงไปก่อน

4.ลอยกระทงออนไลน์ อยุธยา

ลอยกระทงออนไลน์อยุธยา ได้ที่ >> https://mthai.com/loykrathong/

ที่จังหวัดอยุธยา มีเอกลักษณ์ในการจัดงานลอยกระทงคือ การลอยกระทงตามประทีป ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ หลากหลาย อาทิ การประกวดกระทงและนางนพมาศ/หนูน้อยนพมาศ, พิธีอาบน้ำเพ็ญ, การแสดงแสงสีเสียงแบบจัดเต็ม, ชมการจุดพลุ การปล่อยโคม และมีสินค้าหัตถกรรมจากฝีมือช่างในศูนย์ศิลปาชีพฯ จำหน่าย ฯลฯ หากใครคิดถึงแต่ยังไม่กล้าออกเดินทางไป ลอยกระทงออนไลน์จังหวัดอยุธยากันได้เลย

5.ลอยกระทงออนไลน์ นครปฐม

ลอยกระทงออนไลน์นครปฐม ได้ที่ >> https://mthai.com/loykrathong/

นครปฐม อีกหนึ่งจังหวัดที่มีการจัดงานลอยกระทงแบบสวยงามจัดเต็ม เช่นที่บริเวณ พระราชวังสนามจันทร์ ไฮไลท์งานดีๆ ที่เคยจัด คือชวนประชาชนแต่งกายด้วยชุดไทย ในสมัยรัชกาลที่ 6 และรณรงค์ให้ใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติ และมีการจัดกิจกรรมขบวนแห่กระทง การประกวดกระทง ประกวดโคมแขวน การประกวดแม่ลูกงาม การแสดงมหรสพ ตลอดจนการออกร้านจำหน่ายอาหาร และขนมไทยโบราณที่หาชิมได้ยาก ใครอยากไปลอยกระทงที่นครปฐมแต่ไม่สะดวกเดินทางไป คลิกลอยกระทงออนไลน์กันได้เลยกับ Mthai

รูปแบบกระทงมีให้เลือก 8 แบบ

กระทง Tinder 1
กระทง Tinder 2
กระทง Tinder 3
กระทงหวย
กระทงกลีบบัว
กระทงใบตอง 1
กระทงใบตอง 2
กระทงขนมปัง

ลอยกระทงออนไลน์ได้ที่ >> https://mthai.com/loykrathong/

บทความที่เกี่ยวข้อง