ONE Championship

สุดยอดพี่เลี้ยง “ยอดไก่แก้ว” เตรียมดัน “สมิลลา” คว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE

"ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์" เตรียมประคบประหงมรุ่นน้องร่วมค่าย "สมิลลา ซันเดลล์" พร้อมดันสุดตัวให้คว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE

Home / SPORT / สุดยอดพี่เลี้ยง “ยอดไก่แก้ว” เตรียมดัน “สมิลลา” คว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE

“ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์” เตรียมประคบประหงมรุ่นน้องร่วมค่าย “สมิลลา ซันเดลล์” พร้อมดันสุดตัวให้คว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตหญิงเส้นแรกของ วัน แชมเปียนชิพ ในศึก ONE: รีเกียน vs อาเรียน ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 22 เมษายนนี้

นักสู้จอมซ่าแห่งค่ายแฟร์เท็กซ์ เมืองพัทยา ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดพี่เลี้ยงที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง โดยทำหน้าที่ทั้งเป็นพี่ชาย คู่ซ้อม คู่แดนซ์และมือนวดประจำตัว

ยอดไก่แก้ว ได้โอกาสรับหน้าที่พี่เลี้ยงที่แสนดีอีกครั้งเมื่อนักมวยรุ่นน้องร่วมค่าย “สมิลลา ซันเดลล์” จ่อคิวดวลเดือด “แจ็กกี บุนตัน” ในศึกชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตหญิงที่ ONE จัดให้มีขึ้นเป็นครั้งแรก
สมิลลา สาวน้อยวัย 17 ปี จากสวีเดน โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมประเดิมชัยแรกตั้งแต่ไฟต์เปิดตัวเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และคว้าสิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์ทันที โดยตอนนี้เธอถือเป็นความหวังใหม่ของค่ายแฟร์เท็กซ์ที่จะทวงคืนเข็มขัดแชมป์โลก ONE ในกติกามวยไทยกลับค่าย หลัง แสตมป์ ต้องเสียแชมป์ไปเมื่อสองปีก่อน

สมิลลา ซันเดลล์

ในฐานะรุ่นพี่ร่วมค่าย ยอดไก่แก้ว จึงพร้อมดันรุ่นน้องเต็มที่ แถมประคบประหงมเป็นอย่างดีเพื่อให้ สมิลลา คว้าชัยกลับมาให้ได้ โดยคอยเป็นมือนวดคู่กายและเป็นคู่ซ้อมให้บ้างในบางครั้ง โดยเจ้าตัวกล่าวถึงรุ่นน้องคนนี้ว่า 
“สมิลลา เป็นคนที่ขยันซ้อมมากครับ ไม่มีการบ่นว่าเหนื่อย ไม่เคยอู้ คนอื่นเขาพัก สมิลลา ก็ยังซ้อมอยู่ ผมเห็นแล้วรู้ว่าเขาต้องเหนื่อยและล้า ก็เลยอาสาไปนวดให้ เพราะผมรู้ว่านักกีฬาทุกคนก็ต้องการให้มีคนมานวดผ่อนคลายให้บ้าง น้องเขาไม่เคยเอ่ยปากขอกับใคร แต่ผมอยากให้น้องสบายขึ้นเลยเข้าไปช่วยนวดให้เองครับ”

“สมิลลา อายุแค่ 17 แต่ฝีมือเท่านี้ถือว่าเก่งเลยล่ะครับ เขาเป็นคนที่แแข็งแรง อาวุธเข่าหนักหน่วง แต่ยังมีไม่คล่องในเทคนิคบางอย่างซึ่งผมก็ช่วยแนะนำให้เป็นบางครั้ง ผมเชื่อว่าครั้งนี้ น้องมีโอกาสคว้าแชมป์โลกได้ครับ”
“สำหรับผม หากมีอะไรที่ผมสามารถช่วยเหลือสนับสนุนเขาได้ ผมก็เต็มใจทำและพร้อมเป็นกำลังใจให้ตลอดครับ ก็อยากให้แฟนชาวไทยช่วยเชียร์ สมิลลา ด้วยนะครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามชมศึก ONE: รีเกียน vs อาเรียน ถ่ายทอดสดวันศุกร์ที่ 22 เม.ย.65 รับชมผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 16.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.