ONE Championship The Apprentice: ONE Championship Edition

เนื้อแท้หรือแค่เปลือก “ชาตรี” ตอบชัด The Apprentice เวอร์ชัน ONE “จริงหรือจัดฉาก?”

tice: ONE Championship Edition เรียลลิตีโชว์เชิงธุรกิจชื่อดังระดับโลกกลับมาเผยแพร่อีกครั้งทางช่อง Netflix ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ก็เกิดไวรัลไปในหลายประเทศทั่วเอเชียและทั่วโลก 

Home / SPORT / เนื้อแท้หรือแค่เปลือก “ชาตรี” ตอบชัด The Apprentice เวอร์ชัน ONE “จริงหรือจัดฉาก?”

หลังจากมีการนำรายการ The Apprentice: ONE Championship Edition เรียลลิตีโชว์เชิงธุรกิจชื่อดังระดับโลกกลับมาเผยแพร่อีกครั้งทางช่อง Netflix ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ก็เกิดไวรัลไปในหลายประเทศทั่วเอเชียและทั่วโลก ตามมาด้วยการตั้งคำถามของบรรดาแฟน ๆ ที่ได้รับชมว่าภารกิจสุดโหดและการเชือดเฉือนอารมณ์ของผู้เข้าแข่งขันชนิดไม่แพ้ละครหลังข่าวนั้นเกิดขึ้นจริงหรือเป็นเพียงแค่การจัดฉาก

ในโอกาสนี้ นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ วัน แชมเปียนชิพ องค์กรสื่อกีฬาระดับโลกก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความกลางอินสตาแกรมส่วนตัวเพื่อตอบคำถามประเด็นที่แฟน ๆ อยากรู้ ใจความว่า

“จัดฉากหรือเปล่า? นี่เป็นคำถามประจำที่แฟน ๆ มักถามเสมอตอนที่รายการ The Apprentice ออกฉายทาง Netflix และกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา”

“ใช่ครับ มันเป็นของจริง มันไม่มีเส้นเรื่องให้นักแสดงจำ ไม่มีบทให้ทุกคนต้องท่อง ไม่มีการเตี๊ยมกันล่วงหน้า ผู้แข่งขันและผมปฏิบัติตัวและพูดคุยตามสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาพวกเรา หลาย ๆ ช็อต (เช่นซีนในห้องประชุม) ต้องเทคเดียวผ่านเท่านั้น แน่นอน บางช็อตอาจต้องถ่ายหลายเทคหน่อย หากเกิดความผิดพลาดทางเทคนิค เช่นเรื่อง กล้อง, แสง, เสียง, ระบบไฟฟ้า และอื่น ๆ”

“มีทีมงานคนหนึ่งถ่ายรูปน่ารัก ๆ ด้านบนนี้ในวันที่ผมกับ นิฮาริกา หลุดขำออกมาในซีนห้องประชุม (สำหรับคนที่ไม่รู้จัก นิฮาริกา เธอเป็นรองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์และเทคโนโลยีของ ONE และเป็นมือขวาของผม) เราต้องถ่ายฉากนี้ใหม่อีกหลายครั้งเพราะเราทั้งคู่ต่างหลุดหัวเราะออกมาตอนที่กล้องเดิน เราไม่ได้หัวเราะเยาะผู้แข่งขันนะครับ เราขำที่ต้องสบตากันในขณะที่ต้องพูดคุยกันอย่างจริงจังเกี่ยวกับผู้เข้าแข่งขัน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ในตอนแรกมันยากสุด ๆ ที่ต้องทำแบบนั้นเพราะเราสองคนเป็นเพื่อนและเพื่อนร่วมงานที่ดีต่อกันในชีวิตจริง มันทั้งกระอักกระอ่วนใจและฮามาก”

“ก่อนที่จะเริ่มผลิตรายการ ผู้เชี่ยวชาญหลายคน (ทั้งภายในและภายนอกของ ONE) ให้คำแนะนำผมอย่างเข้มงวดเกี่ยวกับบทบาทตัวละครที่ผมต้องเล่น ชุดที่ผมต้องใส่ ผมต้องวางตัวแบบไหน ด้านลบแบบไหนที่ผมไม่ควรแสดงออกมา (เช่น การใส่อารมณ์หรือความเกรี้ยวกราดของผม) และอื่น ๆ ทุกคนต่างก็บอกผมว่าผมต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้เพื่อรายการ ผมยอมรับว่าตื่นเต้นมาก จนกระทั่งถึงคืนก่อนที่เริ่มถ่ายทำสุดท้ายแล้วผมก็พูดว่า ช่างมันเถอะ ผมตัดสินใจที่จะเป็นตัวของตัวเอง ผมสวมชุดเก่งของผม นาฬิกาของผม รองเท้าของผม ฯลฯ ผมพูดและวางตัวแบบเดียวกับที่ผมทำในชีวิตจริง สำหรับผมแล้ว ความซื่อตรงคือทุกอย่าง แม้ผมจะมั่นใจว่าอาการหัวร้อนและสไตล์ความเป็นผู้นำที่ออกจะโหดอยู่สักหน่อยอาจทำให้ผู้ชมหลายคนไม่สบอารมณ์ก็ตาม”

“สำหรับคนที่ยังไม่เคยดูรายการนี้ มันคือสควิดเกมในชีวิตจริงครับ!”

“The Apprentice: ONE Championship Edition” คือเรียลลิตีทีวีแบบไม่มีสคริปต์ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 16 คนจากหลากหลายประเทศ หนึ่งในนั้นมีตัวแทนประเทศไทย ทุกคนต่างได้รับการคัดเลือกอย่างสุดเข้มจากผู้สมัครนับพัน มีจุดหมายปลายทางเดียวกันคือการชิงชัยเพื่อเข้ารับตำแหน่งงานในฐานะผู้ช่วยของซีอีโอไฮโปรไฟล์ “นายชาตรี ศิษย์ยอดธง” ด้วยข้อเสนอสูงถึง 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 8 ล้านบาท ติดตามรับชมได้แล้ววันนี้ทางช่อง Netflix