12 นักษัตร ไหว้เทพเจ้า

ไหว้เทพเจ้า 12 นักษัตร 2564 เสริมสิริมงคล โชคดีตลอดปี

การไหว้เทพเจ้า 12 นักษัตรประจำปีเกิด เป็นการขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ท่านช่วยปกปักรักษาคุ้มครองเราให้รอดพ้นและปลอดภัยจากภัยอันตรายต่างๆ เป็นการเสริมดวง เสริมสิริมงคลหนุนนำชีวิตขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ

Home / TRAVEL / ไหว้เทพเจ้า 12 นักษัตร 2564 เสริมสิริมงคล โชคดีตลอดปี

การไหว้เทพเจ้า 12 นักษัตรประจำปีเกิด เป็นการขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ท่านช่วยปกปักรักษาคุ้มครองเราให้รอดพ้นและปลอดภัยจากภัยอันตรายต่างๆ เป็นการเสริมดวง เสริมสิริมงคลหนุนนำชีวิตขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ โดยสามารถไหว้เทพเจ้า 12 นักษัตรได้ดังนี้ ใครเกิดปีนักษัตรไหนไปดูกันเลยค่ะ

ศาลเจ้าพ่อกวนอู ท่าฉลอม

ปีชวด

  • ดวงชะตาโดยรวม เมื่อเริ่มเข้าสู่ปีฉลู ดวงชะตาจะค่อยๆ ดีขึ้นตามลําดับ ขอเพียงตั้งรับอย่างมั่นคง จะมีสิ่งดีๆ กว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าท่านมีดาวมงคลส่วยฮะหรือคู่มิตรแห่งปี บ่งบอกว่ามีผู้อุปถัมภ์ให้ความช่วยเหลือ ขณะเดียวกันยังมีดาวบุ้นเชียง ซึ่งเป็นดาวบุ๋นที่แรงกล้าผ่านเข้ามา หมายความว่าดาวการศึกษาโดดเด่น มีความสําเร็จเหนือใคร ส่วนดาวที่ให้โทษกับดวงชะตาชีวิตมีถึงสองดวง คือ ดาวแป่ฮู้หรือดาวแห่งการเจ็บป่วย ปีนี้ท่านต้องดูแลใส่ใจสุขภาพให้มากกว่าเดิม และยังมีดาวเม็กอ๊วกหรือก้าวข้ามทางเดิม บ่งบอกว่าไม่คุ้นชินกับสถานที่ ต้องมีการปรับตัว
  • การไหว้เจ้าประจำปี เมื่อปีนี้มีดาวแห่งการเจ็บป่วยส่องชีวิต นอกจากดูแลใส่ใจสุขภาพให้มากกว่าเดิมแล้ว หาโอกาสไปไหว้ฮั้วท้อเซียนซือ หรือที่คนไทยเชื้อสายจีนเรียกขานว่าเซียนซือกง ที่วัดมังกรกมลาวาส ให้สุขใจ และยังมีดาวบุ้นเชียงส่องชีวิต ท่านสามารถไปไหว้ดาวบุ๋นองค์นี้ที่วัดมังกรกมลาวาส การไหว้ดาวบุ๋นบุ้นเชียงตี่กุนจะช่วยให้ท่านเกิดสติปัญญาเหนืออุปสรรคทั้งปวง

