ลอยกระทงอย่างปลอดภัย กับ 5 สถานที่ลอยกระทงสุดฮิต

ลอยกระทงปีนี้ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะไปลอยกันที่ไหนดี ลองมาดู 5 สถานที่ลอยกระทงสุดฮิตไว้เป็นไอเดียกันก่อนดีกว่า

Home / TELL / ลอยกระทงอย่างปลอดภัย กับ 5 สถานที่ลอยกระทงสุดฮิต

ลอยกระทงกันแล้ว ขอเชิญน้องแก้วออกมารำวง” ใกล้ถึงเทศกาลลอยกระทงกันอีกแล้ว ปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 19 พ.ย. 64 ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะไปลอยกันที่ไหนดี ลองมาดู 5 สถานที่ลอยกระทงสุดฮิตไว้เป็นไอเดียกันก่อนดีกว่า

5 สถานที่ลอยกระทงสุดฮิต

1. วัดอรุณราชวราราม, กรุงเทพฯ

ริมแม่น้าเจ้าพระยาคือสุดยอดแลนด์มาร์คของคนกรุง แต่ถ้าได้ลอยแล้วเห็นวัดอรุณฯ โดยเฉพาะถ้าได้สักการะพระปรางค์ 4 ทิศก็จะยิ่งเป็นสิริมงคล

2. อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา, อยุธยา

ผู้คนที่มาลอยที่นี่ส่วนใหญ่จะแต่งกายด้วยชุดไทยเพื่อรำลึกประเพณีโบราณ และสืบสานต่ออย่างถูกต้อง

3. พระราชวังสนามจันทร์, นครปฐม

อีกหนึ่งสถานที่ที่เชิญชวนให้ผู้ร่วมงานแต่งกายด้วยชุดไทย ในสมัยรัชกาลที่ 6 และรณรงค์ให้ใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นหยวกกล้วย ใบตอง กะลามะพร้าว

4. อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย, สุโขทัย

งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จะถูกจัดขึ้นเป็นประจำในสถานการณ์ปกติ ในงานจะมีการตกแต่งประดับประดาไฟอย่างสวยงามโดยเฉพาะ การแสดงแสง สี เสียง

5. อุทยานหลวงราชพฤกษ์, เชียงใหม่

สัมผัสเสน่ห์แห่งล้านนาใน บรรยากาศยามค่ำคืนที่เย็นสบาย พร้อมตกแต่งไปด้วยโคมประทีป และกระทง มีมุมให้ถ่ายภาพมากมาย 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสถานที่ลอยกระทง 5 จังหวัดท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองไทยที่นิยมจัดเทศกาลลอยกระทง แต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลา หรือกังวลเกี่ยวกับ Covid – 19 ก็ไม่ต้องกังวลเพราะ MThai x tinder จัดกิจกรรมลอยกระทงออนไลน์ทั้ง 5 สถานที่ ในแคมเปญ “ลอย ลุ้น รักษ์” โดยผู้ร่วมกิจกรรมสามารถเลือกรูปแบบกระทงออนไลน์ พร้อมพิมพ์ข้อความอธิษฐานขอพร ระบุชื่อ เบอร์โทรศัพท์ เพื่อลุ้นเป็นผู้โชคดี รับรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิ Tinder Gold™ 1 ปี, Tinder Gold™ 1 เดือน, Huawei MatePad 11 , Voucher ดูหนังฟรีกับ MonoMaxx , Voucher ส่วนลด 29 Shopping เพียงเข้ามาร่วมกิจกรรมลอยกระทงออนไลน์ที่ www.mthai.com/loykrathong แบบนี้ต้องชวนคนรู้ใจมาลอยพร้อมกันได้ตั้งแต่วันที่ 12 – 19 พฤศจิกายน 2564