ONE Championship ONE156

ส่องตัวตน “อนิสสา เม็กเซน” นักชกหญิงเก่งสุดปอนด์ต่อปอนด์ก่อนลงศึก ONE 22 เม.ย.นี้  

ทำความรู้จัก “อนิสสา เม็กเซน” นักชกหญิงเบอร์หนึ่งจากแดนน้ำหอมก่อนขึ้นบู๊เดือดกับ “มารี รูเมต” ในศึก ONE156: รีเกียน vs อาเรียน ที่จะถ่ายทอดสดจาก สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ในวันศุกร์ที่ 22 เมษายนนี้ 

Home / SPORT / ส่องตัวตน “อนิสสา เม็กเซน” นักชกหญิงเก่งสุดปอนด์ต่อปอนด์ก่อนลงศึก ONE 22 เม.ย.นี้  

ทำความรู้จัก “อนิสสา เม็กเซน” นักชกหญิงเบอร์หนึ่งจากแดนน้ำหอมก่อนขึ้นบู๊เดือดกับ “มารี รูเมต” ในศึก ONE156: รีเกียน vs อาเรียน ที่จะถ่ายทอดสดจาก สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ในวันศุกร์ที่ 22 เมษายนนี้ 

อนิสสา ได้รับการยกย่องว่าเป็นกำปั้นหญิงที่ก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ สั่งสมสถิติน่าทึ่ง ชนะมากกว่า 100 ไฟต์ และแพ้เพียง 5 ครั้งเท่านั้น โดยเปิดตัวครั้งแรกอย่างปังบนสังเวียน ONE เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ด้วยการน็อกเอาต์ “คริสตินา โมราเลส” ไปแบบไม่ครบยก

ก่อนที่ อนิสสา จะขึ้นสังเวียนไฟต์ต่อไปในกติกามวยไทย เราจะพาไปทำความรู้จักเธอให้มากขึ้นใน 5 เรื่องต่อไปนี้

1.สู้ได้หลายสไตล์

อนิสสา ผ่านประสบการณ์การชกทั้งในคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยมาอย่างโชกโชน โดยสร้างชื่อระบือไกลทั่วฝรั่งเศสและทวีปยุโรป การันตีจากดีกรีแชมป์โลก WAKO รุ่นฟลายเวต, แชมป์โลก ISKA K-1, แชมป์โลกมวยไทยของ WPMF และแชมป์โลก GLORY รุ่นแบนตัมเวต 5 สมัยอีกด้วย 

2.ราชินีปอนด์ต่อปอนด์

นักสู้สาววัย 33 ปีรายนี้ กวาดเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยมาแล้วจาก 18 รายการทั่วโลก รวมทั้งไล่เช็กบิลคู่แข่งตัวท็อประดับโลกมานับไม่ถ้วน จนได้รับการยกย่องให้เป็นนักสู้สาวที่แกร่งที่สุด เมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์มาตั้งแต่ปี 2560

3.เก๋งทั้งบุ๋นและบู๊

อนิสสา ไม่ได้เก่งกาจแค่การต่อสู้บนสังเวียนเท่านั้น แต่ด้านการศึกษาก็เจ๋งไม่แพ้กัน เพราะเรียนจบทั้งในด้าน Sports Performance และ Training Methodology ทำให้สามารถเอาความรู้ มาต่อยอดผลงานบนสังเวียนได้อย่างยอดเยี่ยม 

4.ฉายา “C18”

อนิสสา ถูกตั้งฉายาให้ว่า “C18” (มนุษย์ดัดแปลงหมายเลข 18) ซึ่งมาจากตัวละคร “Android 18” ในการ์ตูนชื่อดังอย่าง “ดรากอนบอล” แต่ที่ใช้ชื่อว่า C18 เพราะเป็นชื่อเรียกตัวละครนี้ในภาษาอิตาเลียน โดยฉายานี้ได้มาจากความแข็งแกร่งและพละกำลังที่ไม่สิ้นสุดของเธอนั่นเอง  

5.“ไมเคิล จอร์แดน” เป็นไอดอล

นักกีฬาคนโปรดของ อนิสสา คือยอดนักบาสเกตระดับตำนานของเอ็นบีเออย่าง “MJ” ไมเคิล จอร์แดน ซึ่งนอกจากจะเป็นแฟนตัวยงในสนามแล้ว เธอยังเก็บสะสมคอลเลกชันรองเท้าของ Nike Air Jordan มากกว่า 100 คู่

แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสด ศึก ONE156: รีเกียน vs อาเรียน วันศุกร์ที่ 22 เม.ย.65 ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 16.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40น.