ตะกร้อ ตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก 2019 อำนาจเจริญ

“วานรพิฆาต” ปลื้มกระแสคนดู ตะกร้อ ลีก ล้นสนาม ส่งผลดีต่อผลงาน

“วานรพิฆาต” ปลื้มกระแสคนดู ตะกร้อ ลีก ล้นสนาม ยอดขายบัตรและของที่ระลึกทะลุแสนบาท ชี้แฟนๆมีส่วนช่วยให้นักกีฬากำลังใจดีจนผลงานติดลมบน ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน ตะกร้ออาชีพ ไทยแลนด์ ลีก ครั้งที่ 18 ฤดูกาล 2019…

Home / SPORT / “วานรพิฆาต” ปลื้มกระแสคนดู ตะกร้อ ลีก ล้นสนาม ส่งผลดีต่อผลงาน

“วานรพิฆาต” ปลื้มกระแสคนดู ตะกร้อ ลีก ล้นสนาม ยอดขายบัตรและของที่ระลึกทะลุแสนบาท ชี้แฟนๆมีส่วนช่วยให้นักกีฬากำลังใจดีจนผลงานติดลมบน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน ตะกร้ออาชีพ ไทยแลนด์ ลีก ครั้งที่ 18 ฤดูกาล 2019 ระหว่างวันที่ 29 มิ. ย. – 21 ก.ย. 2562 มี 10 ทีม ร่วมแข่งขัน โดยตอนนี้เดินทางมาถึงการแข่งขันนัดที่ 7 ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายก่อนจบการแข่งขันเลกแรก

โดยล่าสุดทีมน้องใหม่ฟอร์มแรงอย่าง “วานรพิฆาต” สโมสรตะกร้อ อำนาจเจริญ เป็นหนึ่งทีมที่ได้รับการจับตามองทั้งผลงานในสนามและนอกสนาม เริ่มจากผลงานในสนามหลังแข่งขันไป 7 นัด ทีม ตะกร้อ จากแดนอีสาน ทะยานขึ้นไปรั้งอันดับที่ 3 ของตาราง ส่วนนอกสนาม ถือเป็นสโมสรที่สร้างรายได้จากการขายบัตรผ่านประตู และจำหน่ายของที่ระลึก ได้เป็นยอดเงินกว่า 1 แสนบาท จากการเล่นในบ้าน 4 นัด

ในเรื่องนี้ “ครูหนุ่ม” วรวุฒิ บำเพ็ญ ผู้จัดการทีมฯเผยว่า “ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีของทีม ที่สามารถสร้างกระแสให้คนมาติดตามการแข่งขันตะกร้ออาชีพได้ขนาดนี้ ซึ่งตั้งแต่นัดเปิดสนามที่มีคนแห่มาชมการแข่งขันจนแน่นขนัด และจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันรวมถึงสินค้าที่ระลึก อาทิ เสื้อ และ ผ้าพันคอ ได้จำนวนกว่า 5 หมื่นบาท”

“ซึ่งหลังจากกระแสที่ดีในวันแรก ก็กลัวว่าเหมือนไฟไหม้ฟาง และหลังจากแมทซ์ประเดิมสนาม ที่แม้ว่าทีมจะแพ้ต่อ ราชบุรี แต่ต้องบอกว่า แฟนๆที่เข้ามาชมการแข่งขัน มีความประทับใจในฟอร์มการเล่นของทีม ที่สู้กันเต็มที่ ทำให้แมทซ์ต่อมา แฟนๆก็ยังแห่มาชมการแข่งขันเหมือนเดิม จนล่าสุดต้องเสริมอัฒจรรย์อีก 100 ที่นั่ง และเก้าอี้อีกประมาณ 50 ตัว ทำให้สนามสามารถจุคนดูได้ราวๆ 450 คน”

 


“อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ทางสโมสรนำมาใช้ คือการดึงภาคเอกชนในพื้นที่ มาเป็นผู้สนับสนุนในการแจกของรางวัล อาทิ ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ที่ให้รถจักรยานยนต์ มาให้กับสโมสรใช้เป็นรางวัลใหญ่ท้ายฤดูกาล

แฟนๆก็จะได้มีส่วนร่วมในการซื้อบัตรแข็ง ราคา 100 บาท ใช้ชมการแข่งขันในบ้านได้ทั้งฤดูกาล ซึ่งจะใช้ลุ้นรางวัล อาทิ เสื้อแข่งขันและเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ทุกนัด ขณะที่นัดสุดท้ายของฤดูกาลก็จะได้ลุ้นรางวัลใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์”

“ในส่วนนี้เอง เมื่อมีแฟนๆที่เป็นฐานในการมาเข้าชมแล้ว ก็ส่งผลให้ทีมมีกำลังใจในการแข่งขัน และในหลายแมทซ์ที่เสียงเชียร์ของแฟนๆ ช่วยให้ทีมพลิกสถานการณ์ คว้าชัยชนะ และทำให้ทีมสามารถอยู่ในกลุ่มหัวตารางได้ในตอนนี้”

 

กลุ่มกองเชียร์ “วานรพิฆาต” Hardcore