New Balance nike ลิเวอร์พูล

‘ลิเวอร์พูล’ จ่อใช้ ‘ไนกี้’ ฤดูกาลหน้าขึ้นแท่นดีลชุดแข่งสูงสุดในพรีเมียร์ ลีก

ลิเวอร์พูล เตรียมได้แบรนด์ชุดแข่งใหม่หลังเจรจากับทาง ไนกี้ เป็นไปอย่างคืบหน้า ซึ่งหากหงส์แดงตกลงกับแบรนด์ดังกล่าวจะทำให้เป็นทีมที่ฟันค่าสัญญาสูงที่สุดในศึก พรีเมียร์ ลีก ทันที ดูเหมือน ลิเวอร์พูล อาจจะใช้แบรนด์ นิวบาลานซ์ เป็นฤดูกาลสุดท้ายเสียแล้ว เมื่อ ฟอร์บส์…

Home / SPORT / ‘ลิเวอร์พูล’ จ่อใช้ ‘ไนกี้’ ฤดูกาลหน้าขึ้นแท่นดีลชุดแข่งสูงสุดในพรีเมียร์ ลีก

ลิเวอร์พูล เตรียมได้แบรนด์ชุดแข่งใหม่หลังเจรจากับทาง ไนกี้ เป็นไปอย่างคืบหน้า ซึ่งหากหงส์แดงตกลงกับแบรนด์ดังกล่าวจะทำให้เป็นทีมที่ฟันค่าสัญญาสูงที่สุดในศึก พรีเมียร์ ลีก ทันที

ดูเหมือน ลิเวอร์พูล อาจจะใช้แบรนด์ นิวบาลานซ์ เป็นฤดูกาลสุดท้ายเสียแล้ว เมื่อ ฟอร์บส์ รายงานว่าหงส์แดงใกล้ได้ข้อสรุปในการเจรจากับทาง ไนกี้ สำหรับการเป็นผู้สนับสนุนชุดแข่งรายใหม่ของทีมแชมป์ยุโรป 6 สมัย ตั้งแต่ฤดูกาล 2020/21 เป็นต้นไป

โดยสัญญาฉบับปัจจุบันกับ นิวบาลานซ์ ที่หงส์แดงรับอยู่ 45 ล้านปอนด์ต่อปีจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ และแม้เงื่อนไขระบุว่า ลิเวอร์พูล จะยังใช้แบรนด์ดังกล่าวต่อไป หากพวกเขายื่นข้อเสนอเท่ากับแบรนด์เจ้าอื่น แต่งานนี้ดูท่า ไนกี้ จะทุ่มหนัก และว่ากันว่าดีลดังกล่าวจะทำลายสถิติเดิมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำกับ อาดิดาส เอาไว้ที่ 75 ล้านปอนด์ต่อปีอีกด้วย

สำหรับ ลิเวอร์พูล ถูก Soccer Rich List จัดให้เป็นสโมสรฟุตบอลที่ร่ำรวยเป็นอันดับ 8 ของโลก ด้วยมูลค่ารวมสโมสรปัจจุบัน 2.183 พันล้านเหรียญสหรัฐ ตามหลัง เรอัล มาดริด , บาร์เซโลน่า , แมนฯ ยูไนเต็ด , บาเยิร์น มิวนิค , แมนฯ ซิตี้ , เชลซี และ อาร์เซน่อล เท่านั้น

………

เกร็ดน่ารู้
หาก ลิเวอร์พูล ตกลงกับทางไนกี้ จะส่งให้แบรนด์ดังกล่าวเป็นแบรนด์ที่ 6 ที่เข้ามาสนับสนุนชุดแข่งให้กับหงส์แดง ต่อจาก อัมโบร , อาดิดาส , รีบอร์ค , วอร์ริเออร์ และ นิวบาลานซ์