ปีฉลู

  • ดวงชะตาโดยรวม ปีฉลูปีนี้เป็นปีที่เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยประทับเหนือศีรษะสองเรื่องหลักในปีนี้ถ้าไม่มีเรื่องมงคลจะเกิดเคราะห์ แต่ต้องมาดูที่ดวงดาวประจำปีด้วย ดาวมงคลที่ส่องชีวิตในปีนี้มีอยู่สองดวง ได้แก่ ดาวส่วยแก่หรือเทพประจําปี และยังมีดาวฮั้วก่ายหรือเรืองรองครอบคลุม หมายความว่า ความมีสติปัญญาเป็นเลิศ ส่วนดาวที่ให้โทษกับดวงชะตามีถึงสี่ดวง คือ ดาวไท้ส่วยหรือเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยประทับอยู่เหนือศีรษะ ดาวเกี่ยมฮงหรือคมศาสตรา ดังนั้นสิ่งที่ต้องระมัดระวังการถูกของมีคมทําร้าย ดาวฮกซีหรือร่างที่หมอบนิ่ง กับดาวอึ้งฮวงหรือธงเหลืองโบกสะบัด ทั้งสองดวงส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพ ทำให้เกิดเกิดโรคภัยไข้เจ็บ
  • การไหว้เจ้าประจำปี เนื่องจากปีนี้เป็นปีนักษัตรของท่าน สามารถไปทำบุญฝากดวงชะตาที่วัดมังกรกมลาวาส วัดโพธิ์แมนคุณาราม หรือไปทำบุญฝากชะตากับวัด ศาลเจ้าที่ท่านเลื่อมใสศรัทธาก็ได้เช่นกัน และที่สำคัญให้ทําบุญบริจาคโลงให้กับวัด โรงพยาบาล มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิร่วมกตัญญ หรือมูลนิธิกู้ภัยต่างๆ

ปีขาล

  • ดวงชะตาโดยรวม ในปีฉลูนี้ ดวงชะตาของท่านมีดาวมงคลส่องชีวิตถึงสามดวง ได้แก่ ดาวเทียนอิดกุ้ยนั้ง เป็นดาวอุปถัมภ์ที่แรงกล้า มีดาวไท้เอี้ยงหรือดาวพระอาทิตย์ที่เจิดจรัสจ้าส่องชะตาชีวิต และดาวอั้งล้วงหรือนกวิเศษสีแดง ที่เข้ามาส่งเสริมเรื่องความรัก ส่วนดาวที่ให้โทษกับดวงชะตามีสามดวง คือ ดาวฮ้วยขี่หรือดาวที่อับแสง ดาวเกียบซัวะหรือภัยที่เกิดจากการปล้นทรัพย์ แย่งชิง และดาวทุ่งฮ่ำ มีหมายความว่าถูกฮุบกลืนลงไป ก็ขอให้รอบคอบในทุกๆ เรื่อง
  • การไหว้เจ้าประจำปี ในปีนี้มีดาวพระอาทิตย์ส่องชีวิต ควรไปเสริมดวงชะตาที่วัดมังกรกมลาวาส พอเข้าประตูวัดให้สังเกตตึกข้างขวามือก่อนถึงโบสถ์พระประธาน ภายในตึกประดิษฐานป้ายชื่อไท้เอี้ยง (พระอาทิตย์) ให้ไปไหว้อธิษฐาน ขอให้พบความเจริญรุ่งเรือง และไปไหว้กิมฮวยฮูหยินหรือแม่ซื้อ ซึ่งประดิษฐานอยู่ใกล้กับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยกับเทพเจ้าไช่ซิ้งเอี้ย แม่ซื้อเป็นเทพเจ้าที่ประชาชนให้ความเคารพอย่างมากองค์หนึ่ง เพื่อเสริมดวงชะตาให้พบความเจริญรุ่งเรือง ราบรื่น ร่มเย็นเป็นสุข

วัดโพธิ์แมนคุณาราม

ปีเถาะ

  • ดวงชะตาโดยรวม ปีนี้คนปีเถาะไม่มีดาวมงคลผ่านเข้ามา หมายความว่าไม่มีตัวช่วย ตําราโหราศาสตร์บางตำราแนะให้ขอความช่วยเหลือจากผู้ที่เกิดปีระกา เพื่อเป็นตัวช่วยให้หนุนนำดวงชะตาในระดับหนึ่ง แต่โดยรวมแล้วคงต้องพึ่งตัวเองเป็นหลักในทุกๆ เรื่อง สำหรับดาวที่ให้โทษกับดวงชะตา คือ ดาวซั่งมึ้ง หรือดาวแห่งความทุกข์โศก ดาวพีเท้าซึ่งมีความหมายว่าคลุมศีรษะ กับดาวไจซัวะหรือภัยพิบัติ ดาวทั้งหมดนี้ล้วนมีความรุนแรงกับดวงชะตาไม่น้อย
  • การไหว้เจ้าประจำปี เมื่อปีนี้ขาดดาวมงคลมาเสริมดวงชะตา แนะนำให้ไปไหว้พระทำบุญตั้งแต่ต้นปี เพื่อเสริมความสุขกายสบายใจ อยากแนะนําให้ไปไหว้พระประธานสามองค์ที่วัดมังกรกมลาวา ได้แก่ พระศรีศากยมุนีพุทธเจ้า พระอมิตาภะพุทธเจ้า กับพระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า และยังควรไปไหว้เทพปักตี่ หรือตั่วเหล่าเอี้ย ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ หรือวัดศาลเจ้าในพื้นที่ใกล้บ้านท่าน ตั่วเหล่าเอี้ยเป็นองค์เทพที่สําคัญ และเป็นตัวแทนของกลุ่มดาวเต่าดํากับงูทางทิศเหนือ ในการไหว้ให้จัดเนื้อหมูไหว้เจ้าพ่อเสือ

