ตะกร้อ ตะกร้อไทยแลนด์ลีก

ตะกร้อ ลีก อาจมีข่าวดีเพิ่มจำนวนทีม – ลุ้นทีมชาติ ร่วมดวลฝีมือ

ตะกร้อ ลีกอาชีพไทย อาจะมีข่าวดี เพิ่มอีก 2 ทีม พร้อมให้ ตะกร้อ ทีมชาติไทย กลับมาลงแข่งได้อีกครั้ง ต่อยอดไปยัง ซีเกมส์ และ เอชียน เกมส์…

Home / SPORT / ตะกร้อ ลีก อาจมีข่าวดีเพิ่มจำนวนทีม – ลุ้นทีมชาติ ร่วมดวลฝีมือ

ตะกร้อ ลีกอาชีพไทย อาจะมีข่าวดี เพิ่มอีก 2 ทีม พร้อมให้ ตะกร้อ ทีมชาติไทย กลับมาลงแข่งได้อีกครั้ง ต่อยอดไปยัง ซีเกมส์ และ เอชียน เกมส์

 

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขัน ตะกร้อ อาชีพ “ไทยแลนด์ลีก” ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562 ที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการประกาศรายชื่อทั้งหมด 8 ทีมเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย สโมสรตะกร้อม.กรุงเทพธนบุรี (แชมป์เก่า) , สโมสรตะกร้อจังหวัดนครปฐม , สโมสรตะกร้อจังหวัดแพร่ , สโมสรตะกร้อจังหวัดชลบุรี , สโมสรตะกร้อจังหวัดปทุมธานี , สโมสรตะกร้อจังหวัดราชบุรี และสองทีมน้องใหม่อย่าง สโมสรตะกร้อจังหวัดพิษณุโลก และ สโมสรตะกร้อจังหวัดอำนาจเจริญ

 

 

ขณะที่ 3 สโมสรจากการแข่งขันครั้งที่ 17 ประกอบด้วย กาฬสินธุ์ , ศรีสะเกษ และ ขอนแก่น ถูกตัดให้ตกชั้นไปตามการพิจารณาของคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันฯ

 

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดประชุมหารือร่วมการจัดการแข่งขันกีฬา ตะกร้ออาชีพ ประจำปี 2562 ที่ ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี พล.ท.อิสระ วัชรประทีป ที่ปรึกษาผู้ว่าการฯ การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยฝ่ายจัดการแข่งขัน และตัวแทนจาก 10 สโมสรตะกร้ออาชีพเข้าร่วมประชุมฯ

 

ซึ่งเรื่องที่น่าสนใจในการประชุม พ.อ.อภิศักดิ์ หมั้นทรัพย์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า “จากการประชุมในครั้งนี้การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงแนวทางที่จะเพิ่มทีมในการแข่งขันประจำปี 2562 จาก 8 ทีม ให้เป็น 10 ทีม ประกอบด้วย สโมสรตะกร้อจังหวัดศรีสะเกษ และ สโมสรตะกร้อจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ถูกพิจารณาให้ตกชั้นไปก่อนหน้านี้ได้เข้าร่วมการแข่งขัน แต่ทั้งนี้ จะต้องมีการประชุมอีกครั้งในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้าว่าการเพิ่มทีมในครั้งนี้ จะส่งผลกระทบต่อเรื่องใดบ้าง โดยเฉพาะงบประมาณในการสนับสนุนทีม เพราะมีการเพิ่มจำนวนทีมจาก 8 เป็น 10 ทีม”

 

“นอกจากนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เสนอถึงแนวทางที่จะให้นักตะกร้อทีมชาติไทย ที่ก่อนหน้านี้ในหลายๆปีไม่ได้ร่วมลงแข่งขัน เพราะมีภารกิจในการเข้าแค้มป์เพื่อเตรียมทำการแข่งขัน ซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ ได้ลงแข่งขันในตะกร้ออาชีพปีนี้ด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางกีฬาอาชีพ”

 

ซึ่งอย่างไรก็ตาม พ.อ.อภิศักดิ์ หมั้นทรัพย์ ได้กล่าวปิดท้ายว่า ในเรื่องดังกล่าว ยังคงไม่ได้ข้อสรุป แต่ก็มีแนวโน้มสูงที่จะเกิดขึ้นได้ และจะได้ข้อสรุปในการประชุมอีกครั้งในสองอาทิตย์ข้างหน้านี้ โดยตนเชื่อว่า เรื่องทั้งหมด จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเปิดฉากการแข่งขันที่กำหนดเอาไว้แล้วในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้