ตะกร้อ ตะกร้อไทยแลนด์ลีก

กรุงเทพธนฯ ดันเด็กใหม่ทั้งชุดใช้ความกระหายของเด็กป้องกันแชมป์ “ตะกร้อ ลีก”

เผยนักกีฬา 6 คนแรกของ 10 ทีมที่เข้าร่วมชิงชัย ก่อนการแข่งขัน ตะกร้อ อาชีพ “ไทยแลนด์ลีก” ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562 ที่มีกำหนดแข่งขันในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้  …

Home / SPORT / กรุงเทพธนฯ ดันเด็กใหม่ทั้งชุดใช้ความกระหายของเด็กป้องกันแชมป์ “ตะกร้อ ลีก”

เผยนักกีฬา 6 คนแรกของ 10 ทีมที่เข้าร่วมชิงชัย ก่อนการแข่งขัน ตะกร้อ อาชีพ “ไทยแลนด์ลีก” ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562 ที่มีกำหนดแข่งขันในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้

 

ซึ่งรายชื่อที่น่าสนใจของแชมป์เก่าอย่าง สโมสรตะกร้อ ม.กรุงเทพธนบุรี ที่สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการส่งรายชื่อเป็นนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ทั้งหมดและเป็นนักศึกษาของม.กรุงเทพธนบุรี เป็น 6 ตัวแรกของทีม ประกอบด้วย จัตตุพล ศิริอาจ , จักรพล วงษาบุตร , ชฎาวุฒิ ทองขาว , อาทิตย์ พัจนา , พงษ์ศักดา จันริสา และ ณัฐเดช ใจชนะ

 

โดยในเรื่องนี้ อ.อำนวย จันทมนตรี เฮดโค้ชใหญ่ของทีมตะกร้อพญาหงส์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าปีนี้จะดันนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้บริหาร และที่ผ่านมาก็ได้สร้างนักกีฬาจนก้าวไปติดทีมชาติมาโดยตลอด

 

“ในปีนี้ได้ผลักดันดาวรุ่งหน้าใหม่ ที่เป็นนักศึกษาของ ม.กรุงเทพธนบุรี โดยปล่อยนักกีฬาตัวหลักที่พาทีมคว้าแชมป์ออกไปทั้งหมด ซึ่งเรื่องนี้เป็นไปตามนโยบายของผู้บริหารในการให้โอกาสนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีศักยภาพได้มีโอกาสโชว์ฝีมือ”

 

“จุดเด่นของนักกีฬาหน้าใหม่ชุดนี้ เป็นนักกีฬาดาวรุ่งที่มีผลงานในระดับแถวหน้าของกีฬาเยาวชนแห่งชาติ , กีฬาแห่งชาติ รวมไปถึงเป็นนักกีฬาชุดแชมป์กีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ถือว่าเป็นนักกีฬาที่มีความฉลาดในแข่งขัน ที่สำคัญในแววตาของพวกเขามีแต่ความมุ่งมั่น ความกระหาย และความขยันในการฝึกซ้อม ทำให้ทางสต๊าฟโค้ชเล็งเห็นว่าจะเอามาใช้เป็นจุดแข็งในการแข่งขัน”

 

 

อ.อำนวย จันทมนตรี เฮดโค้ชใหญ่ของทีมตะกร้อพญาหงส์

 

“ที่ผ่านมาตลอด 20 ปี ผมเองให้โอกาสนักกีฬาดาวรุ่งมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น อัษดิน วงศ์โยธา , ตรีพงษ์ ระวังภัย , จิระศักดิ์ ผักบัวเงิน ที่ก้าวไปเป็นนักตะกร้อทีมชาติไทยไปแล้ว”

“โดยหลังจากนี้ในวันดราฟท์ตัวนักกีฬา เราจะดึงนักกีฬาเข้ามาเพิ่มอีก 9 คน โดยจะเป็นนักกีฬาที่เป็นศิษย์เก่า ที่เคยร่วมงานกันมาตลอดหลายปี โดยจะเป็นนักกีฬาที่มีประสบการณ์เข้ามาผสมผสานกับนักกีฬาดาวรุ่ง และเชื่อว่าจะเป็นขุมกำลังที่มีศักยภาพในการป้องกันแชมป์อย่างแน่นอน”

 

สำหรับทีมสโมสรตะกร้อ ม.กรุงเทพธนบุรี เคยคว้าแชมป์ตะกร้อไทยแลนด์ลีกมาแล้ว 3 สมัย ในการแข่งขันครั้งที่ 11 ในปี 2555 ก่อนจะมาคว้าแชมป์สองสมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันครั้งที่ 16 และ 17 ในสองปีล่าสุด