ปีมะโรง

  • ดวงชะตาโดยรวม ปีฉลูนี้ส่งผลทําลายต่อคนปีมะโรง จัดว่าล่วงเกินเทพเจ้า ไท้ส่วยเอี้ย ขอให้ไปฝากชะตากับวัดวาที่ท่านศรัทธา หลังจากนั้นก็จะสบายใจหายห่วง ดาวมงคลที่ส่องชีวิตคนปีมะโรง ได้แก่ ดาวไท่อิมหรือดาวพระจันทร์ หมายความว่าผู้หญิงปีมะโรงโชคดีกว่าผู้ชายปีมะโรง เป็นลักษณะของหยินรุ่งเรืองหยางเสื่อมโทรม ยังมีดาวถังฮู้หรือป้ายราชวงศ์ถัง หมายความว่ามี ตําแหน่งหน้าที่สูงขึ้น ส่วนดาวร้ายที่เล็งชีวิตคนปีมะโรง ได้แก่ ดาวส่วยซัวะหรือสิ่งไม่ดีที่มากับปี ดาวเกาซิ้งหรือเทพแห่งการเกาะเกี่ยว และดาวก้วงเซาะหรือเชือกที่ระโยงระยาง ล้วนเกี่ยวข้องกับข้อพิพาท
  • การไหว้เจ้าประจำปี ดวงชะตาในปีเกิดของท่านปีนี้ถือว่าล่วงเกินเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เพื่อเสริมความสุขกายสบายใจ แนะนำให้ไปทำบุญฝากชะตาปีเกิดของตนที่วัดมังกรกมลาวาส หลังจากทำบุญฝากดวงชะตาแล้วให้มาสักการะป้ายชื่อไท้อิม ซึ่งตั้งอยู่ในตึกข้างขวามือก่อนถึงโบสถ์พระประธาน และอธิษฐานขอให้เทพไท่อิมปกป้องคุ้มครองดวงชะตาเกิดท่านในปีนี้ด้วย หรือท่านจะไปทำบุญฝากดวงชะตากับวัดหรือศาลเจ้าที่ท่านเลื่อมใสศรัทธาก็ได้เช่นกัน

ปีมะเส็ง

  • ดวงชะตาโดยรวม ปีนี้ดวงชะตาปีเกิดของท่านสงพงษ์กับปีฉลูและผู้ที่เกิดปีฉลู เรียกว่าสามสมพงษ์ สำหรับดาวมงคลที่ส่องชีวิตของท่านในปีนี้ได้แก่ ดาวก๊กอิ่นหรือตราประทับแห่งแว่นแคว้น กับดาวซาไท้หรือบันไดสามขั้น ขณะเดียวกันก็มีที่ดาวที่ให้โทษกับดวงชะตาอยู่ไม่น้อย คือ ดาวกัวฮู้หรือดาวตุลาการ ดาวโหงวกุ้ยหรือดาวภูตทั้งห้า ดาวป่วยจี้หรือการแอบแทงข้างหลัง และดาวเทียนเข่าหรือดาวฟ้าร่ำไห้
  • การไหว้เจ้าประจำปี ปีนี้ผู้ที่เกิดปีมะเส็งควรไปไหว้ฮูอิ๋วตี่กุน หรือที่รู้จักในนามเทพเซียนลือโจ๊ว ถ้าเป็นศาลเจ้าในกรุงเทพ ตั้งอยู่ชั้น 2 ของศาลเจ้าลื่อตี่เบี่ย ถนนพลับพลาไชย เยื้องกับโรงพักพลับพลาไชย ลื่อโจ๊ว เป็นหนึ่งในแปดเซียน สำหรับท่านเป็นผู้ประกอบธุรกิจการค้า ควรไปไหว้เจ้าพ่อปุ่นเถ้ากงด้วยเช่นกัน ปุ่นเถ้ากงมีประดิษฐานอยู่ตามศาลเจ้าใหญ่ หรือท่านจะไปทำบุญฝากดวงชะตากับวัดหรือศาลเจ้าที่ท่านเลื่อมใสศรัทธาก็ได้เช่นกัน

ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า

ปีมะเมีย

  • ดวงชะตาโดยรวม ปีที่ผ่านมาท่านปะทะชนกับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย พอเข้าสู่ปีฉลูดวงชะตาจะค่อยๆ ดีขึ้น ในปีนี้ท่านมีดาวมงคลส่องชีวิตถึงสามดวง คือ ดาวง้วยเต็กหรือดาวจันทร์จริยา ดาวเง็กตึ้งหรือตําหนักหยก และยังมีดาวเทียนโต้วหรือดาวเทพโภคา หมายความว่ากินอิ่ม ส่วนดาวที่ให้โทษกับดวงชะตาชีวิต คือ ดาวซี้ฮู้หรือดาววิบัติ ดาวเสี่ยวฮ่อหรือสูญเสียย่อย ดาวฮ่ำตี้หรือดอกไม้ที่ตําหนักประจิม และดาวท้อฮวยหรือดาวดอกท้อ สองดวงหลังนี้ส่งผลเสียเรื่องความรักความสัมพันธ์
  • การไหว้เจ้าประจำปี ปีนี้มีดาวสูญเสียย่อยส่องชะตาชีวิต อาจมีเหตุให้เสียทรัพย์ จึงควรไปไหว้ขอพรโชคลาภกับเทพเจ้าไช่ซิ้งเอี้ยหรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภตามศาลเจ้าใหญ่หรือที่วัดมังกรกมลาวาส คนปีมะเมียควรไปไหว้เฮี่ยงเทียนเซี่ยงตี่หรือที่เรียกขานกันว่าตั่วเหล่าเอี้ย ถ้าเป็นในกรุงเทพ นิยมมากันที่ศาลเจ้าพ่อเสือส่วนต่างจังหวัดมีประทับตามศาลเจ้าใหญ่ๆ ในพื้นที่ การไหว้ขอพรให้จัดส้มและเนื้อหมูถวายเจ้าพ่อเสือ

ปีมะแม

  • ดวงชะตาโดยรวม ปีนี้ดวงชะตาปีเกิดของท่านเป็นปีปะทะชนกับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยมากที่สุด มีคํากล่าวว่าเมื่อเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยปรากฏขึ้นไม่เจ็บป่วยคงต้องเสียทรัพย์ เพื่อความสุขกายสบายใจตั้งแต่ต้นปี ควรไปทำบุญฝากดวงชะตา ซึ่งดาวมงคลที่ส่องชะตาชีวิตในปีนี้มีเพียงหนึ่ง คือ ดาวทีโก้ยหรือดินคลี่คลาย ก็ยังมีพลังช่วยหนุนนำในระดับหนึ่ง ส่วนดาวที่ให้โทษกับดวงชะตาชีวิตในปีนี้มีมากถึงสี่ดวง คือ มีดาวส่วยพั่วหรือปีแห่งการทําลาย ดาวไต้ฮ่อหรือสูญเสียใหญ่ ดาวลั้งกังหรือลูกกรง กับดาวง้วยซัวะหรือสิ่งไม่ดีที่มาพร้อมกับเดือน
  • การไหว้เจ้าประจำปี สำหรับปีแห่งการปะทะชน อันดับแรกแนะนำให้ไปทำบุญฝากดวงชะตาเพื่อความสุขกายสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นที่วัด ศาลเจ้าที่ท่านเลื่อมใสศรัทธา หรือที่วัดมังกรกมลาวาส หลังจากฝากชะตาควรทําบุญสะเดาะเคราะห์ ด้วยการทำบุญบริจาคโลงให้กับวัด โรงพยาบาล มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หรือมูลนิธิร่วมกตัญญู หรือมูลนิธิอื่นๆ ก็จะช่วยหนุนนำดวงชะตาให้ผ่านพ้นอุปสรรค มีความร่มเย็นเป็นสุข

