กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมืองคุณภาพชีวิตดี

กรุงโคเปนเฮเกน ขึ้นแท่นเมืองคุณภาพชีวิตดีที่สุด ในการจัดอันดับประจำปี 2021

นิตยสาร Monocle ได้ยกให้กรุงโคเปนเฮเกน เมืองหลวงของเดนมาร์ก เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในการสำรวจปี 2021

Home / TRAVEL / กรุงโคเปนเฮเกน ขึ้นแท่นเมืองคุณภาพชีวิตดีที่สุด ในการจัดอันดับประจำปี 2021

นิตยสาร Monocle ได้ยกให้กรุงโคเปนเฮเกน เมืองหลวงของเดนมาร์ก เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในการสำรวจปีนี้ เมื่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การพูดถึงพื้นที่สีเขียว ที่อยู่อาศัยที่ดีกว่า และการดึงดูดบุคลากรมากความสามารถ กลายเป็นประเด็นที่มีความสำคัญมากกว่าที่เคย

กรุงโคเปนเฮเกน ขึ้นแท่นเมืองคุณภาพชีวิตดีที่สุด 2021

“กรุงโคเปนเฮเกนเป็นเมืองที่ปรากฏให้เห็นจุดมุ่งหมายอย่างแท้จริงในการมอบคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าสำหรับทุกคน” Andrew Tuck หัวหน้าบรรณาธิการนิตยสาร Monocle กล่าว “จุดมุ่งหมายในการสร้างสภาพแวดล้อมที่สะอาดกว่าเดิมนั้นยอดเยี่ยมเหนือกว่าเมืองอื่น และเมืองแห่งนี้ก็กำลังกอบโกยผลตอบแทนหลังจากที่ได้พัฒนาเมืองมาหลายปี”

สำหรับ 5 อันดับถัดไปนั้น ได้แก่ ซูริก เฮลซิงกิ สต็อกโฮล์ม โตเกียว และเวียนนา โดยอันดับเมืองน่าอยู่ทั้งหมดในการจัดอันดับนี้ประกอบด้วย

  1. โคเปนเฮเกน
  2. ซูริก
  3. เฮลซิงกิ
  4. สต็อกโฮล์ม
  5. โตเกียว
  6. เวียนนา
  7. ลิสบอน
  8. โอ๊คแลนด์
  9. ไทเป
  10. ซิดนีย์
  11. โซล
  12. แวนคูเวอร์
  13. มิวนิก
  14. เบอร์ลิน
  15. อัมสเตอร์ดัม
  16. มาดริด
  17. เมลเบิร์น
  18. เกียวโต
  19. บริสเบน
  20. ลอสแอนเจลิส

เมืองเหล่านี้เป็นเมืองที่ได้ใช้เวลาในปีที่ผ่านมาในการสร้างสิ่งต่าง ๆ ให้กลับมาได้ดีกว่าเดิม พร้อมปกป้องเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมทางวัฒนธรรมและท้องถนน และเดินหน้าโปรเจกต์ใหม่ ๆ โดยอ่านผลสำรวจทั้งหมดและการพิจารณาการจัดอันดับได้ในนิตยสาร Monocle ฉบับเดือนกรกฎาคม/สิงหาคม 2021 ซึ่งวางจำหน่ายตามแผงขายหนังสือทั่วโลกแล้ว