ONE Championship

<strong>นักมวยใจหล่อ “สินสมุทร” แบ่งเงินโบนัส ONE หลายแสนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส</strong>

"สินสมุทร กลิ่นมี" เจ้าของฉายา "อควาแมนแดนสยาม" หลังทุบโบนัสอัดฉีดจาก ONE ในสองไฟต์ติด รับเงินรวม 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.8 ล้านบาทในปัจจุบัน)

Home / SPORT / นักมวยใจหล่อ “สินสมุทร” แบ่งเงินโบนัส ONE หลายแสนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

“สินสมุทร กลิ่นมี” เจ้าของฉายา “อควาแมนแดนสยาม” หลังทุบโบนัสอัดฉีดจาก ONE ในสองไฟต์ติด รับเงินรวม 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.8 ล้านบาทในปัจจุบัน) ตัดสินใจแบ่งเงินจำนวนหลายแสนไปทำบุญช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคมตามความตั้งใจเดิมตั้งแต่ก่อนขึ้นชก

นาทีนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า “สินสมุทร” นักมวยพันธุ์ดุจากเมืองพัทยากลายเป็นดาวรุ่งดวงใหม่แห่ง ONE ผู้สร้างสถิติเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่โชว์ฟอร์มจัดจ้านถูกใจบิ๊กบอส ชาตรี จนคว้าเงินอัดฉีดจากการน็อกคู่ต่อสู้สองไฟต์ติด ทั้ง “นิกี โฮลสเกน” ในไฟต์เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม และ “เลียม โนแลน” ในไฟต์ล่าสุดเมื่อ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

จากอุปนิสัยส่วนตัวที่ชอบทำบุญเป็นทุนเดิม สินสมุทร มักแบ่งเงินรายได้จาการชกไปทำบุญหรือบริจาคเพื่ออการกุศลอยู่เป็นประจำ โดยก่อนหน้านี้ หลังจากที่คว้าเงินโบนัสล้านแรกจาก ONE เขาก็บริจาคให้โรงเรียนวัดสุทธาวาส สถานศึกษาเก่าของตนเองเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท และวัดหนองอ้อ ที่เขาเคยครองผ้าเหลืองอีก 50,000 บาท

นอกจากนี้ เมื่อ สินสมุทร ได้รู้ข่าวการสูญเสีย “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย” เพื่อนร่วมอาชีพมวยไทย เขาก็ไม่ลังเลที่จะนำเงินอีกครึ่งแสนที่ได้จากโบนัสไปช่วยเหลือครอบครัวของ ปานเพชร ทันที และเขายังสละนวมและกางเกงมวยที่ใช้จริงบนเวที ONE ไปประมูลเพื่อแปรเปลี่ยนเป็นเงินทุนการศึกษาสำหรับลูก ๆ ของ ปานเพชร ต่อไปด้วย

“ผมเป็นคนที่ชอบทำบุญอยู่แล้วครับ อะไรที่ผมสามารถช่วยได้ ผมก็จะช่วยเต็มที่ ในกรณีของ ปานเพชร ผมเข้าใจในฐานะที่เป็นนักมวยด้วยกัน เขามาสู้เพื่อให้ครอบครัวดีขึ้น และไม่น่าเกิดเหตุการณ์นี้เลย ผมก็เลยอยากช่วย แค่เพียงนิดหน่อยก็ยังดีครับ” สินสมุทร กล่าวทิ้งท้าย 

แฟน ๆ สามารถติดตามผลงานครั้งต่อไปของ สินสมุทร และโปรแกรมการแข่งขันครั้งหน้าของ ONE ได้ที่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์  ONEFC.com/th