ภูเก็ต สายการบิน เอมิเรตส์

เอมิเรตส์ เตรียมเที่ยวบินตรง ดูไบ-ภูเก็ต 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ ภายใต้โมเดล Phuket Sandbox

นักเดินทางต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบโดส สามารถเที่ยวภูเก็ตได้แบบไม่ต้องกักตัว เอมิเรตส์ เตรียมเพิ่มเที่ยวบิน ภายใต้โมเดล Phuket Sandbox

Home / TRAVEL / เอมิเรตส์ เตรียมเที่ยวบินตรง ดูไบ-ภูเก็ต 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ ภายใต้โมเดล Phuket Sandbox

นักเดินทางต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบโดส สามารถเที่ยวภูเก็ตได้แบบไม่ต้องกักตัว เอมิเรตส์ เตรียมเพิ่มเที่ยวบิน 6 เที่ยวต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม เพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางต่างชาติ

2 กรกฎาคม 2564, วันนี้ เอมิเรตส์ฉลองการกลับมาของเที่ยวบิน EK378 ณ สนามบินนานาชาติภูเก็ต ที่ได้รับการต้อนรับด้วยอุโมงค์น้ำ เพื่อบ่งบอกถึง การเริ่มต้นให้บริการเที่ยวบินตามกำหนดจากดูไบไปยังภูเก็ต ซึ่งเป็นเกาะรีสอร์ทยอดนิยมของไทย โดยในขั้นต้น เที่ยวบิน EK378 ดังกล่าวจะให้บริการสี่เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และจะเพิ่มขึ้นเป็นหกเที่ยวบินต่อสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป เพื่อตอบสนองความต้องการในเส้นทางการเดินทาง สำหรับนักท่องเที่ยวที่แสวงหาวันหยุดและการพักผ่อนที่รายล้อมไปด้วยแสงแดดอุ่น หาดทรายขาว และท้องทะเลอันอุดมสมบูรณ์

ภายใต้โมเดล ภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ (Phuket Sandbox) นักเดินทางต่างชาติที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว สามารถบินตรงเข้าภูเก็ตได้โดยไม่ต้องกักตัว ตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนด* โดยลูกค้าสายการบินเอมิเรตส์สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกำหนดในการเข้าเมืองภูเก็ตและเอกสารบังคับสำหรับผู้ที่ไม่ได้ถือสัญชาติไทยได้ที่ emirates.com/th การกลับมาเปิดจังหวัดภูเก็ตให้แก่นักเดินทางต่างชาติในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในแรงผลักดันสำคัญต่อการเริ่มต้นของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย

เที่ยวบินเส้นทาง ดูไบ-ภูเก็ต จะให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ในรูปแบบที่นั่งสามระดับชั้น กับบริการระดับพรีเมียมในชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด ในขั้นต้น เที่ยวบิน EK378 ของเอมิเรตส์จะออกเดินทางจากดูไบในวันอังคาร วันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 03:00 น. และถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ตเวลา 12:30 น. ในวันเดียวกัน

เที่ยวบินขากลับ EK379 จะออกจากภูเก็ตเวลา 00:10 น. ในวันพุธ วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันจันทร์ และบินถึงดูไบเวลา 03:05 น. ของวันเดียวกัน (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม เป็นต้นไปจะเพิ่มเที่ยวบินเป็นหกเที่ยวบินต่อสัปดาห์ เพิ่มเติมในวันอังคารและวันศุกร์ เพื่ออำนวยความสะดวกและการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นสำหรับนักเดินทางจากภูเก็ต โดยเฉพาะ

สำหรับการต่อเครื่องสู่จุดหมายปลายทางอื่นๆ ในเครือข่ายของเอมิเรตส์ ผ่านศูนย์กลางในดูไบ ทั้งนี้ เที่ยวบิน EK378 สู่ภูเก็ตของสายการบินเอมิเรตส์ จะออกเดินทางจากดูไบในวันอังคาร วันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 03:00 น. และถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ตเวลา 12:30 น. ในวันเดียวกัน โดยจะเพิ่มเที่ยวบินในวันจันทร์และพฤหัสบดี ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป

สำหรับประสบการณ์การเดินทางที่ราบรื่นยิ่งขึ้น สายการบินยังได้ทำการขยายขีดความสามารถของ IATA Travel Pass ในเที่ยวบินระหว่างดูไบและเมืองต่าง ๆ อาทิ ลอนดอน บาร์เซโลนา มาดริด อิสตันบูล นิวยอร์ก (JFK) มอสโก แฟรงก์เฟิร์ต ปารีส(CDG) และอัมสเตอร์ดัม ผู้โดยสารสามารถใช้ IATA Travel Pass เพื่อเข้าถึงข้อมูลการเดินทางล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 รวมถึงที่ตั้งของห้องปฏิบัติการทดสอบ PCR และจัดการเอกสารการเดินทางที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 เช่น การฉีดวัคซีนและผลการทดสอบ PCR ล่าสุด ผู้โดยสารในเที่ยวบินเหล่านี้จะได้รับ SMS และอีเมลพร้อมรหัสเปิดใช้งาน รวมถึงคำแนะนำในการดาวน์โหลดแอป IATA Travel Pass โดยเอมิเรตส์วางแผนที่จะขยาย IATA Travel Pass ไปยังทุกเส้นทางในเครือข่ายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

เอมิเรตส์ยังคงมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ไร้กังวล และเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในเรื่องการปกป้องสุขภาพของลูกค้า โดยยึดความปลอดภัยเหนือสิ่งอื่นใด เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนมั่นใจเมื่อเดินทางกับเอมิเรตส์ ลูกค้าของเอมิเรตส์สามารถเดินทางด้วยความอุ่นใจ พร้อมมาตรการรองรับด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่รัดกุมในทุกขั้นตอนการเดินทาง นอกจากนี้ สายการบินยังได้เปิดตัวเทคโนโลยีไร้สัมผัสเพื่อการเชื่อมต่อที่ราบรื่น ณ สนามบินนานาชาติดูไบอีกด้วย

สายการบินเอมิเรตส์แนะนำให้ลูกค้าตรวจสอบข้อบังคับการเดินทางจากรัฐบาลในประเทศต้นทาง เพื่อให้มั่นใจว่ามีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของประเทศปลายทาง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าดูไบ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.emirates.com/flytoDubai.

  • ข้อกำหนดเรื่องระยะเวลาที่ต้องอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และสถานที่ที่กำหนด อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามประกาศของรัฐบาล