ONE Championship สมิลลา ซันเดลล์

รู้จัก “สมิลลา” แชมป์โลกอายุน้อยที่สุดของ ONE ให้มากกว่าที่คุณเคยรู้

ทำความรู้จัก “สมิลลา ซันเดลล์” แชมป์โลกหญิงอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ONE ให้มากขึ้นกว่าเดิม ผ่าน 5 เรื่องราวที่น่าสนใจ ซึ่งหลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน 

Home / SPORT / รู้จัก “สมิลลา” แชมป์โลกอายุน้อยที่สุดของ ONE ให้มากกว่าที่คุณเคยรู้

ทำความรู้จัก “สมิลลา ซันเดลล์” แชมป์โลกหญิงอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ONE ให้มากขึ้นกว่าเดิม ผ่าน 5 เรื่องราวที่น่าสนใจ ซึ่งหลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน 

เจ้าของฉายา “The Storm” ถือเป็นเด็กปั้นจากค่ายแฟร์เท็กซ์ที่น่าจับตามอง เพราะด้วยหน่วยก้าน บวกกับความสามารถที่เหลือล้น ทำให้เธอมีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลก ONE  อย่างรวดเร็ว หลังจากประเดิมสังเวียนไปเพียงแค่ไฟต์เดียวเท่านั้น

สมิลลา vs แจ็กกี

จนในศึก ONE156: รีเกียน vs อาเรียน เมื่อวันศุกร์ที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา สมิลลา ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ต้องผิดหวัง เมื่อสามารถปิดบัญชีเอาชนะ “แจ็กกี บุนตัน” ไปได้อย่างขาดลอย ผงาดคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ในวัยเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น  

โดยวันนี้เราจะไปทำความรู้จักแชมป์โลกวัยใสชาวสวีเดนให้มากขึ้นกว่าเดิม ผ่าน 5 เรื่องราวที่น่าสนใจทั้งในและนอกสังเวียน

1.เคยชกกับผู้ชายมาแล้ว

เมื่อปีที่ผ่านมา สมิลลา มีโอกาสขึ้นชกไฟต์พิเศษกับ “พงษ์ศักดิ์ ศิษย์ผลเล็ก” นักมวยชายในพิกัดเดียวกัน ซึ่งแม้จะต้องเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้อกสามศอก แต่กำปั้นสาวน้อยวัย 17 ปีก็ไม่เคยกลัว และเป็นฝ่ายเอาชนะน็อกไปเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น 

2.ฝึกวิชากับนักมวยซูเปอร์สตาร์

คงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ หากฝีมือและเชิงมวยของ สมิลลา จะแข็งแกร่งเกินอายุ เพราะเธอได้มีโอกาสฝึกฝนวิชากับนักชกระดับซูเปอร์สตาร์ร่วมค่ายอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์”, “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” และ “ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์” จนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลกในปัจจุบัน

3.ซี้กับแชมป์โลกไอริช

นอกจากจะได้ซึบซับความเก่งกาจของ 3 รุ่นพี่ร่วมค่ายแล้ว สมิลลา ยังมีความสนิทสนมกับกำปั้นมากฝีมือชาวไอริชอย่าง “Clubber” ฌอน แคลนซี เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทย WBC ซึ่งคอยช่วยเหลือเธอเป็นอย่างดีทั้งเรื่องการฝึกซ้อมและชีวิตส่วนตัว

4.ท่องมาแล้วทั่วโลก

ถึงแม้จะย้ายมาอยู่ที่เมืองไทยตั้งแต่อายุ 2 ขวบ แต่ตัว สมิลลา เองก็เคยผ่านการใช้ชีวิตในหลาย ประเทศทั่วโลกมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น อียิปต์ เดนมาร์ก ออสเตรเลีย รวมถึงประเทศจีน ซึ่งเธอยอมรับว่าหากมีโอกาส ก็อยากกลับไปสัมผัสบรรยากาศที่แดนมังกรอีกครั้ง

5.ของโปรดคือไก่กับช็อกโกแลต

สมิลลา เผยว่าไก่คือหนึ่งในอาหารจานโปรด ซึ่งนอกจากเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีแล้ว ยังหาทานได้ง่ายอีกด้วย และในบางครั้งยังเติมความหวานให้ชีวิตด้วยการรับประทานช็อกโกแลต แถมเธอยังเคยลองชิมไก่จุ่มช็อกโกแลต ที่เธอเพิ่งค้นพบว่ารสชาติเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ 

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของ สมิลลา ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th