ONE Championship

“เสมาเพชร” ตั้งเป้าทุบโบนัส ONE สร้างบ้านในฝันให้แม่

"เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" มือวางอันดับหนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ออกปากอยากได้เงินโบนัสอัดฉีดจาก ONE เพื่อสร้างบ้านหลังแรกให้แม่ที่บ้านเกิด จ.เชียงราย

Home / SPORT / “เสมาเพชร” ตั้งเป้าทุบโบนัส ONE สร้างบ้านในฝันให้แม่

“เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” มือวางอันดับหนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ออกปากอยากได้เงินโบนัสอัดฉีดจาก ONE เพื่อสร้างบ้านหลังแรกให้แม่ที่บ้านเกิด จ.เชียงราย

เสมาเพชร กำลังได้จะได้โชว์ฝีมืออีกครั้งในศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน II  ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะเผชิญหน้ากับ “ฤทธิ์เทวดา พชรยินดีอะคาเดมี” ในนัดภาคสองของพวกเขา โดยมีตำแหน่งผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งของแรงกิงเป็นเดิมพัน

หลังจากได้เห็นเพื่อนนักกีฬาสังกัด ONE หลายคนโชว์ผลงานได้เข้าตาบอสใหญ่ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” จนได้โบนัสอัดฉีดหลักล้านมาครอง เสมาเพชร ก็ตั้งใจที่แสดงฝีมือเต็มที่เพื่อรับโอกาสนั้นบ้าง

โดยเจ้าตัวเผยว่าสิ่งแรกที่จะทำหากทุบโบนัสแตกก็คือการสร้างบ้านให้กับคุณแม่ “บัวจันทร์ โพธิราช” อายุ 65 ปี ที่ตอนนี้พักอยู่ที่ จ.เชียงราย และด้วยฐานะทางบ้านยากจน คุณแม่และน้องชายที่อยู่ด้วยกันต้องเช่าบ้านอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ การมีบ้านเป็นของตัวเองจึงเป็นสิ่ง เสมาเพชร ใฝ่ฝันมานาน

“ตอนนี้ แม่ผมยังต้องเช่าบ้านอยู่และก็กำลังป่วยด้วย ผมเองก็เป็นคนหารายได้เพียงคนเดียวของบ้าน และก็ส่งเงินให้ที่บ้านตลอด ตอนนี้ แม่ผมก็ป่วยเป็นโรคชราอยู่ด้วย แต่มีน้องชายคอยช่วยดูแลแม่ที่เชียงรายครับ”

“ผมก็ตั้งใจว่าไฟต์นี้ ผมจะโชว์ผลงานให้เต็มที่เผื่อจะเข้าตากรรมการและได้เงินโบนัสบ้าง ถ้าทำได้ ผมก็อยากสร้างบ้านให้แม่ก่อนเลยครับ เราไม่เคยมีบ้านของตัวเอง ต้องเช่าเขาตลอด จริง ๆ ที่ผมชกมวยทุกวันนี้ ก็เพราะมีแม่เป็นพลังใจครับ ตอนนี้ ผมเหลือแม่อยู่คนเดียว ผมก็อยากให้แม่สบายขึ้นกว่านี้ครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามให้กำลังใจ เสมาเพชร ได้ในศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน II วันศุกร์ที่ 26 ส.ค.65 รับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง watch.onefc.com ในระบบ PPV (จ่ายเงินเพื่อรับชม), AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 18.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ชมย้อนหลังเวลา 21.30 น.