ซีเกมส2019 ตะกร้อ

ตะกร้อไทย ประกาศกวาดทุกทอง ซีเกมส์ 2019 ตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่ง

ตะกร้อ ไทยประกาศกวาดทุกเหรียญทอง ที่ลงชิงชัย ในซีเกมส์ 2019 – ตะกร้อชายเดินหน้าล่าแชมป์ทีมชุดสมัย 17 , ตะกร้อหญิงยก เวียดนาม คู่ปรับสำคัญ นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาเเห่งประเทศไทย…

Home / SPORT / ตะกร้อไทย ประกาศกวาดทุกทอง ซีเกมส์ 2019 ตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่ง

ตะกร้อ ไทยประกาศกวาดทุกเหรียญทอง ที่ลงชิงชัย ในซีเกมส์ 2019 – ตะกร้อชายเดินหน้าล่าแชมป์ทีมชุดสมัย 17 , ตะกร้อหญิงยก เวียดนาม คู่ปรับสำคัญ

นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาเเห่งประเทศไทย เป็นประธานในงาน มีทเดอะเพรส กีฬาซีเกมส์2019  โดยจัดขึ้นเพื่อประเมินความพร้อมเเละความคาดหวังของสมาคมกีฬาต่างๆ ก่อนเข้าร่วมการเเข่งขันกีฬาซีกมส์ครั้งที่ 30 ระหว่าง 30 ..- 11 ..62 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยเมื่อ 7 ..ที่ผ่านมา จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ที่ห้อง 222 ราชมังคลากีฬาสถาน 

 

โดย พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาเซปักตะกร้อเเห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวบนเวทีว่า ซีเกมส์ครั้งนี้เจ้าภาพกำหนดให้แต่ละชาติเลือกส่งแข่งขันได้เพียง 3 ประเภทเท่านั้น เเบ่งเป็นชาย 2 ประเภท หญิง 1 ประเภท ซึ่งไทยในฐานะครองเบอร์ 1 ของกีฬาเซปักตะกร้อ จึงต้องหวังเก็บแชมป์ให้ได้ทั้งหมด 3 ทอง จาก 3 รายการที่ลงชิง ประเภทชาย เราจะส่งทีมเดี่ยวชายเเละทีมชุดชาย โดยเฉพาะทีมชุดชายเราเป็นเเชมป์มาเเล้ว 16 สมัย ซึ่งจะต้องคว้าเหรียญทองเอาไว้ให้ได้อีกสมัย

ขณะที่ นายไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ ผู้จัดการทีมตะกร้อหญิงไทย ได้เผยว่า ในประเภทหญิง ไทยส่งชิงชัยในประเภททีมเดี่ยวหญิง ซึ่งคู่เเข่งที่ประมาทไม่ได้ คือ เวียดนาม ซึ่งทำผลงานได้ดีมากๆในศึกคิงส์คัพที่ผ่านมา ส่วนอินโดนีเซียก็กาชื่อออกไม่ได้เช่นกัน เพราะถือเป็นทีมที่เล่นด้วยกันมานาน โดยมีเมียนมา เป็นตัวสอดเเทรก อย่างไรก็ตามอีเวนท์นี้ คือความหวังเหรียญทองเดียวของไทยในประเภทหญิง ซึ่งนักกีฬาหญิงไทยทุกคนมุ่งมั่นเต็มร้อยเพื่อคว้าที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้

สำหรับผลงานหนล่าสุดของทีมเซปักตะกร้อไทยในศึกซีเกมส์ 2017 ที่ผ่านมา ทีมตะกร้อไทยกวาดได้ 5 เหรียญทองประกอบด้วย ทีมชุดชาย , ตะกร้อ 4 คนชาย , ตะกร้อคู่ ทีมชุดชาย , ทีมเดี่ยวหญิง และ ตะกร้อคู่หญิง