คองโก คัดบอลโลก2022 ทีมชาติไทย

เจาะ 5 ประเด็น ทีมชาติไทย เจ๊า คองโก 1-1 ก่อนบู๊ ยูเออี สนามจริง

วิเคราะห์ 5 ประเด็นสำคัญหลังเกมที่ ทีมชาติไทย เปิดบ้านเสมอ คองโก จะนำไปต่อยอดในเกมกับ ยูเออี อย่างไรได้บ้าง 1. ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าจอมเก๋าใช้โอกาสไม่เปลือง มีจังหวะจบก็เปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ ลูกสอดโขกจากลูกฟรีคิกที่ช่วยให้ไทยขึ้นนำคองโก…

Home / SPORT / เจาะ 5 ประเด็น ทีมชาติไทย เจ๊า คองโก 1-1 ก่อนบู๊ ยูเออี สนามจริง

วิเคราะห์ 5 ประเด็นสำคัญหลังเกมที่ ทีมชาติไทย เปิดบ้านเสมอ คองโก จะนำไปต่อยอดในเกมกับ ยูเออี อย่างไรได้บ้าง

1. ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าจอมเก๋าใช้โอกาสไม่เปลือง มีจังหวะจบก็เปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ ลูกสอดโขกจากลูกฟรีคิกที่ช่วยให้ไทยขึ้นนำคองโก 1-0 น.34 ก่อนที่ คองโก จะตีเสมอจาก ไอกุส มากูต้า น.60 ซึ่งจังหวะของธีรศิลป์ถือเป็นจังหวะที่ใช้ประสบการณ์ล้วนๆ ใช้สัญชาตญาณเพชรฆาตสอดตัวไปโหม่ง เรียกได้ว่า เขายังมีประโยชน์กับทีมชาติไทยอยู่

 

 

2. เกมรับอย่าง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่เกมนี้ถูกขยับลงไปเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟแบบเดียวกับในยุคของ”ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งเกมที่ไทยเสมอคองโก 1-1 ถือว่า ธนบูรณ์ ทำได้ดี มีลุ้นเบียดตัวจริงแย่งกับ พรรษา เหมวิบูลย์ ในเกมกับ ยูเออี ด้วย

3. ตัวสำรองอย่าง บดินทร์ ผาลา ลงมาสำรองในครั้งหลังทำหน้าที่ได้ดี มีตังหวะตั้งป้อมยิงไกลตรงกรอบได้น่าลุ้น เล่นได้ตามมาตรฐานเหมือนที่ปั้นเกมให้การท่าเรือ เอฟซีลุ้นแชมป์ไทยลีก2019 น่าจะเป็นตัวเลือกใหม่ในตำแหน่งเกมรุกที่ อากิระ นิชิโนะ จะมองข้ามไม่ได้

 

4. ไทยได้ลุ้นทีเด็ดจากลูกเซ็ตพีทเพิ่มเติม โดยเฉพาะ 3 จอมปั่นที่ทำได้ดีมากๆ ทั้ง ศิวกรณ์ เตียตระกูล , บดินทร์ ผาลา หรือแม้กระทั่ง กรกช วิริยะอุดมศิริ เชื่อว่าถ้ามีโอกาส ก็มีลุ้นสกอร์กับยูเออีแน่

 

5. ต้องภาวนาว่า “อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายจากโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส จะหายเจ็บทันในเกมคัดบอลโลกกับยูเออีหรือไม่ ถ้าได้ธีราทรกลับมา ยังพอลุ้นกินแต้มจากยูเออีได้บ้าง แต่หากไม่มีเขา เชื่อว่าไทยเป็นรองเยอะกว่าเดิมเลยงานนี้