ONE Championship ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

“ซุปเปอร์บอน”เผยเคล็ด(ไม่)ลับ ทำยูทูบอย่างไรให้ถูกใจแฟนคลับ

“ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ถือเป็นอีกหนึ่งนักสู้ชั้นนำของ ONE ที่มีงานอดิเรกเป็นยูทูบเบอร์ ผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับชีวิตทั้งในและนอกสังเวียน 

Home / SPORT / “ซุปเปอร์บอน”เผยเคล็ด(ไม่)ลับ ทำยูทูบอย่างไรให้ถูกใจแฟนคลับ

“ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ถือเป็นอีกหนึ่งนักสู้ชั้นนำของ ONE ที่มีงานอดิเรกเป็นยูทูบเบอร์ ผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับชีวิตทั้งในและนอกสังเวียน ให้กับแฟน ๆ ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ช่อง Superbon – ซุปเปอร์บอน มียอดผู้ติดตามแล้วกว่า 9.7 หมื่นคน 

แต่กว่าจะได้คอนเทนต์ที่ถูกใจแบบทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ ซุปเปอร์บอน ต้องทำคลิปในแนวทางต่าง ๆ จนมาลงตัวที่การสอนเทคนิคมวยไทย ซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัว จนทำให้ได้ผลตอบรับที่ดีจากทั้งแฟน ๆ ชาวไทยและต่างชาติในปัจจุบัน

ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

“ตอนนี้ฟีดแบ็กก็ดีนะครับ ทั้งจากแฟนๆ ชาวไทยและต่างชาติ เพราะเขาอยากรู้ว่าเรามีเส้นทางยังไงถึงก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ได้ เขาอยากรู้ว่าเรากินยังไง ฝึกซ้อมยังไง มีเทคนิคยังไง กิจวัตรประจำวันเป็นยังไงบ้าง ผมก็พยายามทำในเชิงให้ความรู้ด้วย” 

“ที่ผมทำคลิปสอนเทคนิคมวยไทย เพราะบางคนอาจจะมาเรียนกับเราโดยตรงไม่ได้ เขาก็จะสามารถเรียนรู้จากการดูคลิปได้เลย อย่างล่าสุดที่ผมไปเยี่ยมค่ายแฟร์เท็กซ์ คนดูก็จะได้เห็นว่านักมวยอย่าง แสตมป์, รถถัง หรือ สมิลลา มีวิธีการฝึกซ้อมยังไง ถึงได้เก่งจนเป็นแชมป์โลก”

“ซุปเปอร์บอน” บุกค่ายแฟร์เท็กซ์ทำคลิปร่วมกับ “รถถัง-สมิลลา”

นอกจากนี้ ซุปเปอร์บอน ยังเตรียมที่จะพัฒนาคอนเทนต์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของคนดูเป็นหลัก ซึ่งหากอยู่ในขอบเขตที่สามารถทำได้ ก็จะพยายามจัดให้แฟน ๆ ได้ชมในทันที 

“ในอนาคตก็ต้องดูอีกทีครับว่า นอกจากคอนเทนต์เกี่ยวกับเรื่องมวยแล้ว คนดูอยากให้ผมทำอะไรอีกบ้าง เพราะผมจะเน้นที่คนจำนวนมากเป็นหลักว่า อยากให้ผมสอนเกี่ยวกับเทคนิคเพิ่ม อยากให้ผมไปเล่นเชิงกับนักมวยคนไหน หรืออยากรู้ชีวิตนอกสนามมากขึ้น ถ้ามันอยู่ในขอบเขตที่สามารถทำได้ ผมก็จะทำคลิปให้แฟน ๆ ได้ชมครับ” 

“ซุปเปอร์บอน” กับเทรนเนอร์เก

ถึงแม้จะมีภารกิจนอกสังเวียนหลากอย่าง แต่ตอนนี้ ซุปเปอร์บอน ได้กลับมาฝึกซ้อมอย่างจริงจังอีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับศึกใหญ่ครั้งต่อไป ในการป้องกันเข็มขัด ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ครั้งที่สอง พบกับ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” เจ้าของแชมป์คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในเร็ว ๆ นี้  

ทั้งนี้ แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและโปรแกรมการแข่งขันไฟต์ต่อไปของ ซุปเปอร์บอน ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์  ONEFC.com/th