ตะกร้อ ตะกร้อไทยแลนด์ลีก โมโน พลัส

MONO PLUS เอาใจแฟน ตะกร้อ ยิงสดทุกสัปดาห์ เน้นมุมกล้องบวกสถิติเพิ่มอรรถรสการชม พร้อมชมย้อนหลังผ่าน MONOMAX

MONO PLUS เอาใจแฟน ตะกร้อ ยิงสดทุกสัปดาห์ เน้นมุมกล้องบวกสถิติเพิ่มอรรถรสการชม พร้อมชมเกมย้อนหลังผ่าน MONOMAX ประเดิมแมตช์แรก เสาร์ที่ 6 ก.ค. คู่เดือด “อินทรีเจ้าเวหา” ปทุมธานี…

Home / SPORT / MONO PLUS เอาใจแฟน ตะกร้อ ยิงสดทุกสัปดาห์ เน้นมุมกล้องบวกสถิติเพิ่มอรรถรสการชม พร้อมชมย้อนหลังผ่าน MONOMAX

MONO PLUS เอาใจแฟน ตะกร้อ ยิงสดทุกสัปดาห์ เน้นมุมกล้องบวกสถิติเพิ่มอรรถรสการชม พร้อมชมเกมย้อนหลังผ่าน MONOMAX ประเดิมแมตช์แรก เสาร์ที่ 6 ก.ค. คู่เดือด “อินทรีเจ้าเวหา” ปทุมธานี เปิดบ้านพบกับ “สิงห์ไก่ชน” พิษณุโลก

 

 

เมื่อวันที่ พฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 62 ที่ อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล เขตแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ อุปนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันตะกร้ออาชีพ, นายวิบูณ จำปาเงิน ผอ.กองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ กกท. และ นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าว  คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสด เซปักตะกร้ออาชีพชาย รายการ “ไทยแลนด์ลีก” ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562 ลงออนไลน์สตรีมมิ่ง MONOMAX ถ่ายทอดทั้งหมด 16 คู่ และช่อง MONO PLUS ถ่ายทอดทั้งหมด 12 คู่

โดย ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ อุปนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ มีความมั่นใจว่าการถ่ายทอดสดครั้งนี้ จะเกิดประโยชน์ต่อผู้ชมก็คือ เรื่องของรายละเอียดของการแข่งขัน เพราะความสามารถของนักกีฬาเฉพาะบุคคลจากเมื่อปีที่แล้ว ทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขันฯได้มีการเก็บสถิติความสามารถของนักกีฬาไว้แล้ว ทั้งในตำแหน่งตัวเสิร์ฟ ตัวชง และตัวฟาด

โดยข้อมูลจากปีที่แล้วจะนำมาเปิดเผยในการถ่ายทอดสดปีนี้ ซึ่งถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะมีข้อมูลดี ๆ มานำเสนอในการถ่ายทอดสด ฉะนั้นผู้ชมก็จะมีความรู้สึกที่ดี เมื่อชมการแข่งขันแล้วมีความเข้าใจได้ติดตามนักกีฬาเป็นรายบุคคล ซึ่งจะก่อให้เกิดฮีโร่ในศึกตะกร้อลีกขึ้นมา และนับเป็นอรรถรสใหม่ที่จะเป็นพื้นฐานช่วยสร้างให้คนดูตะกร้อได้ตื่นตาตื่นใจมากขึ้นอีกด้วย

ขณะที่ คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตะกร้อเป็นกีฬาที่มีมุม มีเทคนิคการถ่ายทำที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นฟาด รวมถึงการรับลูก และการชงลูก ดังนั้นการถ่ายทอดสดให้มีมิติใหม่ต้องมีการเช็คสถานที่กับมุมกล้องไว้ก่อน โดยกีฬาตะกร้อนั้นความสนุก เมื่อเกิดขึ้นแล้วจะเกิดขึ้นภายในพริบตา ซึ่งต้องมีเทคนิคในการถ่ายภาพสโลโมชั่นด้วย จะได้เห็นชัด ๆ ในชอตนั้น และการนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ตามที่ ดร.เฉลิม กล่าวมานั้น

โดยจะมีสถิติมาเล่าให้ผู้ชมได้รับรู้เรื่องราว เพื่อเป็นการผลักดันให้นักกีฬาแต่ละคนเป็นฮีโร่ในอนาคตถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะผู้ชมจะได้รู้ว่านักกีฬาฝึกซ้อมมาอย่างไร แล้วเก่งได้อย่างไร ส่วนเรื่องของการถ่ายทอดสดซึ่งช่องโมโนพลัส เป็นช่องดาวเทียม จะถ่ายทอดสดตลอดทั้งฤดูกาล แบ่งเป็นถ่ายทอดสดสัปดาห์ละ 1 คู่ ซึ่งจะเริ่มทำการถ่ายทอดตั้งแต่สัปดาห์ที่ 2 ของการแข่งขัน ขณะที่ท่านผู้ชมบางคนอาจจะพลาดในบางแมตช์ ถ้าอยากชมย้อนหลัง ทาง MONOMAX ก็มีทั้งย้อนหลัง และก็ถ่ายสดด้วยเป็นช่องทางออนไลน์ให้ได้ติดตาม

 

 

สำหรับโปรแกรมถ่ายทอดสด เริ่มสัปดาห์ที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.นี้ “อินทรีเจ้าเวหา” ปทุมธานี เปิดบ้านพบกับ “สิงห์ไก่ชน” พิษณุโลก ที่สนามเจเวนิว นวนคร จ.ปทุมธานี ช่องโมโนพลัส ถ่ายทอดสด เวลา 15.00 น. แฟนๆ สามารถรับชมแบบถ่ายทอดสดได้ที่ ช่องโมโนพลัส (MONO Plus) (กล่อง PSI ช่อง 77, กล่องGMM Z ช่อง 77, กล่องSun Box อยู่ที่ช่อง 71 , 3BB IPTV ช่อง 77) และทางเวปไซต์ monomax.me

 

โปรแกรมการถ่ายทอดสด เลก 1 ทั้งหมด

วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม         15.00 น.     ปทุมธานี พบกับ พิษณุโลก
วันพุธที่ 10 กรกฎาคม         15.00 น.      นครปฐม พบกับ ปทุมธานี
วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม       16.00 น.     กรุงเทพ-ธนฯ พบกับ ราชบุรี
วันพุธที่ 17 กรกฎาคม          15.00 น.     นครปฐม พบกับ ราชบุรี
วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม      15.00 น.     ชลบุรี พบกับ กรุงเทพ-ธนฯ
วันพุธที่ 24 กรกฎาคม         15.00 น.    กรุงเทพ-ธนฯ พบกับ ปทุมธานี
วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม       17.30 น.     ราชบุรี พบกับ แพร่
วันพุธที่ 31 กรกฎาคม          15.00 น.    ปทุมธานี พบกับ ศรีสะเกษ