ตะกร้อ ตะกร้อไทยแลนด์ลีก

“ตะกร้ออาชีพ ไทยแลนด์ลีก” แบโผ 6 นักกีฬาแกนหลักก่อนดราฟท์นักกีฬาเพิ่ม

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันตะกร้ออาชีพ “ไทยแลนด์ลีก” ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562 ที่มีกำหนดแข่งขันในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ ล่าสุดได้มีการเปิดเผยนักกีฬา 6 คนแรกของ 10 ทีมที่เข้าร่วมชิงชัยออกมาเป็นที่เรียบแล้ว   ซึ่งรายชื่อที่น่าสนใจเริ่มที่แชมป์เก่าอย่าง สโมสรตะกร้อม.กรุงเทพธนบุรี…

Home / SPORT / “ตะกร้ออาชีพ ไทยแลนด์ลีก” แบโผ 6 นักกีฬาแกนหลักก่อนดราฟท์นักกีฬาเพิ่ม

วามเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันตะกร้ออาชีพ “ไทยแลนด์ลีก” ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562 ที่มีกำหนดแข่งขันในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ ล่าสุดได้มีการเปิดเผยนักกีฬา 6 คนแรกของ 10 ทีมที่เข้าร่วมชิงชัยออกมาเป็นที่เรียบแล้ว

 

ซึ่งรายชื่อที่น่าสนใจเริ่มที่แชมป์เก่าอย่าง สโมสรตะกร้อม.กรุงเทพธนบุรี (แชมป์เก่า) ที่ปีนี้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการส่งรายชื่อเป็นนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ทั้งหมดและเป็นนักศึกษาของม.กรุงเทพธนบุรี เป็น 6 ตัวแรกของทีม

ขณะที่ สโมสรตะกร้อจังหวัดปทุมธานี เตรียมส่ง “เลม่อน” รณพีร์ ณ หนองคาย (ชื่อเดิมคือ วีรวุฒิ) หวนคืนสนามอีกครั้งหลังจากหายไปร่วม 2 ปี รวมถึงได้ พิเชษฐ พันแสน ที่เคยคว้าแชมป์ลีกกับราชบุรี ก่อนจะหายไปรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าขาดร่วมๆ 1 ปี กลับมาลงสนามเป็นตัวหลักในปีนี้

รณพีร์ ณ หนองคาย (ชื่อเดิมคือ วีรวุฒิ) อดีตจอมเสิร์ฟทีมชา่ติไทยที่หวนคือสนามอีกครั้ง
ขอบคุณภาพ :: สโมสรตะกร้อจังหวัดราชบุรี (มังกรไฟ) : Ratchaburi Takraw Club

ขณะที่ สโมสรตะกร้อจังหวัดราชบุรี อดีตแชมป์ 2 สมัย ที่กลับมาร่วมแข่งขันหลังจากพักส่งทีม 2 ฤดูกาล เปิดโผนักกีฬาได้อย่างน่าสนใจ โดยมีตัวเสิร์ฟฝีมือดีอย่าง ณัฐวุฒิ แนวพรม รวมไปถึงอดีตนักตะกร้อดีกรีทีมชาติไทยอย่าง ตรีพงศ์ ระวังภัย รวมถึง เอกสิทธิ์ นาผม ที่เคยไปคว้าแชมป์ตะกร้ออาชีพที่ ประเทศมาเลเซียในปีล่าสุด รวมถึงได้ ตัวชงมากประสบการณ์อย่าง รังสิโรจน์ สิริสมุทรสาร มาร่วมทีมอีกด้วย

ด้านทีมน้องใหม่อย่าง อำนาจเจริญ ก็เปิดโผนักตะกร้อที่มีประสบการณ์อย่าง ยุทธนา หม่อนกระโทก และ ศรายุทธ คำลอย เป็นแกนหลักของทีม รวมถึงนักตะกร้อดาวรุ่งอย่าง ภูตะวัน โสภา ที่ลงเล่นให้บ้านเกิดตัวเองเป็นปีแรก ที่น่าจับตามองว่าจะสามารถแจ้งเกิดได้หรือไม่

ส่วนน้องใหม่อีกหนึ่งทีมอย่าง สโมสรตะกร้อจังหวัดพิษณุโลก ก็เปิดตัวด้วยขุมกำลังที่ดีไม่แพ้กัน นำมาโดยตัวชงมากประสบการณ์อย่าง สมพร ใจสิงหล อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย รวมถึงนักตะกร้อที่คุณภาพดีอย่าง วรัญญู จันทร์นวล และ จตุพล จ่อยลา สองตัวเสิร์ฟที่ฤดูกาลที่ผ่านมาช่วยให้ กาฬสินธุ์ ทำผลงานจบอันดับที่ 5 ของตาราง

โดยทั้ง 10 สโมสร จะได้เลือกนักกีฬาเพิ่มเติมในวัน Draft pool ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ซึ่งแต่ละทีมจะส่งรายชื่อนักกีฬาลงแข่งขันอย่างน้อย 6 คน และได้มากสุดไม่เกิน 15 คน

รายชื่อนักกีฬาทั้ง 10 ทีม
ที่มา : เพจ เซปัก ตะกร้อ