ONE Championship เดชญฤทธิ์ ศ.เดชดำรงค์

ป๋าดัน “เดชดำรงค์” ส่งรุ่นลูกขึ้นสังเวียน สานต่อศิลปะมวยไทย

"เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค" เจ้าตำนานมวยไทยและอดีตแชมป์โลก ONE หลังจากประกาศแขวนนวมไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็ถือโอกาสทำหน้าที่ป๋าดันส่งทั้งลูกสาวและลูกชายเป็นนักสู้รุ่นเยาว์บนสังเวียนมวยไทยตามรอยพ่อ

Home / SPORT / ป๋าดัน “เดชดำรงค์” ส่งรุ่นลูกขึ้นสังเวียน สานต่อศิลปะมวยไทย

“เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” เจ้าตำนานมวยไทยและอดีตแชมป์โลก ONE หลังจากประกาศแขวนนวมไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็ถือโอกาสทำหน้าที่ป๋าดันส่งทั้งลูกสาวและลูกชายเป็นนักสู้รุ่นเยาว์บนสังเวียนมวยไทยตามรอยพ่อ หวังสานต่อศิลปะมวยไทยให้อยู่คู่รุ่นลูกรุ่นหลานต่อไป เจ้าของฉายา “ไอ้ตาดุ” หรือที่เรียกกันในบรรดาลูกศิษย์ว่า “ครูรงค์” หลังจากที่ต้องพ่ายน็อกให้แก่นักสู้หนุ่มหัวใจแกร่งชาวออสซี “แดเนียล วิลเลียมส์ ” ในศึก ONE: BAD BLOOD เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็ประกาศแขวนนวมด้วยสภาพร่างกายที่ไปต่อไม่ไหว ปิดฉากเส้นทางนักสู้บนผืนผ้าใบในวัย 43 ปี 

แม้ เดชดำรงค์ จะยุติบทบาทนักสู้ แต่จิตวิญญาณมวยไทยยังอยู่ในสายเลือด โดยเขาเลือกที่จะส่งต่อศาสตร์มวยไทยที่รักสู่รุ่นลูก โดยมีลูกสาว “น้องมิเชลล์ -ศุภวดี ทองใย” วัย 15 ปี และลูกชาย “น้องโตเกียว -บุญญฤทธิ์ ทองใย” อายุ 12 ปี ที่กำลังเดินรอยตามพ่อในฐานะนักสู้รุ่นเยาว์ 
โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ เดชดำรงค์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กโชว์ภาพลูกสาวที่เพิ่งลงสังเวียนครั้งแรกภายใต้ฉายา “มิเชลล์ ศ.เดชดำรงค์” และคว้าชัยขนะมาได้อย่างงดงามนำความปลาบปลื้มมาให้ผู้เป็นพ่อเป็นอย่างมาก 

ส่วนลูกชายที่ใช้ชื่อมวยว่า “เดชญฤทธิ์ ศ.เดชดำรงค์” ก็ไม่ธรรมดาเพราะผ่านการชกมาแล้ว 7 ไฟต์และกำลังไปได้สวยบนเส้นทางนักสู้ โดยมีผู้เป็นพ่อรับบทบาทเป็นทั้งครูฝึกและป๋าดันอย่างเต็มตัว 

ในอนาคต หากได้ยินชื่อของ “มิเชลล์ ศ.เดชดำรงค์” และ “เดชญฤทธิ์ ศ.เดชดำรงค์” ก็ไม่ต้องสงสัย เพราะพวกเขาคือหน่อเนื้อเชื้อไขของนักสู้ระดับตำนานผู้ยิ่งใหญ่อย่าง เดชดำรงค์ ซึ่งจะทำหน้าที่สืบสานศิลปะมวยไทยและจะเป็นความภาคภูมิใจของชาติต่อไป