ศาลเจ้าเง็กฮกตึ๊ง (เจ้าพ่อเฮ่งเจีย และ แป๊ะกง)

ปีวอก

  • ดวงชะตาโดยรวม ปีนี้มีดาวมงคลส่องชีวิตหลายดวง บ่งบอกว่ามีความโชคดีมีมงคล ถ้าปีนี้ที่บ้านมีจัดงานมงคล สมรส ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ จะได้รับผลเต็มๆ ดาวมงคลที่ส่องชะตาชีวิตในปีนี้ คือ ดาวจี่มุ้ย ซึ่งมีชื่อเต็มว่าจุ้ยแชกุน ดาวเล้งเต็กหรือดาวเทพมังกร และดาวเทียนฮี้หรือดาวฟ้ามงคล ดาวมงคลทั้งสามดวงนี้จะนําความยินดีปรีดา ร่มเย็นเป็นสุขมาสู่ดวงชะตาของท่าน ส่วนดาวที่ให้โทษที่ส่องชะตาชีวิตมีดาวเป่าป่ายหรือล้มเหลวฉับพลัน ดาวเทียนเอะหรือภัยที่ร่วงลงจากฟ้า กับดาวบ้วงซิ้งหรือดาวแห่งการสูญเสีย ก็ต้องระมัดระวัง
  • การไหว้เจ้าประจำปี เมื่อปีนี้มีดาวจี่มุ้ยแชกุนส่องชะตาชีวิต ควรไปทำบุญวัดมังกรกมลาวาส ทางวัดได้จารึกพระนามของดาวดวงนี้ใส่กรอบรูปเขียนเป็นภาษาไทยว่า จี่มุ้ยแชกุน ให้ไปอธิษฐานขอพรให้นําความโชคดีมาสู่ดวงชะตาของท่าน และไปไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าไต้เสี่ยฮุดโจ้ว จัดลูกอมถวายเจ้าพ่อไหว้ขอพรขอความโชคดี ความสำเร็จกับเจ้าพ่อเห้งเจีย

ปีระกา

  • ดวงชะตาโดยรวม ดวงชะตาปีระกาปีนี้ ถือว่ามีดวงชะตาที่ดีไม่แพ้คนปีนักษัตรอื่น เพราะมีดาวมงคลส่องชีวิตถึงสามดวง คือ ดาวเทียนโก้ยหรือฟ้าคลี่คลาย ดาวเจี่ยงแชหรือดาวฟ้าขุนพล และดาวลกฮึงหรือดาวแห่งยศศักดิ์ ส่วนดาวที่ให้โทษกับดวงชะตาในปีนี้ คือ ดาวแป๊ะโฮ้วหรือดาวเสือขาว ดาวปวยเนี้ยมหรือเจ้าแห่งลม ดาวฮ้วยยิ่มหรือมีดโลหิต และดาวผู่ติ้มหรือลอยจม
  • การไหว้เจ้าประจำปี ปีนี้มีดาวขุนพลส่องชีวิต คนปีระกาไม่ควรพลาดที่จะไปไหว้เจ้าพ่อกวนอู และอย่าลืมซื้อผักสดถวายเจ้าพ่อม้าของเจ้าพ่อกวนอูด้วย ขอพรให้เรื่องร้ายกลายเป็นดี ทุกสิ่งสำเร็จ ส่วนดาวเสือขาวที่ส่องดวงชะตาชีวิต ให้ระมัดระวังอาจการถูกกัดทําร้ายจากสัตว์ และอย่าลืมหาโอกาสไปไหว้ขอพรเจ้าพ่อเสือถ้าเป็นต่างจังหวัดมีประทับตามศาลเจ้าใหญ่ๆ ในพื้นที่ การไหว้ขอพรให้จัดส้มและเนื้อหมูถวายเจ้าพ่อเสือ

