ตะกร้อ ตะกร้อทีมชาติไต้หวัน สโมสรตะกร้อราชบุรี

ไต้หวัน จัด ตะกร้อ นานาชาติหนแรก ดึง “ราชบุรี” ปะทะ 5 ชาติ

ไต้หวัน จัด ตะกร้อ นานาชาติหนแรก ดึง “ราชบุรี” ปะทะ 5 ชาติ หวังยกระดับและพัฒนาทีมสู่ความสำเร็จในเวทีเอเชี่ยนเกมส์ สมาคมตะกร้อไต้หวัน จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อรายการนานาชาติ “TAIWAN International invitation…

Home / SPORT / ไต้หวัน จัด ตะกร้อ นานาชาติหนแรก ดึง “ราชบุรี” ปะทะ 5 ชาติ

ไต้หวัน จัด ตะกร้อ นานาชาติหนแรก ดึง “ราชบุรี” ปะทะ 5 ชาติ หวังยกระดับและพัฒนาทีมสู่ความสำเร็จในเวทีเอเชี่ยนเกมส์

สมาคมตะกร้อไต้หวัน จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อรายการนานาชาติ “TAIWAN International invitation 2019” ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน โดยจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อทีมเดี่ยว และประเภทคู่ โดยมีประเทศเข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ ไต้หวัน (เจ้าภาพ) , เวียดนาม , ญี่ปุ่น , เมียนมาร์ , อิรัก และ สโมสรตะกร้อ ราชบุรี จากประเทศไทย และจะชิงชัยระหว่างวันที่ 18-21 พฤศจิกายนนี้

โดยนาย นายสุรัตน์ โคตรมุงคุณ ผู้จัดการทีมสโมสรตะกร้อราชบุรี เผยว่า “ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่เราได้เห็นพัฒนาอย่างยอดเยี่ยม โดยทาง สโมสรตะกร้อ ราชบุรี ที่ได้เปิดบ้านต้อนรับการเดินทางมาฝึกซ้อมในทุกๆปี จากเดิมเมื่อ 3 ปีที่แล้วที่มีนักตะกร้อจำนวนไม่มากนัก แต่ในตอนนี้ ไต้หวัน มีนักตะกร้อที่เพิ่มขึ้นจนสามารถจัดการแข่งขันในประเทศได้อย่างต่อเนื่อง”

 “และในปีนี้เอง หลังจากมีการจัดแข่งขันในประเทศจนสามารถสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ จึงได้รับการสนับสนุนจากทั้งทางภาครัฐ และสมาคมฯ ในการจัดทัวร์นาเมนต์ ระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก โดยได้เชิญทีมตะกร้อฝีมือดีจาก 5 ชาติเข้าชิงชัย รวมถึงสโมสรตะกร้อ ราชบุรี ในนามแชมป์ตะกร้อไทยแลนด์ลีกปีล่าสุดมาร่วมดวลฝีมือ”


“ส่วนเป้าหมายของราชบุรี คือ การโชว์ผลงานให้เต็มที่ในสนาม ส่วนนอกสนามหากมีโอกาสก็คงจะได้มีการร่วมพูดคุยและสร้างมิตรภาพกับชาติต่างๆในการเผยแพร่กีฬาตะกร้อแพร่หลายมากขึ้น” 

“โดยเบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับ นายกสมาคมกีฬาไต้หวัน ซึ่งได้เห็นถึงความจริงจังกับกีฬาเซปักตะกร้อมาก โดยมีเป้าหมายสู่ความสำเร็จในอนาคต และมีแผนในการสร้างนักกีฬาในการสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-25 ก.ย. ปี 2565 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งในมหกรรมกีฬาดังกล่าวนั้น ทีมตะกร้อชายและหญิงทีมชาติไต้หวัน วางเป้าคว้าแชมป์มาครองให้ได้อีกด้วย”