ONE Championship

มันต่อเนื่อง “ธานฮ์ เล” จ่อคิวป้องแชมป์ “ถัง ไค” คู่เอกศึก ONE 26 ส.ค.นี้

ONE พร้อมจัดเต็มความมันไม่ให้ขาดตอน เปิดสังเวียนชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต (MMA) ระหว่าง "ธานฮ์ เล"

Home / SPORT / มันต่อเนื่อง “ธานฮ์ เล” จ่อคิวป้องแชมป์ “ถัง ไค” คู่เอกศึก ONE 26 ส.ค.นี้

ONE พร้อมจัดเต็มความมันไม่ให้ขาดตอน เปิดสังเวียนชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต (MMA) ระหว่าง “ธานฮ์ เล” เจ้าบัลลังก์คนปัจจุบันกับผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิง “ถัง ไค” ในฐานะคู่เอกของศึก  ONE 160: ธานฮ์ vs ถัง  ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ในวันศุกร์ที่ 26 ส.ค.นี้

สำหรับ ธานฮ์ เล แชมป์โลกชาวเวียดนาม-อเมริกัน นับแต่เปิดตัวกับ ONE ในเดือนพฤษภาคม 2562 ก็ตะลุยกรุยทางสู่บัลลังก์ด้วยสถิติน่าทึ่ง 5 ไฟต์ไร้พ่าย โดยทั้งหมดเป็นการเผด็จศึกคู่แข่งด้วยการน็อกเอาต์ทั้งสิ้น

ธานฮ์ เล

โดยในศึกป้องกันตำแหน่งครั้งแรกของเขาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ธานฮ์ ก็โชว์ฟอร์มจอมน็อก ปิดเกมซูเปอร์สตาร์นักปล้ำจากอเมริกา “แกรี โทนอน” ในเวลาเพียง 56 วินาที ครั้งนี้ เขาจึงมุ่งมั่นกลับมาป้องบัลลังก์ให้ได้เป็นครั้งที่สอง

ขณะที่ ถัง ไค จอมยุทธ์จากแดนเส้าหลิน ก็โหดเรียกพี่ไม่แพ้แชมป์โลก โดยครองสถิติชนะต่อเนื่อง 6 ไฟต์รวดใน ONE และเป็นการปิดเกมคู่ต่อสู้แบบไม่ครบยกถึง 4 ครั้ง

ถัง ไค

ล่าสุดในศึก ONE X เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถัง เอาชนะน็อกยกแรก “คิม แจ วุง” ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแรงกิงคนก่อนหน้า แย่งเก้าอี้เบอร์หนึ่งมาครอง พร้อมคว้าเงินโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.7 ล้านบาท) กลับบ้าน และทำให้เขาคว้าสิทธิ์ขึ้นชิงบัลลังก์ทันที

เพียงแค่คู่เอกก็เดือดแล้ว ยังไม่นับอีกหลายคู่ที่จะกำลังรอเผยโฉมอีกเพียบ โดยแฟน ๆ สามารถติดตามโปรแกรมการแข่งขันฉบับเต็มของศึก ONE 160: ธานฮ์ vs ถัง 

ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์  ONEFC.com/th