ONE Championship สินสมุทร

ฝันที่เป็นจริงของ “สินสมุทร” กับตำแหน่งนักสู้ฟอร์มแรงบนสังเวียน ONE

จ้าของฉายา “อควาแมนแดนสยาม” สินสมุทร กลิ่นมี ทำผลงานได้อย่างร้อนแรง ในการเปิดตัวสองไฟต์แรกกับ ONE โดยไล่เช็กบิลนักมวยฝีมือดีแบบไม่ครบยก

Home / SPORT / ฝันที่เป็นจริงของ “สินสมุทร” กับตำแหน่งนักสู้ฟอร์มแรงบนสังเวียน ONE

เจ้าของฉายา “อควาแมนแดนสยาม” สินสมุทร กลิ่นมี ทำผลงานได้อย่างร้อนแรง ในการเปิดตัวสองไฟต์แรกกับ ONE โดยไล่เช็กบิลนักมวยฝีมือดีแบบไม่ครบยก ทั้ง “นิกี โฮลสเกน” เมื่อเดือนมีนาคม และ “เลียม โนแลน” ในศึก ONE 159: ไรเนียร์ VS วิตาลี เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งกลายเป็นนักสู้คนแรก ที่ชนะน็อกเอาต์และคว้าโบนัสได้ 2 ไฟต์ติดต่อกัน 

แต่กว่าจะมีวันนี้ สินสมุทร ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเขาเคยพยายามติดต่อกับ ONE ในทุกช่องทาง เพื่อให้ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันระดับโลก และต้องอดทนรอนานถึง 2 ปี กว่าความฝันจะกลายเป็นจริง

สินสมุทร vs เลียม

“อย่างที่ผมเคยบอกไปว่าการได้ชกใน ONE คือสิ่งที่ผมฝันถึงมาตลอดครับ ผมเคยส่งข้อความเข้าในทุกช่องทางของ ONE ทั้งอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ติ๊กต่อก รวมถึงส่งหาบอสชาตรีโดยตรงด้วยครับ ” 

“ตอนนั้นผมไม่มีเอเย่นต์ หรือคนรู้จักที่สามารถพาผมเข้าไปได้เลย ผมเป็นแค่นักมวยตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งที่มีความฝันอยากชกใน ONE เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผมก็เลยคิดว่าจะทำยังไง ถึงจะได้มีโอกาสขึ้นชกในรายนี้ ถึงแม้ผมจะต้องอดทนรอมานาน แต่ก็ไม่เคยหยุดฝัน จนความฝันของผมเป็นจริงในที่สุดครับ”

นอกจากนี้ สินสมุทร ยังได้กล่าวขอบคุณ นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของวัน ฯ ที่เป็นคนให้โอกาสครั้งสำคัญในชีวิต ทั้งที่เขายังไม่เคยมีแชมป์มวยไทยประดับบารมีแม้แต่เส้นเดียว นับตั้งแต่เริ่มชกมวยไทยอาชีพ

“นักมวยบางคนเป็นแชมป์มวยไทยสิบ ๆ เส้น แต่ก็ยังไม่เคยได้ขึ้นชกในรายการนี้เลยครับ ขณะที่ผมไม่เคยได้แชมป์สักรายการ แต่กลับได้รับโอกาส ก็ถือว่าตัวเองโชคดีมาก และอยากขอบคุณพี่ชาตรีด้วย เพราะ ONE คือรายการในฝันที่ผมอยากขึ้นชก และอาจจะเป็นความฝันของนักมวยไทยหลายคนเลยก็ว่าได้ ดังนั้น ผมจึงอยากจะทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกไฟต์ ๆ ครับ” 

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ในตอนนี้ สินสมุทร จะกลายเป็นดาวรุ่งดวงใหม่มาแรง ที่คู่แข่งคนอื่น ๆ ในรุ่นไลต์เวตต้องจับตามอง

ทั้งนี้ แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว และโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของ สินสมุทร ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ  ONEFC.com/th