ลา ลีกา โฆเซ มาเรีย โกตอร์

ลา ลีกา จัดเต็ม 20 เมนู แรงบันดาลใจจากแต่ละสโมสร ปรุงโดยเชฟระดับมิชลินสตาร์

ลา ลีกา จัดเต็มนำเชฟมิชลินสตาร์ รังสรรค์เป็นเมนูทาปาสที่มีที่มาจาก 20 ทีม ในลีกกระทิงดุให้แฟนบอลได้ลิ้มรสความอร่อยและเข้าถึงวัฒนธรรมสเปนมากขึ้น เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 โฆเซ มาเรีย โกตอร์ ตัวแทน…

Home / SPORT / ลา ลีกา จัดเต็ม 20 เมนู แรงบันดาลใจจากแต่ละสโมสร ปรุงโดยเชฟระดับมิชลินสตาร์

ลา ลีกา จัดเต็มนำเชฟมิชลินสตาร์ รังสรรค์เป็นเมนูทาปาสที่มีที่มาจาก 20 ทีม ในลีกกระทิงดุให้แฟนบอลได้ลิ้มรสความอร่อยและเข้าถึงวัฒนธรรมสเปนมากขึ้น

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 โฆเซ มาเรีย โกตอร์ ตัวแทน ลา ลีกา สเปน ในประเทศไทย ได้เชิญสื่อมวลชน ร่วมงาน Spanish Extravaganza ณ โรงแรมเซ็นท์รีจิส ราชดำริ

งานดังกล่าวนั้น จัดขึ้นเพื่อให้แฟนบอลและผู้ชื่นชอบการชิมอาหารรสเลิศที่ปรุงโดยเซฟระดับมิชลินสตาร์มีโอกาสได้ลิ้มรสเมนูทาปาส ตั้งแต่วันที่ 21-24 พฤศจิกายน โดยได้เชฟชั้นนำอย่าง มิเกล อลอนโซ, วิตาเลีย โนฟิต, ดาวิด เปเรซ กูเตียเรซ, อังเกอร์ อูลิแกน และ ราฟาเอล เซนเทโน ได้ร่วมรังสรรค์เมนูอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทีมในศึกลาลีกา 20 สโมสร และเป็นการเพิ่มความใกล้ชิดกับแฟนๆทั่วโลกมากกว่าแค่ฟุตบอลเท่านั้น

สำหรับสองหัวใจสำคัญของวัฒนธรรมสเปน คือศิลปะการปรุงอาหาร และ ฟุตบอล ที่มารวมกันเพื่อสร้างความเพลิดเพลินให้กับแฟนฟุตบอลชาวไทย โดยแต่ละพื้นที่ของประเทศสเปน มีสโมสรต่างๆในลาลีก้าที่เปรียบเสมือนตัวแทน ก่อนถูกนำเสนอผ่านอาหารแต่ละจาน ที่มีวัตถุดิบในการปรุงมาจากจุดเด่นของพื้นที่นั้นๆ เหมือนกับการได้เดินทางท่องไปทั่วประเทศสเปนเพื่อร่วมค้นหาความแตกต่างของแต่ละสโมสรเพื่อค้นพบความคลั่งไคล้ของแฟนบอลในทุกๆสัปดาห์

ด้าน โฆเซ มาเรีย โกตอร์ เผยว่า “งานที่เราจัดในค่ำคืนนี้เป็นการสื่อถือวัฒนธรรมที่สำคัญของสเปนทั้งเรื่องอาหารและฟุตบอล โดยทั้งสิ่งต่างมีชื่อเสียงไปทั่วโลก เราอยากจะให้งานนี้ในการรวมกับความแตกต่างของอาหารสเปน”

“ในตอนนี้ในลาลีกาเรามีทีมที่มีพื้นที่ที่แตกต่างกันทั่วประเทศแน่นอนว่าอาหารในแต่ละที่ก็แตกต่างกัน ไม่ต่างจากที่ประเทศไทย การได้ชิมอาหารก็เหมือนการเดินทางไปเยี่ยมทุกสโมสร นั่นคือเหตุผลที่เราได้นำเอา 3 เชฟระดับมิชลินสตาร์มาทำเมนูทาปาส 1 เมนูจาก 1 สโมสรที่มีที่มาจากพื้นที่ต่างๆและวัตถุดิบที่มาจากแต่ละที่”

