mma UFC คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ดัสติน ปอยริเย์

คาบิบ ยอมรับ ปอยริเยร์ เป็นคู่แข่งสุดแกร่ง แต่ลั่นจะทำให้ยอมแพ้ในกรง UFC ให้ได้

คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ นักสู้ UFC ชาวรัสเซีย ยอมรับว่า ดัสติน ปอยริเยร์ เป็นคู่แข่งที่สุดแกร่ง แต่เขาก็จะพยายามทำให้ยอมแพ้ในเวทีกรงวันเสาร์นี้ให้ได้ เจ้าของแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตชาวรัสเซีย เตรียมแสดงฝีไม้ลายมืออีกครั้ง หลังผ่านการแข่งขันสุดฮือฮากับ คอเนอร์ แม็กเกรเกอร์…

Home / SPORT / คาบิบ ยอมรับ ปอยริเยร์ เป็นคู่แข่งสุดแกร่ง แต่ลั่นจะทำให้ยอมแพ้ในกรง UFC ให้ได้

คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ นักสู้ UFC ชาวรัสเซีย ยอมรับว่า ดัสติน ปอยริเยร์ เป็นคู่แข่งที่สุดแกร่ง แต่เขาก็จะพยายามทำให้ยอมแพ้ในเวทีกรงวันเสาร์นี้ให้ได้

เจ้าของแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตชาวรัสเซีย เตรียมแสดงฝีไม้ลายมืออีกครั้ง หลังผ่านการแข่งขันสุดฮือฮากับ คอเนอร์ แม็กเกรเกอร์ เมื่อปี 2018 ซึ่งเขาเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปได้ ก่อนที่จะมีการตะลุมบอนกันเกิดขึ้นหลังจบไฟต์ ทำให้ต้องรับโทษแบนและปรับเงินกันไปทั้ง 2 ฝ่าย

ล่าสุดหลังพ้นโทษแบน นูร์มาโกเมดอฟ ก็มีโปรแกรมที่จะขึ้นเวทีป้องกันแชมป์ปะทะ ปอยริเยร์ จากฝรั่งเศส ในศึก UFC 242 ที่กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันเสาร์ที่ 7 กันยายนนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้กล่าวระหว่างการแถลงข่าวว่า “ดัสติน ปอยริเยร์ เป็นคู่แข่งที่แกร่งมาก”

“ผมไม่อยากที่จะประเมินเขาต่ำเกินไปนัก เขามีประสบการณ์ล้นเหลือ แต่เมื่อผมก้าวเท้าขึ้นสู่เวที แผนขอผมก็คือพยายามทำให้เขาอ่อนล้า พยายามทำให้เขาแท็บมือยอมแพ้ นั่นแหละคือแผนของผม”

สำหรับการแข่งขันระหว่าง นูร์มาโกเมดอฟ กับ ปอยริเยร์ นั้นจะมีขึ้นในคืนวันเสาร์ที่ 7 กันยายนนี้ เริ่มต้นคู่หลักคู่แรกในเวลา 01.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

……….

เกร็ดน่ารู้
นูร์มาโกเมดอฟ มีสถิติที่ยอดเยี่ยมไม่เคยแพ้ใครมาก่อน 27-0 ขณะที่ทาง ปอยริเยร์ นั้นมีสถิติ 25-5