ปีจอ

  • ดวงชะตาโดยรวม ปีนี้ดวงชะตาให้โทษต่อท่าน ถือว่าล่วงเกินเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยเช่นกัน จึงควรไปทำบุญฝากชะตากับวัด ศาลเจ้าที่ท่านศรัทธา เพื่อเสริมความสุขกายสบายใจกันตั้งแต่ต้นปีถึงปลายปี ก็จะผ่านพ้นปีที่ให้โทษนี้ไปได้ สำหรับดาวมงคลที่ส่องชะตาชีวิตท่านในปีนี้ คือ ดาวเทียนเด็กหรือดาวฟ้าคุณธรรม กับดาวฮกแชหรือดาววาสนา เท่ากับว่ามีดาวอุปถัมภ์คอยช่วยเหลือดวงชะตาถึงสองดวง และยังมีดาวโป๊ยจ่อหรือเสลี่ยงแปดคนหามหนุนนำอยู่ ส่วนดาวที่ให้โทษกับดวงชะตาชีวิตปีนี้ คือ ดาวก้วงจิ หรือโอษฐภัย คือภัยจากคำพูด ดาวกัวซัวะหรือโดดเดี่ยวเอกา สุดท้ายคือดาวทั่งตัวหรืออานไม้กระดาน ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดี
  • การไหว้เจ้าประจำปี ปีนี้ควรไปทำบุญฝากดวงชะตาที่มังกรกมลาวาส ไปไหว้แป๊ะกงหรือเจ้าที่ซึ่งอยู่ติดกับท้าวจตุโลกบาล แป๊ะกงคือฮกเต็กกง เทพวาสนาคุณธรรม ซึ่งปีนี้คุ้มครองคนปีจอ หรือไปวัดโพธิ์แมนคุณาราม หรือ วัดที่อยู่ใกล้บ้าน ตลอดจนศาลเจ้าที่ท่านเลื่อมใสศรัทธาก็ได้เช่นกัน

วัดจีนประชาสโมสร (วัดเล่งฮกยี่)

ปีกุน

  • ดวงชะตาโดยรวม ปีนี้ดวงชะตาของท่านปรากฏดาวเอี๊ยะแบ้หรือดาวม้าปีกผ่านเข้าสู่เรือนชะตา ในปีนี้ท่านอาจจะมีเหตุให้ต้องเดินทางบ่อยขึ้น ควรตั้งรับการเปลี่ยนแปลงและเตรียมตัวให้พร้อม ส่วนดาวที่ให้โทษกับชะตาชีวิตก็รุนแรงไม่น้อย คือ ดาวเทียนเก๊าหรือดาวสุนัขฟ้า บ่งบอกเรื่องอุบัติเหตุ ในปีแห่งการเดินทางก็ขอให้มีสติ รอบคอบและระมัดระวัง ดาวเตี่ยวแขะหรือดาวโศกอาลัย หมายความว่าอาจมีเหตุให้ต้องพบเจอกับการไว้ทุกข์ และดาวโกวฮือซึ่งแปลตรงตัวว่าโดดเดี่ยวเดียวดาย
  • การไหว้เจ้าประจำปี ปีนี้มีดาวม้าปีกเข้าสู่เรือนชะตา ทั้งยังมีดาวสุนัขฟ้าส่องชะตาชีวิต ควรไปไหว้ทำบุญกับทีกงหรือเทพสวรรค์ ซึ่งเป็นเสาสูงตามศาลเจ้าใหญ่ หรือจะไปไหว้ที่ศาลเจ้าปู่ไต่ฮ่งกง บนบานขอให้ทีกงคุ้มครอง และเสริมดวงชะตาให้รอดพ้นปลอดภัย ปีนี้แนะนำไปไหว้ขอพรกับเจ้าแม่กวนอิม ทําบุญโรงพยาบาลหรือกับผู้ป่วยที่ยากไร้ตามโรงพยาบาล สถานสงเคราะห์ต่างๆ

สามารถดูดวงเพิ่มเติมได้ที่ >> https://mthai.com/pthoro/

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : HOROSCOPE, mthai.travel