“ที่ประเทศไทยฟุตบอลถือว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเหมือนที่สเปน แน่นอนว่าอาหารก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน ที่สเปนและไทยต่างก็มีสตรีทฟู้ด เราต่างมีหลายอย่างที่คล้ายคลึงกันสำหรับงานนี้เราจัดเพื่อทำให้ ลาลีก้ากับแฟนฟุตบอลไทยใกล้ชิดกันมากขึ้น”

“สำหรับประเทศไทยลาลีกกามีแฟนบอลที่เยอะพอสมควร พวกเขาติดตามเรามายาวนานไม่ใช่แค่เฉพาะทีมใหญ่ๆ และพวกเขามีนักเตะอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ที่เคยไปเล่นในลาลีกา”

“ในตอนนี้เมื่อเราเริ่มสื่อสารกับแฟนๆ ทำให้พวกเขาตื่นเต้น เราอยากทำให้พวกเขารู้สึกว่าเราใกล้ชิดกับเขา นั่นทำให้เราเริ่มสื่อสารกับแฟนๆด้วยภาษาไทนผ่านช่องทางอย่าง เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ และ ไลน์ เราเซ็น MOU กับสมาคมฟุตบอลไทย และ ไทยลีก เป้าหมายคือการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพวกเขา ไม่ใช่เป็นคนต่างชาติที่ผ่านมาแล้วผ่านไป เราอยากที่จะช่วยพัฒนาฟุตบอลที่นี่ เพราะเมื่อฟุตบอลที่ประเทศไทยเติบโตมันย่อมส่งผลดีกับวงการฟุตบอลและมีโอกาสที่จะมีนักฟุตบอลไทยฝีเท้าดีที่จะเดินทางไปเล่นในลาลีกาและมันจะส่งผลดีย้อนมาสู่เราอย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถลิ้มรสเมนูทาปาสได้ตั้งแต่วันศุกร์จนถึงวันอาทิตย์ในมื้อค่ำที่โรงแรมเซ็นท์รีจิส โดยเมนูจะมีความแตกต่างกัน 2 แบบได้แก่ เมนู ทาปาสที่ได้แรงบันดาลใจจากทีมในศึกลาลีก้า และ 7 เมนูพิเศษจากเชฟมิชลินสตาร์ สำหรับวันอาทิตย์จะเป็นอาหารในมื้อเที่ยง

สำหรับเมนูทาปาส 20 เมนูจาก 20 สโมสรในศึกลาลีกา

แอธเลติก บิลเบา: ปาปิก้า สตูว์ กับ ไข่ลวกและ หมูกรอบ
บาร์เซโลนา: เนื้อเคี่ยว เสิร์ฟกับเห็ด
เอสปันญอล: แพนเค้ก หมักกับ ปาปิก้ารมควันกับหมูหมัก
เรอัล มาดริด: หมู อบกับซอสไวโอเลต
แอตเลติโก มาดริด: หางวัวในแบบมาดริดกับถั่วลูกไก่
เซบีญ่า: เนื้อเทนเดอร์ลอยน์ย่างกับซอสครีมที่เคี่ยวจากหางวัว
เรอัล โซเซียดัด: ปลาเอนโชวีปรุงกับพริกไทและมะนาวและเหล้าองุ่นขาว
เลบันเต: พาสต้า กับปลาหมึกและกระเทียมดำ
มายอร์กา: ช็อกโกแลต มูส กับน้ำมันมะกอกและขนมปังกรอบ
บาเลนเซีย: เนื้อกับถั่วและสตูว์หัวผักกาด
โอซาซูนา: ครีมที่ทำจากชีวนมแกะรมควันกับพริกไทและมาร์มาเลดและวอลนัท
อลาเบส: มันฝรั่งกรอบหั่นเป็นลูกกับหัวหอมดอง
เรอัล บายาโดลิด: ชีส และน้ำผึ้งกับไวน์
บียาร์เรอัล: แซนวิชหมูแบบสเปน
เซลตา บีโก: ปลาหมึกยักษ์ปรุงกับกระเทียมและกุ้ง
เลกาเนส: สตูว์กับหมูยัดไส้
กรานาดา: มะเขือเทศเย็นกับซุปน้ำแตงโมและเชอร์รี่และปู
เออิบาร์: สตูว์ทูน่า
เกตาเฟ: ผลไม้ที่ราดด้วยดรีมจากมะพร้าวและโกโก้